รีเซต
เบนจามิน ตัน แอบหวัง สนามทุ่งทะเลหลวง เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกทีม

เบนจามิน ตัน แอบหวัง สนามทุ่งทะเลหลวง เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกทีม

เบนจามิน ตัน แอบหวัง สนามทุ่งทะเลหลวง เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกทีม
armcasanova
19 มกราคม 2560 ( 15:27 )
539

 

สนามทุ่งทะเลหลวง รังเหย้าของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ผ่านการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟรอบ 2 ที่ สุโขทัย เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยาดานาร์บอน ทีมจากเมียนมา ในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

นับเป็นสนามเหย้าของสโมสรแห่งที่ 5 ของประเทศไทย ต่อจาก  ไอโมบาย สเตเดี้ยม ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,เอสซีจี สเตเดียม ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ,ชลบุรี สเตเดี้ยม ของ ชลบุรี เอฟซี ,ลีโอ สเตเดี้ยม ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่จะได้ใช้จัดแข่งขันรายการนี้อย่างเป็นทางการ

ในโลกของเกมฟุตบอล สนามเป็นสถานที่ที่เหล่าบรรดานักเตะลงฟาดแข้งพร้อมกับโชว์ผลงานบนพื้นสนามหญ้าที่มีแฟนบอลตามมาเชียร์กันอย่างสนุกสนาน ในแมตช์สำคัญๆ การที่ได้เห็นบรรยากาศแฟนบอลเต็มสนามและพร้อมใจกันกู่ก้องร้องเพลงเชียร์เป็นเรื่องที่สุดยอดและน่าประทับใจเสมอ

 

 

มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอที่ทีมได้ลงเล่นในสนามที่ดีและมีความพร้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่พวกเขาได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลที่คอยติดตามเชียร์มาตลอด ซึ่งก็สามารถทำให้บรรยากาศในสนามมีชีวิตชีวามากขึ้น”  เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบ คลับ ไลเซนซิ่ง ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าว

สุโขทัย กำลังจะก้าวขึ้นไปสร้างประวัติศาสตร์หน้าแรกของสโมสร โดยการบันทึกชื่อสนามเหย้าของพวกเขาลงในทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากที่สนามได้ผ่านการรับรองจาก เอเอฟซี อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

“เราก็กำลังตั้งตารอชมเกม ACL ที่สุโขทัยในวันที่ 31 มกราคมที่จะถึงนี้” เบนจามิน ตัน กล่าว

ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด พูดถึงเหตุผลที่ทำให้ทีมค้างคาวไฟซึ่งคาดว่าจะต้องย้ายไปเล่นสนามกลางอย่าง ราชมังคลากีฬาสถาน ได้ใช้งานสนามของตัวเองในแมตช์ระดับเอเชีย ว่า “การที่ทางสุโขทัย เอฟซี ได้ดำเนินการตามที่ไทยลีกแนะนำไป และได้ปรับปรุงแก้ไขอย่างจริงจัง เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สนามทุ่งทะเลหลวงประสบความสำเร็จและผ่านการรับรองจาก เอเอฟซี  ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี”

สุโขทัย เอฟซี และทางไทยลีกได้ประสานงานและหารือกันเพื่อที่จะปรับปรุงสนามให้ตรงกับมาตรฐานที่ทาง เอเอเฟซี ได้กำหนดไว้ในการเป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว และทางทีมสุโขทัยเองก็ได้ดำเนินการตามคำแนะนำของไทยลีก ซึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมที่จะพัฒนาและปรับปรุงสนาม พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ คือกุญแจสำคัญที่ทำให้แฟนบอลชาวสุโขทัยได้มีโอกาสสัมผัสกับทัวร์นาเม้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และถือว่าเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของสโมสรไทยและแฟนบอล

เบนจามิน ตัน กล่าวต่ออีกว่า “ทางเราให้การช่วยเหลือกับสโมสรที่อยากพัฒนาตนเองเสมอ ก่อนหน้านี้เราก็ให้คำแนะนำกับทีมราชบุรี มิตรผล ไป ซึ่งตอนนี้สนามของสโมสรราชบุรีก็ได้รับการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในหนึ่งสัปดาห์ ทั้งสนาม ราชบุรี มิตรผล สเตเดี้ยม และ สนามทุ่งทะเลหลวง ของสุโขทัย เอฟซี ได้ผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการจาก เอเอฟซี แล้ว”

คำถามต่อมาก็คือ แล้วสนามต้องดีและใหญ่แค่ไหน ถึงจะผ่านการรับรองของ เอเอฟซี และสามารถใช้เป็นสังเวียนแข่งขันในฟุตบอลรายการระดับใหญ่ๆได้

แน่นอนว่าคงไม่ต้องใหญ่ถึงระดับสนาม คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า หรือ สวยงามอลังการอย่างสนาม อารีอันซ์ อารีน่า ของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก หรือแม้แต่ ไอโมบาย สเตเดี้ยม ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“สนามไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่อลังการมากมาย แต่ควรที่จะสามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำที่ทาง เอเอฟซี ได้กำหนดไว้ ก็คือสิ่งอำนวยสะดวกในสนามต้องมี สนามต้องพร้อมที่จะดำเนินการแข่งขันได้อย่างราบรื่น และระบบรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งก็ต้องผ่านเกณฑ์เหล่านี้ให้ได้” เบนจามิน ตัน กล่าว

“หวังว่าสนามนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลให้ทีมอื่นอยากจะพัฒนาสนามให้ได้มาตรฐาน  เพื่อแฟนบอลที่ติดตามเชียร์จะมีโอกาสได้สัมผัสกับบรรยากาศของเกมระดับทวีป” เบนจามิน ตัน ทิ้งทาย

คงจะเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง หากวงการฟุตบอลไทยเรามีสนามสวยๆและผ่านมาตรฐานระดับเอเชียเพิ่มมากขึ้น นอกจากจะสามารถสร้างชื่อและเป็นที่กล่าวขานแล้ว สนามฟุตบอลของทีมไทยอาจจะโด่งดังข้ามทวีป และได้รับโอกาสในการเป็นสังเวียนในการจัดการแข่งขันรายการสำคัญๆ ในอนาคตข้างหน้านี้

 

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้