รีเซต
ดุเดือด!! สมยศ ให้สัมภาษณ์ ปล่อยให้ทีมเป็นเช่นนี้ต่อไป ผมลาออกดีกว่า (มีคลิป)

ดุเดือด!! สมยศ ให้สัมภาษณ์ ปล่อยให้ทีมเป็นเช่นนี้ต่อไป ผมลาออกดีกว่า (มีคลิป)

ดุเดือด!! สมยศ ให้สัมภาษณ์ ปล่อยให้ทีมเป็นเช่นนี้ต่อไป ผมลาออกดีกว่า (มีคลิป)
armcasanova
30 มีนาคม 2560 ( 15:33 )
6.8K

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวอย่างดุเดือดถึงอนาคตของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หลังพาทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างย่ำแย่ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยเก็บได้เพียง 1 แต้มจาก 7 เกมแรก

ทั้งนี้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนัดที่ 6 และ นัดที่ 7 ก็จบลงด้วยการพ่ายแพ้ยับเยินต่อ ซาอุดิอาระเบีย 0-3 ในบ้าน ตามด้วยบุกปราชัย ญี่ปุ่น 0-4 นอกจากยังไม่ชนะใคร ยังเป็นทีมแรกที่หมดสิทธิ์ลุ้นตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมชื่นชอบคุณเกียรติศักดิ์ ผมกล้าพูดได้เลยว่าโค้ชคนไทยที่ผมสัมผัสมาคุณเกียรติศักดิ์เป็นโค้ชที่มีระเบียบวินัย กำกับดูแล และได้รับเกียรติจากนักกีฬา นี่เป็นสิ่งที่โค้ชควรจะมี แต่มันมีหลายสิ่งที่เราต้องคิด ต้องเดินหน้าไปข้างหน้าผมต้องการเห็นทีมชาติไทยไปอยู่อันดับต้นๆของเอเชีย”

“คำถามที่ว่าจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยน ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า หัวใจคนไทยคิดยังไง คิดเหมือนผมไหม ถ้าบอกว่าอยู่กันไปแบบนี้ ไม่เป็นไร แชมป์ซีเกมส์ แชมป์ซูซกิคัพ ไประดับเอเชีย แพ้ 3-0 แพ้ 4-0 ไม่เป็นไร แต่สำหรับผม ผมอายครับ ผมรับไม่ได้ ถ้าให้ผมงอมืองอเท้าอยู่กับสถานการณ์เช่นนี้ แล้วปล่อยให้ทีมเป็นเช่นนี้ต่อไปในช่วงที่ผมอยู่อีก 3 ปีผมลาออกดีกว่า ถ้าเป็นแล้วทำดีไม่ได้อย่าเป็น ให้คนอื่นเขาเป็นดีกว่า”

“ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงมันจะดีหรือไม่ดี ผมยังตอบไม่ได้ เพราะมันต้องใช้เวลา วันนี้ผมยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับคุณเกียรติศักดิ์ วันที่อยูที่สนามไซตามะ ผมแค่ลงไปพูดคุยให้กำลังใจกับนักกีฬา เพราะรู้ว่าน้องๆทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ แล้วผมก็ไปปลอบใจ ธีรศิลป์ ที่ยิงจุดโทษไม่เข้า ผ่านแล้วให้ผ่านไป วันหน้าว่ากันใหม่ ซึ่งสวนกับคุณเกียรติศักดิ์ ที่เดินไปสัมภาษณ์สื่อมวลชนพอดี”

“ผมก็ฟังความคิดเห็นของแฟนบอล และสื่อมวลชนนะครับ แต่จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ยังตอบไม่ได้ เพราะตอนนี้สัญญาคุณเกียรติศักดิ์ก็ยังเหลือเกือบปี การแข่งขันก็ยังเหลืออีก 3 นัด ก็ต้องพิจารณากัน”

“ผมไม่มีความชำนาญเรื่องที่ว่าจะเอาโค้ชคนนั้น คนนี้มาทำงาน ตรงนี้ตรงปรึกษาหารือกับหลายๆท่าน ทั้งคุณวิทยา และ เลขาธิการสมาคม เพราะหลายๆ ท่านมีประสบการณ์มากกว่าผม แต่ผมเข้ามาตรงนี้เพื่ออยากพัฒนาวงการฟุตบอลไทยจริงๆ อาจถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างเป็นธรรมดา จะให้ถูกใจทุกคนคงเป็นไปไม่ได้”

“สุดท้ายวันนี้ไม่เปลี่ยน วันหน้าก็ต้องเปลี่ยน ฟุตบอลไทยไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง รวมถึงผม หรือคนนู้นคนนี้” สมยศให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนงานมีตเดอะ เพรส วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

คลิปจากแฟนเพจ กีฬาเดลินิวส์

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้