รีเซต
เคยอยู่บาร์ซ่า!! ส.บอล เปิดตัว 2 โค้ช เอคโคโน่ คุมช้างศึกชุดเยาวชน

เคยอยู่บาร์ซ่า!! ส.บอล เปิดตัว 2 โค้ช เอคโคโน่ คุมช้างศึกชุดเยาวชน

เคยอยู่บาร์ซ่า!! ส.บอล เปิดตัว 2 โค้ช เอคโคโน่ คุมช้างศึกชุดเยาวชน
armcasanova
4 เมษายน 2560 ( 15:39 )
1.6K

 

ส.บอลไทย เปิดตัว 2 กุนซือจากเอคโคโน่ คุมช้างศึกชุด ยู 21 และ 14 ปี โปรไฟล์ผ่านงานด้านเยาวชนมาอย่างยาวนาน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัว ฆูเลี่ยน มาริน บาชาโล่ และ ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย 2 กุนซือชาวสเปนจาก เอคโคโน่ เข้ามาเป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 และ 14 ปี เซ็นสัญญาเบื้องต้นกับ เอคโคโน่ 1 ปี พร้อมออปชั่นต่อสัญญา 3 ปี

เอคโคโน่ เพิ่งลงนามสัญญากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเช้า ของวันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560 ภายในที่ทำการสมาคมฯ โดยทีมผู้ฝึกสอนของเอคโคโน่ จะเข้ามาดูแลเยาวชนทั้งระบบ ตั้งแต่รุ่นอายุ 14 ปี 16 ปี 19 ปี และ 21 ปี ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งนี้ มี 2 กุนซือจากเอคโคโน่มาร่วมเปิดตัว

สำหรับรายแรก ฆูเลียน มาริน บาซาโล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า โปร ไลเซนส์ (กำลังดำเนินการ) เคยมีประสบการณ์คุมสโมสร ซีอี ซาบาเดย์ เอฟซี ทีมในสเปน และเคยเป็นอดีตนักวิเคราะทีมเยาวชนบาร์ซ่ามีนักเตะอาชีพที่เคยผ่านการฝึกสอน อาทิ ฆอร์ดี้ โลเปซ (สวอนซี), มิเกล ตอร์เรส (มาลาก้า) และ กาย ซูอัสอิน (บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติอิสราเอล) นอกจากนี้ ฆูเลียน จะเข้ามาเป็นผู้ดูแลหลักสูตรการฝึกสอนโครงการของเอคโคโน่ ในประเทศไทยทั้งหมด รวมถึงจะเข้ามาเป็นผู้ช่วย และร่วมบรรยายการสอนอบรมผู้ฝึกสอนในหลักสูตร เอเอฟซี ซี ไลเซนส์ และ เอเอฟซี โปร ไลเซนส์

ส่วน ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ (กำลังดำเนินการ) และเคยผ่านงานทำทีมลีกเยาวชนระดับลีกสูงสุดของสเปน มาหลายๆสโมสร รวมถึงเคยทำงานด้านแมวมอง และดูแลโปรเจกต์ของเอคโคโน่ ในทีมเยาวชนบาร์เซโลน่า

ขณะที่กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปี อยู่ในระหว่างติดโปรเจกต์อื่น และจะตามสมทบในช่วงเดือน มิถุนายน 2016 โดยมีการสรรหาผู้ฝึกสอนชาวไทย ทำงานร่วมกับเอคโคโน่ เพื่อส่วนหนึ่งในของทีมสตาฟฟ์โค้ชเยาวชนทุกชุด

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@ Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้