รีเซต
อากาศสุดโหด!! เมืองที่ตั้งทีมใหม่ของ เมสซี่เจ อุณหภูมิเฉลี่ย ต่างจากกรุงเทพ 30องศา

อากาศสุดโหด!! เมืองที่ตั้งทีมใหม่ของ เมสซี่เจ อุณหภูมิเฉลี่ย ต่างจากกรุงเทพ 30องศา

อากาศสุดโหด!! เมืองที่ตั้งทีมใหม่ของ เมสซี่เจ อุณหภูมิเฉลี่ย ต่างจากกรุงเทพ 30องศา
kajohnjohnyos
12 มกราคม 2560 ( 15:24 )
3.1K


ภาพจากเฟสบุ๊คของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

 

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ขวัญใจชาวไทย วัย 23 ปี ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ย้ายในรูปแบบยืมตัว ไปสังกัดทีมน้องใหม่ของศึกเจลีก 2017 อย่าง คอนซาโดเล่ ซับโปโร ซึ่งมีสัญญาทั้งสิ้น 1 ปีครึ่ง และเริ่มต้นย้ายหลังจบเลกแรกไทยลีก 2017

ทั้งนี้ การย้ายสู่ลีกญี่ปุ่นของ ชนาธิป แน่นอนว่า ย่อมต้องเจออุปสรรคมากมาย ทั้งเรื่อง การต้องต่อกร กับนักเตะในระดับเลเวลสูงขึ้น, ภาษา, อาหารการกิน, วัฒนธรรม, การยอมรับจากเพื่อนร่วมทีม, การรักษาระดับฟอร์มการเล่น และอีกสิ่งหนึ่งที่จะต้องเจอแน่ๆ คือ “สภาพอากาศ” เนื่องจากที่เมืองซับโปโร บนเกาะฮอกไกโด นั้น มีอุณหภูมิที่แตกต่างไปจากเมืองไทย ที่เจ้าเจใช้ชีวิตมาตลอดทั้งชีวิต

ทาง Sport.truelife.com จึงขอเปรียบเทียบอุณหภูมิเฉลี่ยในแต่ละเดือน ระหว่าง เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสร คอนซาโดเล่ ซับโปโร กับ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย


** หน่วยอุณหภูมิ คือ องศาเซลเซียส
** ข้อมูลจาก holiday-weather.com


รูปแสดงสภาพอากาศที่แตกต่างกันสิ้นเชิง ในฤดูร้อน และฤดูหนาว
ณ สถานที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด ในเมืองซับโปโร

 

จากตารางเปรียบเทียบอุณหภูมิของเมือง ซับโปโร ที่ “เมสซี่เจ” ต้องไปอยู่ตลอด 1 ปีครึ่งที่ค้าแข่งนั้น ต่างจากกรุงเทพมหานครถึงกว่า 30 องศาเซลเซียส ในบางเดือนเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวอย่างเดือนมกราคม และ กุมภาพันธ์ ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยราวๆ -4 องศาเซลเซียส และมีอุณหภูมิต่ำสุดในบางวันถึง -10 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ซึ่งมีความแตกต่างจากเมืองไทย ที่ช่วงเวลานั้น จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 27-28 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ แม้ในช่วงเวลาที่เมืองไทย เป็นฤดูร้อน อย่างเดือนเมษายน, พฤษภาคม ซึ่งมีอุณหภูมิอย่างต่ำ 30 องศาเซลเซียส ในเมืองซับโปโรนั้น ก็มีอุณหภูมิเฉลี่ยเพียง 7-13 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ทั้งหมดทั้งมวลจะเห็นได้ว่า “สภาพภูมิอากาศ” เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ต้องปรับตัว และการย้ายทีมในช่วงกลางปี หลังจบเลกแรกนั้น ก็อาจจะเป็นผลดีต่อการปรับตัวของเจ้าตัว เนื่องจากอุณหภูมิในขณะนั้นของเมืองซับโปโร มีความแตกต่างกับอุณหภูมิเฉลี่ยของเมืองไทย น้อยกว่าช่วงเวลาอื่น

สุดท้ายนี้ แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายเพียงใด ทาง Sport.truelife.com ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สามารถเค้นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และสามารถแจ้งเกิดได้ในลีกญี่ปุ่น เพื่อต่อยอดอนาคตการค้าแข้งของเจ้าตัวให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นอนาคต

 


สภาพสถานีรถไฟ เมื่อยามหนาวจัดในเมืองซับโปโร

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


 

ยอดนิยมในตอนนี้