รีเซต
สานฝัน!! เลสเตอร์ พร้อมพา น้องพี ชุบตัวที่อังกฤษ แย้มอยากเล่นให้ทีมชาติไทย

สานฝัน!! เลสเตอร์ พร้อมพา น้องพี ชุบตัวที่อังกฤษ แย้มอยากเล่นให้ทีมชาติไทย

สานฝัน!! เลสเตอร์ พร้อมพา น้องพี ชุบตัวที่อังกฤษ แย้มอยากเล่นให้ทีมชาติไทย
armcasanova
17 มกราคม 2560 ( 17:38 )
207

 

น้องพี สุวิน ได้รับโอกาสสุดล้ำค่าจาก เลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City) แถลงให้การสนับสนุนสู่นักบอลอาชีพ รองนายใหญ่ของทีมยืนยัน ดูแลเต็มที่พร้อมเตรียมนำไปชุบตัวที่อังกฤษ

เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษปีล่าสุด ภายใต้การบริหารของคนไทยอย่าง บริษัท คิง เพาเวอร์ มอบโอกาสล้ำค่าให้กับ น้องพี-สุวิน เมื่อล่าสุดแถลงข่าวการสนับสนุนเยาวชนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หรือ “สานฝันน้องพี สู่นักบอลอาชีพ” ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้มีทางด้าน คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางมาด้วยตัวเอง พร้อมด้วย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ เลสเตอร์ซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อะคาเดมี่ รวมถึง โค้ชสมบัติ ลีกำเนิดไทย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและเจ้าของอะคาเดมี่ อินเตอร์ ไทยแลนด์ และ ด.ช.สุวิน หรือ น้องพี

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงการสนับสนุน น้องพี ครั้งนี้ว่าเริ่มต้นเราจะสนับสนุนในเรื่องทุนการศึกษาไม่ว่าจะอยู่ที่ไทยหรือส่งไปที่ เลสเตอร์ ก็ต้องดูสถานการณ์ว่าจะอยู่เมืองไทยก่อนกี่ปี ต้องดูโรงเรียนที่เหมาะสม แต่ระหว่างอยู่ที่ไทยเราจะส่งโค้ชที่เลสเตอร์มาช่วยดูแลในเรื่องต่างๆ น้องเพิ่งอายุ 7 ขวบ ข้อดีคือน้องยังไม่ทราบอะไรมากเหมือนผ้าขาว ประมาณว่าใส่อะไรเข้าไปน้องก็ได้รับเต็มที่ เราอยากให้น้องเขาเจริญเติบโตในเส้นทางที่ถูกและมีประสิทธิภาพที่สุด”

ส่วนเรื่องสัญชาติทางน้องพูดชัดเจนว่าอยากเล่นให้ทีมชาติไทย ในเมื่อน้องโตขึ้นก็สามารถเลือกได้เองว่าจะเล่นให้ชาติอะไร ก็เหมือนนักฟุตบอลทั่วไปที่ยังสามารถเลือกได้อยู่ แต่พออายุ 18 ก็ต้องตัดสินใจจริงๆ แล้วว่าจะเล่นให้ใคร ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับน้องเขา”

“ตอนนี้น้องเขาก็มีโอกาสได้สัญชาติไทย แต่มันก็ขึ้นอยู่หลายๆปัจจัย และผมเชื่อว่าน้องเขามีโอกาสที่จะได้เพราะน้องเขามีความฝันที่จะเล่นให้ทีมชาติไทย”

“ขณะที่เรื่องค่าใช้จ่ายอย่างที่เราทำโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ พออายุ 15 ปีจะอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาท ทั้งอยู่ที่ไทยและอังกฤษ แต่สำหรับน้องพีต้องมีประมาณ 30-40 ล้านเป็นอย่างต่ำกว่าจะไปถึงจุดนั้น เราจะให้ความสำคัญกับเรื่องฟุตบอลจริงจัง แต่เรื่องเรียนเราก็จะดูแลเช่นกันครับ และตอนนี้น้องเขาน่าจะอยู่ที่ไทยประมาณ 1-2 ปีก่อนแล้วไปเจริญเติบโตที่อังกฤษต่อไป”

“อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ น้องพี ที่เราสนับสนุนหากมีเยาวชนไทยรายอื่นๆที่มีความสามารถ มุ่งมั่น ตั้งใจ เราก็พร้อมสนับสนุนเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาเราเล็งเห็นความสามารถที่ไม่แพ้ใครของเด็กไทยมาตลอด”

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวสั้นๆว่า “จริงๆต้องขอบคุณเลสเตอร์ และ คิง เพาเวอร์ ที่ให้โอกาสเด็กไทย มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นก้าวแรกที่สำคัญของน้องพี สมัยก่อนพี่ๆไม่มีโอกาสแบบนี้ ก็อยากฝากให้น้องพีตั้งใจต่อไป”

ด้าน น้องพี สุวิน กล่าวสั้นๆอย่างน่ารักว่า “ผมสัญญาว่าจะตั้งใจฝึกซ้อมครับ ผมอยากเล่นให้ทีมชาติไทยครับ”

สำหรับ น้องพี-สุวิน เป็นเยาวชนชาวมอญวัย 7 ขวบ โด่งดังมาจากรายการ ซูเปอร์เท็น ทางช่อง Workpoint TV หลังเดิมพันเตะฟุตบอลชนคานแลกการมีลูกฟุตบอลเป็นของตัวเอง ก่อนจะโดน 3 ครั้งติดต่อกัน นอกจากความสามารถจะไปเตะตาเหล่าบรรดาสโมสรในไทยแล้ว ล่าสุด ยังได้รับการดูแลจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อย

 

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้