รีเซต
4 ปัจจัย แบงค็อก พบ เชียงราย กลายเป็นบิ๊กแมตช์กลางสัปดาห์

4 ปัจจัย แบงค็อก พบ เชียงราย กลายเป็นบิ๊กแมตช์กลางสัปดาห์

4 ปัจจัย แบงค็อก พบ เชียงราย กลายเป็นบิ๊กแมตช์กลางสัปดาห์
armcasanova
8 มีนาคม 2560 ( 15:01 )
5.1K

 

กลางสัปดาห์มีศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 5 เล่นกันครบทั้ง 9 คู่ 18 ทีม โดยวันนี้ ทางทีมงาน sport.trueid.net ได้เลือกเอาคู่เอกประจำสัปดาห์มาเล่าให้ฟัง

“แข้งเทพ”แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ “กว่างโซ้งมหาภัย”เชียงราย ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมโคจรมาพบกันอย่างรวดเร็ว และนี่คือ 4 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทั้งสองทีม กลายเป็นคู่ที่ต้องให้ความสนใจประจำสัปดาห์

 

1. ทีมเงินถุงเงินถังประจำไทยลีก

“แข้งเทพ”แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมที่มีเงินหนาทีมนึงในไทยลีก เมื่อในรอบหลายปีที่ผ่านมาจัดการทุ่มนักเตะชั้นนำมาร่วมทีมโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน มาริโอ้ ยูรอฟสกี้, กิแบร์โต้ มาเชน่า เป็นต้น สำหรับในฤดูกาลนี้ แข้งเทพ จัดการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเข้า นักฟุตบอลทีมชาติไทย ปกเกล้า อนันต์ แข้งมาเสริมทีม ผนึกกำลังกับผู้เล่นคนอื่นๆ

“กว่างโซ้งมหาภัย”เชียงราย ยูไนเต็ด ในปีนี้สร้างความฮือฮาให้กับ ตลาดนักเตะไทยลีก ไม่น้อย โดยการคว้าตัว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ด้วยค่าตัวสถิติไทยลีก ทำให้ตลาดซื้อขายนักเตะฮือฮาเป็นอย่างมาก ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรศิวกรณ์ เตียตระกูล และ สุริยา สิงห์มุ้ย นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุด U23 ปี

 

2. กุนซือ

“แข้งเทพ”แบงค็อก ยูไนเต็ด มีกุนซืออย่าง มาโน่ โพลกิ้ง เข้ามาคุมทัพแข้งเทพ ในช่วงเลกสองของฤดูกาล 2014 โดยเริ่มสร้างทีมแข้งเทพขึ้นมาและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จนทำให้ฤดูกาลที่แล้วสามารถประสบความสำเร็จคว้ารองแชมป์ไทยลีกไปครอง และนัดนี้ถือเป็นอีกนัดที่สำคัญของ มาโน่ โดยเขาจะคุมทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นนัดที่ 100 พอดิบพอดี

“กว่างโซ้งมหาภัย”เชียงราย ยูไนเต็ด มีกุนซืออย่าง อเล็กซานเดอร์ กาม่า ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมในฤดูกาลนี้ โดยชื่อเสียงของกาม่า เรียกได้ว่าเป็น กุนซือที่ประสบความสำเร็จในไทยลีกเป็นอย่างมาก เนื่องจาก การคุมทัพปราสาทสายฟ้า เขาพาทีมคว้าแชมป์ไป 8 รายการ ภายใน 2 ปี เรียกได้ว่า เป็นกุนซือที่น่าเกรงขามอีกคน

 

3. ตัวผู้เล่น

แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวผู้เล่นในฤดูกาล 2017 ถือเป็นทีมส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นหน้าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงทีมมากเท่าไร แต่ก็มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีมหลายต่อหลายคนอาทิ ปกเกล้า อนันต์ กองกลางทีมชาติไทย , อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท, สถาพร แดงสี ผู้เล่นจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ออสการ์ คาห์ล และ โยฮัน ตาวาเรส และผนึกกำลัง นักเตะตัวเก่าๆ อย่าง ดราแกน บอสโควิช, ธีรเทพ วิโนทัย, กิลแบร์โต้ มาเชน่า, มาริโอ้ ยูรอฟสกี้, เจย์ซี่ จอห์น 

เชียงราย ยูไนเต็ด ถือได้ว่าเปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างเยอะ โดยมีผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทีมเป็นจำนวนมาก นำโดยนักเตะค่าตัวแพงที่สุด ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สุริยา สิงห์มุ้ย, ฉัตรชัย บุตรพรม, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, เฟลิเป้ อเซเวโด้, ราฟาเอล โคเอลโญ่ มาผนึกกำลังกับผู้เล่นหน้าเก่าอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ประชุม ชูทอง เป็นต้น

 

4. การมีเป้าหมายเดียวกัน

ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมเห็นได้ว่า ทั้งทีมผู้บริหาร ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช รวมไปถึงนักเตะนั้น ต่างก็พร้อมที่จะชิงตำแหน่งในการพาทีมไปถึงจุดสู้สุด นั้นคือ แชมป์ไทยลีก รวมไปถึง การได้ไปเล่นในฟุตบอลรายการใหญ่ของเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 อีกด้วย

 

ดังนั้นการแข่งขันในเกมนี้ แฟนๆไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แข้งเทพเล่นในบ้าน พร้อมความมั่นใจเต็มเปี่ยม กว่างโซ้งมหาภัย ทีมผู้มาเยือนก็พร้อมจะมาทุบเจ้าบ้าน โดยทั้งสองทีม ยังไม่เคยเป็นผู้แพ้ ในไทยลีก 2017 นี้ ต้องมาลุ้นกันว่าสถิติของทั้งสองทีม จะเปลี่ยนไปหรือไม่หลังจากจบการแข่งขัน

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูสปอร์ต และ ช่อง True4U ได้ที่แอพ TrueID

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้