รีเซต
หายใจรดต้นคอ! โปรเม ทำคะแนนอันดับโลกจี้ ลิเดีย โค

หายใจรดต้นคอ! โปรเม ทำคะแนนอันดับโลกจี้ ลิเดีย โค

หายใจรดต้นคอ! โปรเม ทำคะแนนอันดับโลกจี้ ลิเดีย โค
oopsoi5
7 มีนาคม 2560 ( 09:20 )
1.1K

 

“เม เอรียา”โปรกอล์ฟสาวไทยมืออันดับ2ของโลก ทำคะแนนอันดับโลกไล่จี้ “ลิเดีย” เหลือแค่ 2 คะแนน มีลุ้นขึ้นมือหนึ่งในปีนี้

วันนี้ (6มี.ค.60) การประกาศอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุด เม เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยมืออันดับ 2 ของโลก ทำคะแนนอันดับโลกขึ้นมาไล่จี้ ลิเดีย โค โปรมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์เหลือเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น โดยขณะนี้ เอรียา มีคะแนนรวม 7.91 คะแนน ส่วนลิเดีย โค มี 9.91 คะแนน ซึ่งหากเอรียา ยังสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในปีนี้ก็มีโอกาสลุ้นแซงลิเดีย โค ขึ้นรั้งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับ เอรียา เริ่มต้นฤดูกาล 2017 ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะยังคว้าแชมป์ไม่ได้เลยตลอด 4 รายการที่ลงเล่น แต่ก็จบด้วยการติด 1 ใน 10 อันดับแรกถึง 3 รายการ และโดยเฉพาะรายการล่าสุดเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เอรียา จบด้วยการคว้ารองแชมป์ แพ้ ปาร์ค อินบี ที่คว้าแชมป์ไปเพียงแต่สโตรกเดียวเท่านั้น

ขณะที่เมื่อช่วงบ่าย เอรียา ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรกสำหรับเครื่องดื่ม เกเตอเรด ในประเทศไทยด้วยสัญญา 1 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ แต่มีการเปิดเผยว่าอยู่ในตัวเลข 7 หลัก ขณะเดียวกันในเดือนเมษายนนี้ก็เตรียมที่จะวางจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แพคเกจจิ้งกลิ่นบลูกลาส ที่มาพร้อมลวดลายของ เอรียา เคียงคู่กับ ลิโอเนล เมสซี่ และเซเรน่า วิลเลียมส์ 2 นักกีฬาระดับโลกอีกด้วย

เอรียา ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับสินค้าระดับโลก ส่วนหลังจากนี้จะเดินทางไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกาต่อไป โดยเป้าหมายขอทำทุกวันให้ดี ตีให้สนุก ไม่ได้กดดันตัวเองว่าจะต้องคว้าแชมป์เท่านั้น

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูสปอร์ต และ ช่อง True4U ได้ที่แอพ TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้