รีเซต
คลื่นลูกใหม่!! เอกนิษฐ์ ปัญญา พร้อมช่วย ช้างศึกU19 คว้าแชมป์

คลื่นลูกใหม่!! เอกนิษฐ์ ปัญญา พร้อมช่วย ช้างศึกU19 คว้าแชมป์

คลื่นลูกใหม่!! เอกนิษฐ์ ปัญญา พร้อมช่วย ช้างศึกU19 คว้าแชมป์
armcasanova
20 มีนาคม 2560 ( 11:31 )
2.8K

 

เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวยิงทีมเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย เจ้าของรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ศึกลูกหนัง จ๊อกกี้ คลับ อินเตอร์เนชั่นแนล ยูธทัวร์นาเมนต์ 2017 (Jockey Club International Youth Tournament 2017) ที่ประเทศฮ่องกง กล่าวเปิดใจ ไม่เสียดายที่ถูกถอยลงไปเล่นในไทยลีก4 ให้กับทีม เชียงราย ซิตี้ หลังได้รับโอกาสให้ลงสนามสม่ำเสมอ พร้อมขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทั้งใน ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และ ชิงแชมป์อาเซียน

“ผมกดดันนะกับการเป็นเจ้าของสถิติ นักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในโตโยต้า ไทยลีกได้ และผมหวังว่ามันจะไม่ใช่สถิติเดียวในการลงเล่นฟุตบอลของผม ตอนนั้นผมยอมรับว่าผมอึ้งนะที่ทำได้” เอกนิษฐ์ กล่าว

“การติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของผมเลยก็ว่าได้ ก็ก่อนหน้านี้ผมก็เคยถูกเรียกในครั้งก่อนในศึกชิงแชมป์เอเชียที่บาห์เรน แต่เจ็บพอดีเลยต้องถอนตัว ผมเสียดายนะ แต่ก็ยังดีที่ผมยังมีโอกาสอีกครั้ง”

 

 

“ตอนนี้ผมมีโอกาสติดทีมชาติไทยแล้ว ผมจะต้องทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสแล้วผมก็พร้อมที่จะช่วยอีก หลังจากนี้ผมจะต้องกลับไปเล่นกับสโมสรและทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้พร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และ ชิงแชมป์อาเซียน

“สองรายการนี้ เราต้องสู้ด้วยกัน ยอมรับว่าเรายังต้องปรับอีกเยอะ เพราะทีมชุดนี้เพิ่งเล่นด้วยกัน รวมถึงเรื่องความเข้าใจในทีม เราได้ประโยชน์เยอะมาก เพราะนี่คือการเล่นในต่างประเทศครั้งแรกในนามทีมชาติเลยก็ว่าได้”

ปีนี้ผมก็ย้ายไปอยู่กับเชียงราย ซิติ้ ในยูโร่ เค้ก ลีก (T4) ก็ไม่เสียดายนะที่ไม่ได้เล่นในลีกสูงสุด เพราะการย้ายมาที่นี่ทำให้ผมมีโอกาสลงเล่นมากขึ้น ที่ผ่านมาผมก็เคยได้ปรึกษากับรุ่นพี่เก่งๆหลายคน ทั้ง พี่โจ (ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น), พี่แป๊ะ (พิชิตพงษ์ เฉยฉิว) เขาก็บอกว่าผมต้องอย่าหยุดแค่นี้และต้องพัฒนาต่อไปให้ได้อีก

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูสปอร์ต และ ช่อง True4U ได้ที่แอพ TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้