รีเซต
จอนาตา แวร์ซูรา แชมป์บอลนักเรียน ลูกครึ่งไทย-อิตาลี สู่ ทีมชาติไทย

จอนาตา แวร์ซูรา แชมป์บอลนักเรียน ลูกครึ่งไทย-อิตาลี สู่ ทีมชาติไทย

จอนาตา แวร์ซูรา แชมป์บอลนักเรียน ลูกครึ่งไทย-อิตาลี สู่ ทีมชาติไทย
armcasanova
10 มีนาคม 2560 ( 18:57 )
7.5K

 

เป็นที่ฮือฮาสำหรับแฟนบอลชาวไทย เมื่อทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 29 นักเตะ เตรียมเก็บตัวลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติชาอุดิอาระเบีย และ ทีมชาติญี่ปุ่น โดยมีผู้เล่นหน้าใหม่ติดเข้ามา หนึ่งในนั้นคือ จอนาตา แวร์ซูรา

จอนาตา แวร์ซูรา หรือ “จอห์น” นักเตะลูกครึ่งไทย-อิตาลี สังกัดสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เกิดที่เมืองไทย วันเกิดคือ วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2535 ปัจจุบันอายุ 25 ปี โดยมีคุณพ่อเป็นชาวอิตาเลียน คุณแม่เป็นชาวไทย มีพี่ชายหนึ่งคน และมีน้องชายฝาแฝดอีกหนึ่งคน โดยน้องชายก็เป็นนักฟุตบอล เขาเริ่มต้นจากการเป็นนักฟุตซอล ขณะที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ในช่วงระดับประถม แต่พอขึ้นระดับมัธยมก็เริ่มเล่นฟุตบอลสนามใหญ่

จอห์น ทำผลงานได้เข้าตาผู้ฝึกสอน จึงถูกเรียกตัวเข้าไปช่วยทีมนักเรียนไทย สู้ศึกฟุตบอลนักเรียน 18 ปี เมื่อปี 2010 และสามารถเอาชนะ เกาหลีใต้ได้ในนัดชิงชนะเลิศจนคว้าแชมป์มาครอง

เส้นทางการค้าแข้งในเมืองไทย จอนาตา แวร์ซูรา เซ็นสัญญาที่แรกกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ปัจจุบันคือทีม ซุปเปอร์พาวเวอร์ พร้อมกับน้องชาย อันโตนิโอ แวร์ซูร่า ตอนนี้ก็ยังอยู่ ซุปเปอร์พาวเวอร์

“หลังจบ ม.6 ผมมาคัดบอลกับโอสถฯ ตอนนั้นเขาเปิดรับสมัครพอดี แล้วผมก็ติดทีม ได้เล่นเยาวชนของโอสถฯ เป็นเวลา 2 ปี แล้วจึงถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่และเซ็นสัญญากับโอสถฯ 3 ปี” จอนาตา แวร์ซูรา

 

 

จากนั้นเมื่อฤดูกาล 2016 สโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ได้ติดต่อยืมตัว จอนาตา แวร์ซูรา ลูกครึ่งไทย-อิตาลี มาช่วยทีมขึ้นชั้นสู่ไทยลีกสำเร็จ

ต่อมาในฤดูกาล 2017  จอนาตา แวร์ซูรา ก็ได้กลายเป็นตัวหลักของทีม และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ สก๊อต คูเปอร์ กุนซืออุบล ยูเอ็มที ออกปากเอ่ยชมและเชียร์ให้ จอนาตา ติดทีมชาติไทย ในการศุ้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกในครั้งนี้ “จอนาตา เราซุ่มปั้นเด็กคนนี้มาเกือบปี สำหรับตำแหน่งกองกลาง แล้วมาถึงตอนนี้เด็ฏคนนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาคือใคร ถ้าทีมชาติไทยกำลังมองหาผู้เล่นที่จะมาทดแทนอาการบาดเจ็บของ สารัช อยู่เย็น แล้ว จอนาตา แวร์ซูรา คือตัวเลือกที่ดี ในตำแหน่งนี้”

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเวลาพิสูจน์ตัวเองของ จอนาตา แวร์ซูรา แล้ว กองกลางวัย 25 ปี มีทักษะทางด้านฟุตบอล รวมไปถึงหน้าตาหล่อเหลา ที่อาจจะมัดใจแฟนบอลสาวไทยอีกต่างหาก หรือว่านี้ จะเป็นนิวชัปปุยส์ ก็เป็นได้ ต้องรอติดตามผลงานของ “เจ้าจอห์น” จอนาตา แวร์ซูรา ในนามของทีมชาติไทยต่อไป

 

ขอบคุณภาพ : UBON UMT UNITED / Mannie Sansamak

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูสปอร์ต และ ช่อง True4U ได้ที่แอพ TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้