รีเซต
ศึกแดงเดือด!! ปรีวิว แมนยู เปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล แมตช์แห่งศักดิ์ศรี

ศึกแดงเดือด!! ปรีวิว แมนยู เปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล แมตช์แห่งศักดิ์ศรี

ศึกแดงเดือด!! ปรีวิว แมนยู เปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล แมตช์แห่งศักดิ์ศรี
armcasanova
14 มกราคม 2560 ( 20:48 )
2.5K
1

 

ศึกแดงเดือด ประจำฤดูกาล 2016/2017 วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม นี้ เวลา 23.00 น. ติดตามชมถ่ายทอดสด ได้ที่แพ็กเกจ True Super Soccer โดยผ่านทางแอพฯ True ID หรือ ทางเว็บ tss.trueid.net

สำหรับคู่นี้ เจอกันเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก นัดนี้เป็นนัดที่ 50 พอดี ส่วนการเจอกันรวมทุกรายการนับตั้งแต่เจอกันหนแรก ปี 1893 เป็นต้นมานั้น แมนฯยูไนเต็ด ชนะ 79 เสมอ 53 และ ลิเวอร์พูล ชนะ 65 นัด

 

สถิติที่เคยพบกัน 5 นัดล่าสุด

18/10/2016 ลิเวอร์พูล 0-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
18/03/2016 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ลิเวอร์พูล (ยูโรป้าลีก)
11/03/2016 ลิเวอร์พูล 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยูโรป้าลีก)
17/01/2016 ลิเวอร์พูล 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
13/09/2015 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะมา 9 นัดติดต่อกันแล้ว นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดตั้งแต่ปี 2009 ที่เป็นยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แถมยังไม่แพ้ใครมา 15 นัดรวมทุกรายการ ฟอร์มในบ้าน 5 นัดหลังสุด ชนะรวด ยิง 12 เสีย 2 โดย โชเซ่ มูรินโญ่ เลือกใช้แผน 4-3-3 แผงกลางให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค มาช่วยคอนโทรลเกม อันเดร์ เอร์ราร่า ตัดเกม และ ปอล ป็อกบา เดินเกม ส่วนแนวรุก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หายป่วยกลับมาปักหลักยืนหัวหอก

ส่วนสภาพทีมตอนนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บแค่คนเดียว คือ มาร์กอส โรโฮ ที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่ต้นขาจากเกมถล่มเรดดิ้ง 4-0 ในศึกเอฟเอ คัพ โดยต้องรอเช็กอาการอีกครั้งว่าจะสามารถลงได้หรือไม่ แต่ เอริก ไบญี่ ปราการหลังตัวเก่งที่ติดธงไอวอรี่โคสต์ ไปแข่งขันรายการแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

 

ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เปลี่ยนปฏิทินเป็นปี 2017 ยังไม่สามารถชนะใครได้เลยโดยเสมอ 2 และแพ้ 1 จาก 3 รายการ โดยนัดล่าสุด รายการอีเอฟแอล คัพ บุกไปพลาดท่าพ่ายให้กับเซาแธมป์ตัน 0-1 แต่ฟอร์มโดยรวมฤดูกาลนี้ถือว่าดีมาก แข่ง 26 นัด แพ้ไปแค่ 3 นัด ยิงได้ 60 ประตู เสีย 25 ประตู

ซึ่ง เจอร์เก้น คลอปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันใช้แผน 4-3-3 เป็นแผนหลักตั้งแต่ต้นซีซั่น เกมนี้ลุ้นได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมกลับมาคุมเกมในแดนกลาง หลังจากบาดเจ็บส้นเท้าไปนานเกือบเดือน รวมไปถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่หายเจ็บกลับมาเล่นในเกมลีกคัพได้ครึ่งชั่วโมง จะได้สตาร์ทในเกมนี้ คาดว่า คลอปป์ จะดัน อดัม ลัลลาน่า ขึ้นมาเล่นเกมรุกร่วมกับ คูตินโญ่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เพราะขาด ซาดิโอ มาเน่ ที่ไปเล่นทีมชาติ แล้วให้ เฮนเดอร์สัน คุมกลางกับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม และ เอ็มเร่ ชาน

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนาม

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ฟิล โจนส์ , คริส สมอลลิ่ง , มัตเตโอ ดาเมี่ยน , ไมเคิล คาร์ริค , อันเดร์ เอร์เรร่า , ปอล ป็อกบา , เฮนริค มคิตาร์ยาน , มาคัส แรชฟอร์ด และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเลต์ , นาธาเนียล ไคลน์ , เดยัน ลอฟเรน , โจเอล มาติป , เจมส์ มิลเนอร์ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม , เอ็มเร่ ชาน, อดัม ลัลลาน่า , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน่

 

วิเคราะห์เกม

เจ้าบ้านที่ฟอร์มกำลังดีในขณะนี้ โดยไม่แพ้ใครมาติดกัน 15 นัดรวดรวมทุกรายการ แถบยังได้รับความมั่นใจเพิ่มขึ้น รวมไปถึงเล่นในโรงละครแห่งความฝันต่อหน้าแฟนๆ เรด อาร์มี่ พร้อมกับได้ ซลาตัน ลงมาล่าตาข่ายในแดนหน้า เรียกได้ว่า เตรียมเปิดเกมรุกด้วยความมั่นใจเต็มสูบ ทางด้าน ทีมเยือน ที่ขาดหัวใจสำคัญในแนวรุกอย่าง มาเน่ แถมในปี 2017 นี้ยังไม่ชนะใครเลย เกมนี้ หงส์แดง ต้องเรียกความมั่นใจด้วยกันเอาชนะ เจ้าบ้านให้ได้ โดยในเกมนี้ผมมองว่า ทั้งสองทีมต้องชิงจังหวะในการเข้าทำด้วยความแม่นยำ แต่ด้วยความที่เจ้าบ้านเพรียบพร้อมกว่า เกือบทุกด้าน จึงคิดว่า เจ้าบ้านมีโอกาสจะชนะมากกว่า

 

ผลการแข่งขันที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 ลิเวอร์พูล

 

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้