รีเซต
ตอนไหนได้ผล? คนทำงานกะดึก ควรจะออกกำลังกายในช่วงเวลาไหน

ตอนไหนได้ผล? คนทำงานกะดึก ควรจะออกกำลังกายในช่วงเวลาไหน

ตอนไหนได้ผล? คนทำงานกะดึก ควรจะออกกำลังกายในช่วงเวลาไหน
oopsoi5
28 มีนาคม 2564 ( 16:00 )
4.3K

การทำงานกะกลางคืน อาจสร้างความหายนะในการนอนหลับ การกิน และการออกกำลังกายประจำวันของคุณ

ถ้าคุณต้องทำงานกะกลางคืน เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องหาเวลาออกกำลังกาย สำหรับบางคนอาจเหมาะกับการออกกำลังกายก่อนที่จะทำงาน ในขณะที่บางคนอาจหมายถึงการกำลังกายก่อนที่จะเข้านอน

นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะออกกำลังกายในระหว่างการทำงานกะกลางคืนของคุณ เราควรลองออกกำลังกายทั้งสามแบบก่อนที่จะกำหนดช่วงเวลาการออกกำลังกายดีที่สุด สำหรับคุณในแต่ละวันของคุณ

  • ก่อนที่จะทำงาน

ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยหรือรู้สึกหงุดหงิด เพลียก่อนทำงานกะกลางคืน, การออกกำลังกายอาจทำคุณมีความรู้สึกที่ดีมากกว่าดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน การออกกำลังกายช่วยลดความเครียด และความวิตกกังวล ช่วยเพิ่มความอดทนของคุณ สมาธิ เพิ่มความมุ่งมั่นและอารมณ์ของคุณ ก่อนที่คุณจะมุ่งหน้าไปทำงาน ใช้เวลา 30 นาทีในการออกกำลังกายที่บริหารหัวใจ และหลอดเลือด เช่น ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน หรือการทำกิจกรรมอื่น เช่น ขี่จักรยานของคุณไปทำงาน หรือใช้บันไดเดินขึ้นตึก คุณอาจสังเกตเห็นว่าการทำงานของคุณดีขึ้น

  • ในระหว่างการทำงาน

ด้วยความรับผิดชอบต่อครอบครัว, การนัดหมาย, การนอน, การรับประทานอาหาร และอื่นๆ เป็นอันดับแรก มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะหาเวลาไปออกกำลังกายก่อนกะกลางคืน แทนที่เราจะเล่นอินเทอร์เน็ต หรือนั่งดื่มในช่วงพักงาน ควรใช้เวลานั้นออกกำลังกายโดยใช้เหล็กยก หรือลูกบอลออกกำลังกายที่โต๊ะทำงานของคุณ ดำเนินการออกกำลังกายที่ใช้น้ำหนักตัวเอง เช่นวิดพื้นหรือไปเดินเล่นรอบๆ ที่ทำงาน หากที่ทำงานของคุณมีศูนย์ออกกำลังกาย ให้ปั่นจักรยาน หรือยกน้ำหนัก เป็นเวลา 10 นาทีหรือมากกว่านั้น

  • หลังเลิกงาน

สำหรับบางคน การออกกำลังกายช่วยเพิ่มพลังงานของพวกเขา ขณะที่คนอื่นจะช่วยทำให้พวกเขาง่วงนอน ถ้ากะของคุณสิ้นสุดที่เวลา 6-7 โมงเช้า ก่อนเข้านอนระหว่างเวลาที่รอจนกว่าทุกคนที่บ้านไปโรงเรียน หรือไปทำงาน เราจะหลับลึกที่สุดภายในสามชั่วโมงแรกของการนอนลง ใช้เวลาในการออกกำลัง, ยืดเส้นยืดสาย หรือเล่นโยคะ เพื่อช่วยบรรเทาความตรึงของกล้ามเนื้อและความตึงเครียดจากวันทำงานของคุณ จากนั้นจึงเข้านอน

  • เวลาที่ดีที่สุด

เวลาที่ดีที่สุดของวันในการออกกำลังกาย สำหรับคนงานกะกลางคืน เป็นส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์สังเกตการออกกำลังกายก่อน ระหว่าง และหลังการเปลี่ยนกะของคุณ และดูว่าแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด ไม่ว่าแบบไหนที่คุณเลือกให้เปรียบเสมือนว่าการออกกำลังกายของคุณเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของวัน ที่คุณต้องทำทุกวันไม่ให้พลาด ชวนเพื่อนร่วมงานกะดึกให้มาออกกำลังกายด้วยกันเพื่อสร้างแรงจูงใจ นอกเหนือไปจากการออกกำลังกาย ควรกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ, อดอาหารอย่างสมดุล และนอนให้เพียงพอ

-------------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> 10 อาหารที่ไม่ควรกินก่อนออกกำลัง อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้

>> คุณผู้ชายรู้หรือไม่!! การออกกำลังกาย สามารถช่วยลดสิว บนใบหน้าได้

-------------------------------------------------

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! bit.ly/2PsYXMG หรือ กด *301*32# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