รีเซต
สุดซึ้ง!! ชไวนสไตเกอร์ อำลาแฟนผีย้ายซบ ชิคาโก้ ลุยเมเจอร์ลีก

สุดซึ้ง!! ชไวนสไตเกอร์ อำลาแฟนผีย้ายซบ ชิคาโก้ ลุยเมเจอร์ลีก

สุดซึ้ง!! ชไวนสไตเกอร์ อำลาแฟนผีย้ายซบ ชิคาโก้ ลุยเมเจอร์ลีก
armcasanova
21 มีนาคม 2560 ( 15:31 )
1.1K

 

ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐอเมริกา (เอ็มแอลเอส) ประกาศยืนยันข่าวดีว่า สโมสรบรรลุข้อตกลงคว้าตัว บาสเตียน ชไวนสไตเกอร์ กองกลางดีกรีแชมป์โลกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้าแล้ว

กองกลางวัย 33 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โชเช่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดง จนถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ แต่ทว่าด้วยความทุ่มเทฝึกซ้อม และการเป็นมืออาชีพของเขา ทำให้ มูรินโญ่ ใจอ่อนยอมดึงกลับมาชุดใหญ่ แต่ก็ได้ลงเล่นให้ทีมเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น

ล่าสุด ตามข่าวจาก “ชิคาโก้ ทรีบูน” สื่อท้องถิ่น บอกว่า ชไวนสไตเกอร์ จะเซ็นสัญญา 1 ปี บวกออปชั่น 1 ปี ในฐานะนักเตะโควตาพิเศษ รับทรัพย์ปีละ 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 157.5 ล้านบาท)

เนลสัน โรดริเกซ ผู้จัดการทั่วไปของชิคาโก้ กล่าวว่า “เรากำลังจะได้ตัวนักเตะที่คว้าแชมป์มาแล้วทุกระดับ ซึ่งรวมถึงระดับสูงที่สุด และทำอะไรหลายอย่างสอดคล้องกับคุณค่าของสโมสรเรา เราคือสโมสรที่ ณ ตอนนี้สามารถรักษาระดับเพื่อไต่ไปยังมาตรฐานที่สูงกว่านี้ ระดับที่สมเหตุสมผล ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าเราพอใจแล้วกับการเป็นที่รู้จักในประเทศ ตอนนี้เราต้องการยกระดับมาตรฐานไปสู่ความเป็นสากลมากขึ้น”

ด้าน ชไวน์สไตเกอร์ กล่าวอำลาแฟนผีว่า “ผมเสียใจที่ต้องโบกมือลาเพื่อนที่แสนดีหลายคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมก็ขอขอบคุณสโมสรแห่งนี้ที่มอบโอกาสให้ผมไปเจอกับความท้าทายใหม่กับ ชิคาโก้ ไฟร์ด้วย

“ผมมีความสุขมากๆ กับการทำงานกับผู้จัดการทีมและสต๊าฟที่นี่ ผมหวังให้พวกเขาเจอสิ่งที่ดีที่สุดหลังจากนี้ และผมขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆของ ยูไนเต็ด ด้วย พวกเขาทำให้ชีวิตค้าแข้งของผมในเมืองแมนเชสเตอร์ เต็มไปด้วยความพิเศษ

“ผมรู้สึกยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมจะจดจำความรู้สึกที่สุดยอดครั้งนั้นไว้เป็นอย่างดี ตอนนี้ถึงเวลาของผมแล้ว ผมจะเริ่มบทบาทใหม่ของผมใน ชิคาโก้ และผมกำลังรอคอยสิ่งนี้อยู่”

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูสปอร์ต และ ช่อง True4U ได้ที่แอพ TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้