รีเซต
5 ปัจจัย เมืองทอง คว้าชัยเหนือ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

5 ปัจจัย เมืองทอง คว้าชัยเหนือ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

5 ปัจจัย เมืองทอง คว้าชัยเหนือ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส
armcasanova
1 มีนาคม 2560 ( 00:43 )
8.4K

เกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นัดที่สอง สาย อี คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เกมนี้เป็นเกมที่ครบเครื่องความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ โดยผลปรากฎว่า เมืองทองฯ ชนะไป 2-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 4 คะแนน ส่วน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส อยู่รองจ่าฝูงมี 3 คะแนน

วันนี้ทางทีมงาน sport.trueid.net ได้รวบรวมเอาบทวิเคราะห์ 5 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้า 3 คะแนนสำคัญมากจาก คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ดังนี้

 

 

1. ปัญหาสภาพอากาศ

แน่นอนว่าทีมผู้มาเยือนแห่งแดนปลาดิบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จะต้องพบกับปัญหาสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของเมืองไทย เนื่องจากปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10 องศา ต่างกับประเทศไทยที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 30 องศา ทีมผู้มาเยือน จะต้องมาปรับตัวภายใน 2 วันกับอุณหภูมิที่ต่างกันเฉลี่ยถึง 20 องศา บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากส่งผลถึงการหายใจของนักเตะในขณะแข่งขัน และความร้อนในร่างกายที่เพิ่มขึ้น ทำให้นักเตะกระหายน้ำและเหนื่อยได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

 

 

 

2. ฟอร์มการเล่นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

นักเตะร่างเล็กแต่ใจใหญ่ ขวัญใจคนไทย “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 เป็นนัดที่สอง และสามารถคว้า รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมติดต่อกันได้สำเร็จ โดยในนัดแรกได้จากการเสมอกับทาง บริสเบน โรร์ 0-0 ก่อนที่ล่าสุดจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง กระทั่งถูก เอเอฟซี เลือกคว้ารางวัลดังกล่าวอีกครั้ง จากการช่วยทีมเปิดบ้านชนะ คาชิมา อันท์เลอร์ส 2-1

 

 

 

3. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส พลาดจุดโทษ

ในช่วงก่อนหมดเวลาประมาณ 10 นาที ทีมผู้มาเยือนกระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ หลังจากนั้นโดนสกัดล้มลง ผู้ตัดสินเป่านกหวีดชี้มือไปที่จุดโทษ ทำเอาแฟนบอลทั้งสนามลุกฮือ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน แต่ทว่าเกมต้องดำเนินต่อไป ทางด้าน ยูยะ ซูซูกิ รับอาสายิงประตูเพื่อขึ้นนำ แต่ด้วยความชะล่าใจ ยูยะ ซูซูกิ ยิงบอลเล่นทางจนออกหลัง ทำเอาผู้เล่นและแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เฮลั่นสนามศุภชลาสัย

 

 

 

4. เกมกลางสนามของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

อีกหนึ่งผู้เล่นที่โดดเด่นในแดนกลางของกิเลนผยองนั่นก็คือ วัฒนา พลายนุ่ม กองกลางร่างโย่งชาวไทย ที่ทำผลงานได้ดีทั้งในการตัดเกม,การคุมพื้นที่,ทำลายจังหวะตัวรุกของ คาชิม่า และการสกัดในจังหวะสำคัญๆ ช่วยให้กิเลนผยองไม่เสียประตูได้ง่ายๆ เรียกได้ว่าทำหน้าที่ได้ดีจนทำให้กองหลังอย่าง อาโอยาม่า และ อดิศร สามารถคุมเกมในแดนหลังไว้ได้

 

 

 

5. สู้จนนาทีสุดท้าย

ตลอดทั้งเกมจะเห็นได้ว่า เปอร์เซ็นต์การครองบอล ทีมเจ้าบ้าน 41.4% ทีมเยือน 58.6% โอกาสในการยิงประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงทั้งหมด 11 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ครั้ง ติดบล็อค 3 ครั้ง ส่วน คาชิมา อันท์เลอร์ส มีโอกาสยิงมากกว่าที่ 15 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง ติดบล็อค 4 ครั้ง รูปเกมในครึ่งแรก เมืองทอง ดูดีกว่าและได้ประตูขึ้นนำ แต่พอมาครึ่งหลัง คาชิม่า สามารถตีเสมอได้ตั้งแต่นาทีที่ 47 และยังเป็นฝ่ายครองเกมจนทำให้เกือบชนะ แต่ทาง ยูมะ ซูซูกิ ยิงจุดโทษไม่เข้า ทำให้โมเมนตั้มกลับมาอยู่ทางฝั่งเจ้าบ้าน และ ซิสโก้ ก็สามารถยิงประตูชัย ก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 10 วินาที เท่านั้น

 

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้