รีเซต
ถึงเวลารึยัง!? เจ้าชายหมายเลข 14 จะกลับไปติดทีมชาติไทย

ถึงเวลารึยัง!? เจ้าชายหมายเลข 14 จะกลับไปติดทีมชาติไทย

ถึงเวลารึยัง!? เจ้าชายหมายเลข 14 จะกลับไปติดทีมชาติไทย
armcasanova
28 กุมภาพันธ์ 2560 ( 17:56 )
10.1K

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ลีซอ“ธีรเทพ วิโนทัย เป็นหนึ่งในนักฟุตบอล ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันทั้งในหมู่แฟนบอล ตลอดจนถึงคนทั่วไปที่ไม่ได้ดูฟุตบอลก็คุ้นเคยชื่อหรือหน้าตา เพราะเจ้าตัวมีผลงานโฆษณาและรับงานเป็นนายแบบอยู่บ้างเหมือนกัน

คนรักเขาเรียกเขาว่า “เจ้าชายหมายเลข 14” ตามหมายเลขเสื้อบอลของเขา ในขณะที่เจ้าตัวเองก็ติดแฮชแท็ก #LS14 ซึ่งหมายถึง ลีซอ14 เช่นกัน

ตั้งแต่วัยรุ่นเขา เรียนที่โรงเรียนในไทยช่วงม.ต้น และลัดฟ้าไปจบม.ปลาย จากโรงเรียนเบรนต์วูด เมืองเอสเซ็กซ์ อังกฤษ นอกจากนั้นเขายังได้ฝึกปรือฝีเท้ากับสโมสรในอังกฤษ ซึ่งจุดนี้อาจจะทำให้บุคลิกและความคิดความอ่านของหนุ่มน้อยลีซอในช่วงนั้น อาจจะได้สไตล์แบบ “เด็กนอก” ที่มีความคิดเป็นของตัวเองและกล้าแสดงออกอย่างชัดเจนติดกลับมาด้วย จนกระทั้งจบม.ปลายเขาจึงกลับมาเรียนในระดับมหาวิทยาลัยในรั้วสีชมพู

 

 

วิถีลูกหนังของเขาเริ่มต้นเมื่ออายุ 8 ขวบ เริ่มเล่นและเรียนอย่างจริงจัง รวมถึงมีโอกาสได้ลงแข่งขัน ต่อมาเมื่อเรียนม.ต้นก็เล่นให้กรุงเทพคริสเตียน , ปี 2544 ได้เซ็นสัญญากับทีมชุดเยาวชนสโมสรฟุตบอลคริสตัลพาเลซ , 2547 เซ็นสัญญากับทีมชุดเยาวชนสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน เป็นนักฟุตบอลเยาวชน 1 ใน 3 คน ที่ได้ร่วมโครงการ “ช้างไทยไปเอฟเวอร์ตัน”

ลีซอติดทีมชาติทั้งชุด U17,U19,U23 และทีมชาติชุดใหญ่

ในส่วนของสโมสร ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกปีทีเดียว ลีซอเริ่มต้นเส้นทาง ไทยลีก เมื่อพ.ศ. 2549 โดยการเซ็นสัญญากับ บีอีซี เทโรศาสน , อีกสองปี ปี 2551 ถัดมาเขาเซ็นสัญญาร่วมทีมสโมสรฟุตบอลเค. ลีร์เซ่ จากลีกดิวิชั่น 2 ของเบลเยี่ยมแบบไม่มีค่าตัว เป็นเวลา 1 ปี และปีรุ่งขึ้น 2552 ก็เขาตัดสินใจย้ายกลับไทยโดยเล่นให้เมืองทอง ยูไนเต็ด และปีถัด 2553 มากลับมารังเก่า ณ บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งขณะนั้นสถานการณ์ไม่สู้ดี แต่ในที่สุด ฝีมือบวกประสบการณ์ทำให้ลีซอเป็นกำลังสำคัญในการฉุด ‘เทโร’ จากอันดับ 9 มาจบที่อันดับ 2 , ปี2554 เขาได้เป็นกัปตันทีม ‘เทโร’ แต่ได้รับบาดเจ็บและพักอยู่นานพอสมควร , ปี 2555 เขาค้าแข้งกับกระต่ายแก้ว บางกอกกลาส และ 2557 กับอินทรีเพื่อนตำรวจ

