รีเซต
เน้นเยาวชน!! บิ๊กอ็อด ยอมรับเตรียมเซ็น เอ็นโคโน ดูแลทีมชาติไทย

เน้นเยาวชน!! บิ๊กอ็อด ยอมรับเตรียมเซ็น เอ็นโคโน ดูแลทีมชาติไทย

เน้นเยาวชน!! บิ๊กอ็อด ยอมรับเตรียมเซ็น เอ็นโคโน ดูแลทีมชาติไทย
armcasanova
16 มกราคม 2560 ( 14:22 )
3.4K

บิ๊กอ็อด รับจ่อเซ็นสัญญากับ เอ็นโคโน เข้ามาทำทีมชาติไทย โดนเน้นไปที่ชุดเยาวชน เผยขณะนี้เหลือแค่ต่อรองราคาที่เหมาะสม

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่ามีโอกาสสูงแล้วที่จะเซ็นสัญญากับ เอ็คโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services) เข้ามาบริหารจัดการทีมชาติไทย หลังขณะนี้เหลือแค่การต่อรองราคาที่เหมาะสม

ส.บอล เคยบินไปดูงานขององค์กรบริหารฟุตบอลนี้แล้วที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่ล่าสุด  มิเกล ฟาร์เรโร ตัวแทนบริษัท เอ็คโคโน แห่งแคว้นคาตาลัน ก็ได้เดินทางมาพรีเซนต์งานต่อองค์กรลูกหนังไทยเช่นกัน ในระหว่างการประชุมสภาปฏิรูป เพื่อวางแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

ขณะที่ สมยศ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า “เอ็คโคโน จะเอาโค้ชเข้ามาทั้งหมดแต่อาจไม่ถึงชุดใหญ่ เพราะเราเน้นชุดเยาวชนจากล่างขึ้นบน แต่สตาฟฟ์จะเป็นคนไทยทั้งหมด เขาจะเข้ามากำหนดทิศทางแนวทางต่างๆ เช่น เขาเอาโค้ชสเปนมา แล้วสตาฟฟ์เป็นโค้ชไทยเราก็จะคัดคนที่มีแวว นอกจากเราทีมชาติเราจะได้ประโยชน์แล้ว บุคลากรเราก็ได้ประโยชน์เรียนรู้วิชาจากเขาไปด้วย”

“เขาเข้ามาไม่ได้มาสร้างนักกีฬาอย่างเดียวเขาจะเข้ามาฝึกทั้งโค้ชให้เราด้วย จัดอบรม สเกาต์ให้เราด้วย คือเขามาสร้างให้เราทั้งหมด ตอนนี้เหลือเพียงเรื่องค่าใช้จ่ายที่คุยกันอยู่ เราจะเซฟเงินสมาคมให้มากที่สุด อาจเซ็นปีต่อปีก่อน แล้วถ้าดีก็ต่ออีกปี ขึ้นอยู่ที่ผลงาน และขณะนี้เรากำลังต่อรองราคาอยู่ ซึ่งเราไม่สามารถเปิดเผยได้”

“ผมคิดว่าเขาอยากสร้างผลงานในประเทศไทย เขามองประเทศไทยไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกเลย สนามฝึกซ้อมก็ยังไม่มี แต่มันตรงเป้าหมายเขาที่อยากจะเข้ามาพัฒนา อีกทั้งสิ่งที่เราจะได้คือการลบระบบอุปถัมภ์ออกจากวงการฟุตบอลเรา นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้น เราจะได้เป็นโปรเฟชชันแนล”

“ตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าโค้ชคนไทยที่นั่งหัวโต๊ะ แล้วมีสตาฟฟ์ชุดต่างๆทำงานเป็นใคร แต่สำหรับต่างชาติทุกวันเขาจะนั่งทำงานด้วยกัน วางแผนกันว่าแต่ละวันต้องซ้อมอะไร แล้วคิดดูถ้าเขาเข้ามาฝึกโค้ชให้เรา มันก็จะสอดคล้องกับแนวทาง ไทยแลนด์ เวย์ เวลาไปเล่นที่ไหนคนก็จะจดจำว่านี่คือสไตล์การเล่นฟุตบอลไทย”

“ณ วันนี้เราเดินมาถึงริมคลองหลายครั้งแล้ว เราไม่ได้มาครั้งแรกในการผ่านเข้ารอบ 12  ทีมสุดท้ายคัดบอลโลก คือเราเคยเดินมาถึงริมคลองแล้ว แต่ยังข้ามน้ำไม่ได้สักที ฉะนั้นเราต้องดูว่าเราจะหาวิธีข้ามไปอย่างไร ถ้าเราว่ายข้ามไปแบบเดิมก็เหมือนจมน้ำแบบทุกครั้ง แล้วทำไมเราจะไม่ลองนั่งเรือไป นี่คือภาพที่ผมอยากยกตัวอย่างให้ฟัง ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้ให้ความสำคัญในระดับอาเซียน แต่ถ้าเราจะข้ามคลองให้ได้มันก็ต้องมีอุปกรณ์ แล้วถ้าเราข้ามไปได้แล้ว ริมคลองที่เราเคยผ่านมาก็คงไม่ยาก” บิ๊กอ็อดกล่าวปิดท้าย
ขอบคุณข้อมูล : Goal

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้