รีเซต
ชุนบุค แชมป์เก่า ACL โดนแบนห้ามลงแข่ง เหตุล็อกผลบอล

ชุนบุค แชมป์เก่า ACL โดนแบนห้ามลงแข่ง เหตุล็อกผลบอล

ชุนบุค แชมป์เก่า ACL โดนแบนห้ามลงแข่ง เหตุล็อกผลบอล
armcasanova
19 มกราคม 2560 ( 09:49 )
468

 

ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส สโมสรแห่งศึก เคลีก คลาสสิค เกาหลีใต้ และ เจ้าของแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ถูกคณะกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ตัดสิทธิ์ไม่ให้กลับมาป้องกันแชมป์ถ้วยเอเชียฤดูกาลนี้ หลังมีข่าวพัวพันเรื่องการล็อกผลการแข่งขันลีกภายในประเทศ

ก่อนหน้านี้ ชุนบุค ถูกสมาคมฟุตบอลแห่งเกาหลีใต้ (KFA) ลงโทษปรับเงินถึง 100 ล้านวอน และตัด 9 แต้ม หลังมีการพบหลักฐานว่าทีมงานของพวกเขาได้กระทำการเสื่อมเสียมอบสินบนให้กับผู้ตัดสินเมื่อปี 2013 ซึ่งปีนั้นทำให้พวกเขาชวดแชมป์ลีกให้กับ เอฟซี โซล แบบน่ากังขา

แม้เรื่องจะแดงขึ้นมาในภายหลัง ทว่าทีมผู้บริหารของสหพันธ์ลูกหนังของเอเชีย (เอเอฟซี) ก็ไม่อาจมองข้ามเรื่องเหล่านี้ได้ ทำให้มีการหยิบเอาเคสดังกล่าวมาพิจารณา ก่อนตัดสินใจสั่งห้ามยอดทีมจากแดนโสมขาว กลับมาป้องกันถ้วย เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ไปเลย

ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารของ ชุนบุค สามารถเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการของ เอเอฟซี รวมถึงยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (ซีเอเอส) ได้ใน 10 วัน แต่หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน เจจู ยูไนเต็ด กับ อุลซาน ฮุนได ทีมเพื่อนร่วมลีกจะได้สิทธิ์เข้ามาแทน

 

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้