ปลายมกราคม ปี 2559 แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้อนรับลีซอสู่ครอบครัว “แข้งเทพ” ซึ่งใน ศึกโตโยต้าไทยลีก 2017 สัปดาห์ที่ 3 คู่วันเสาร์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ไล่ถลุง ท่าเรือ เอฟซี ไป 6-2 โดย 4 ใน 6 ลูก มาจากฝีเท้าของลีซอ

 

 

เป็นลีซอที่เคยฝากฝีเท้าระดับ “ถึงลือ” กับลูกยิงสุดมหัศจรรย์โคตรสวย เมื่อปี 2008 ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แม้ไทยจะบุกไปแพ้ถึง 1-4 แต่ แต่ 1 ลูกที่ตีไข่แตกให้ช้างศึกได้ มาจากการวางจังหวะยิงไกลที่ตัดสินใจสับในเสี้ยววินาทีของผู้ชายคนนี้

และเป็น ลีซอ คนเดียวกับที่เคยลงแข่งนัดกระชับมิตร ระหว่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” และ “สิงห์ออลสตาร์ และเป็นผู้ยิงประตูชัยให้ทีมสิงห์ออลสตาร์เอาชนะผีแดงไปได้ 1-0

และจากการระเบิดฟอร์มไทยลีกสัปดาห์ 3 ที่ผ่านมาที่เจ้าตัวล่าไปได้ถึง 4 ตุงดังกล่าว ทำให้มีเสียงเรียกจากแฟนๆ ลูกหนังถามถึงสถานะการถูกเรียกจากทีมชาติของเจ้าชายหมายเลข 14 รายนี้ แต่ในที่สุด ลีซอ ก็โพสต์ออกมาอย่างชัดเจนตามสไตล์ของเขา ที่มักจะพูดจาชัดและตรงไปตรงมาชนิดไม่เคยเปลี่ยนว่า…

“เสยกันมันส์เลย ขอบคุณเพื่อนๆในทีมทุกคนที่มีส่วนร่วมในเกมเมื่อวาน แล้วก็หลากหลายคอมเม้นต่างๆที่มีเข้ามามากๆครับ ผมขอแค่ทำหน้าที่ตัวเองกับทีมให้เต็มที่ที่สุดพอไม่ว่าจะได้รับโอกาสมากน้อยขนาดไหนขอทำให้สุด อย่างอื่นผมยังไม่ได้คิด ก้มหน้าทำงานอย่างหนักกันต่อไป เส้นทางยังอีกยาวไกลครับโผ้มมม”

 

เสยกันมันส์เลย ขอบคุณเพื่อนๆในทีมทุกคนที่มีส่วนร่วมในเกมเมื่อวาน แล้วก็หลากหลายคอมเม้นต่างๆที่มีเข้ามามากๆครับ ผมขอแค่ทำหน้าที่ตัวเองกับทีมให้เต็มที่ที่สุดพอไม่ว่าจะได้รับโอกาสมากน้อยขนาดไหนขอทำให้สุด อย่างอื่นผมยังไม่ได้คิด ก้มหน้าทำงานอย่างหนักกันต่อไป เส้นทางยังอีกยาวไกลครับโผ้มมม ?⚽? #greatgame#teamworkwingames#โคตรได้ฟีล#โคตรมันส์#bangkokunited#togetherwestand#LS14#สับสังหารมาเต็ม

โพสต์ที่แชร์โดย Teeratep Winothai (@leesawls14) เมื่อ

 

ข้อมูลแฟนเพจ True Sport

 

ยอดนิยมในตอนนี้