รีเซต
อัสตรูบาน กองหน้าระดับ ลา ลีกา เปิดใจเหตุผลย้ายสู่ ไทยลีก ร่วมทีมน้องใหม่

อัสตรูบาน กองหน้าระดับ ลา ลีกา เปิดใจเหตุผลย้ายสู่ ไทยลีก ร่วมทีมน้องใหม่

อัสตรูบาน กองหน้าระดับ ลา ลีกา เปิดใจเหตุผลย้ายสู่ ไทยลีก ร่วมทีมน้องใหม่
kajohnjohnyos
6 มกราคม 2560 ( 17:34 )
4.1K

 

ความเคลื่อนไหวอันสุดฮือฮาของศึกไทยลีก 2017 ที่กำลังใกล้เปิดฉากโม่แข้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ล่าสุด อัสตรูบาล กองหน้าชาวสเปนของ ลาส พัลมาส สโมสรชื่อดังจาก ลา ลีกา สเปน ได้เปิดใจครั้งสุดท้ายกับสื่อในบ้านเกิด ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในไทยลีก กับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมน้องใหม่ของลีกสูงสุดเมืองไทย โดยเหตุผลหลักที่ทำให้เขาตัดสินใจเดิมพันก็คือข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้ และการแข่งขันที่ประเทศใหม่ก็ถือเป็นความท้าทายที่สูง

ดาวยิงชาวสแปนิชที่เกิดที่เมือง ลาส พัลมาส ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่แพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-2 เป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมก่อนจะบินมาหาความท้าทายครั้งใหม่ในแดนสยาม

“ผมขอโทษที่ไม่สามารถช่วยทีมเก็บชัยชนะในเกมกับทีมที่แข็งแกร่งได้ พวกเขาทำงานหนักมากในเกมนี้ แต่ผมก็มีความสุขที่คร้ังหนึ่งได้ร่วมงานกับหนึ่งในทีมใหญ่ของสเปน ตอนนี้ผมกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ และหวังว่ามันจะเป็นไปได้ด้วยดี” อัสตรูบาล กล่าวเริ่ม

“(คุณกำลังไปประเทศไทย) ใช่ครับ ผมกำลังไปเล่นในลีกสูงสุดของประเทศไทย เพื่อทำงานที่นั่น”

“ผมไม่ได้ยอมแพ้กับโชคชะตาของตัวเองที่ลาส พัลมาสนะ มันเหมือนการเสี่ยงเดิมพัน และผมก็ได้ตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญาและผมต้องการจะสร้างชื่อจากต่างแดน”

“ที่ที่ผมไปจะไกลจากที่สเปนมาก แต่ผมก็ชอบที่นั่นนะ ผมเคยไปประเทศไทยมาแล้ว ผมเชื่อว่าจะปรับตัวได้เร็วทั้งกับอากาศและผู้คน ทุกท่านค่อนข้างดี และสิ่งอำนวยสะดวกก็อยู่รอบๆ”

“ผมไม่เคยคิดนะว่าผมควรได้โอกาสอะไรมากมายจากที่ ลาส พัลมาส หากผมคิดอย่างนั้นจะกลายเป็นการโทษคนอื่น ซึ่งมันผิดอย่างสิ้นเชิง ถ้าผมจะได้โอกาส ผมก็ต้องคว้ามันด้วยตัวเอง ผมพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เสมอ ซึ่งผมคิดว่าทุกคนก็เห็น วันนี้ผมไม่ใช่ตัวหลักของทีม ผมเลยตัดสินเซ็นสัญญากับทีมใหม่และบอกลาทีม ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับใช้สโมสรนี้ ผมเคารพสโมสรและมีความสุขมาก”

“ที่ผมย้ายไปก็ด้วยเหตุผลทั้งสองข้อทั้งเรื่องฟุตบอลและเรื่องเงิน ต้องยอมรับว่าการย้ายไปที่นั่นผมได้เงินมากกว่าอยู่ที่นี่ ขณะเดียวกันฟุตบอลลีกไทยเองก็มีการแข่งขันสูงมาก และไม่ใช่ลีกง่าย ที่ผ่านมาก็มีผู้เล่นในยุโรปดีๆหลายคนย้ายไปที่นั่น”

“ผมไม่อยากเปรียบเทียบตัวเองตอนอยู่ที่สเปนกับตอนที่ไปที่นั่น เพราะมันแตกต่างกัน ข้อเสนอที่ผมได้รับนั้นเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ ซึ่งผมไม่อาจปฏิเสธได้ มันเหมือนการเสี่ยง และผมก็ชอบความท้าทาย หลังจากที่ต้องแข่งขันมาหนัก ผมพยายามหาความสุขให้กับตัวเอง สิ่งแรกที่ผมโฟกัสก็คือเรื่องครอบครัวของตัวเอง ผมคิดว่าเราจะพบกับความสุขที่เราหาไม่ได้จากที่สเปน”

“ระยะเวลาสัญญาผมเซ็นกับทีมใหม่ไป 1 ปี และวันเสาร์นี้ผมก็จะเดินทางไปสมทบกับทีมเพื่อเตรียมตัวในช่วงปรีซีซั่น และพวกเขาก็กำลังรอผมอยู่” หัวหอกวัย 25 ปี กล่าวปิดท้าย

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก Goal Thailand

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่ App Store และ Google Play

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้