รีเซต
ผิดกติกาใหม่!! ส.บอล สั่งพักงาน เปานัด ราชบุรี – พัทยา ตัดสินพลาด

ผิดกติกาใหม่!! ส.บอล สั่งพักงาน เปานัด ราชบุรี – พัทยา ตัดสินพลาด

ผิดกติกาใหม่!! ส.บอล สั่งพักงาน เปานัด ราชบุรี – พัทยา ตัดสินพลาด
armcasanova
12 เมษายน 2560 ( 17:30 )
3.4K

 

พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเผยว่าได้มีการสั่งพักงานผู้ตัดสินในเกมที่ราชบุรี มิตรผล เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ดไป 1-0 เนื่องจากตัดสินผิดพลาด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจังหวะที่เป็นปัญหา (คลิกชมคลิปไฮไลท์) เกิดขึ้นนาที 74 ปฏิวัติ คำไหม นายทวารของพัทยา ยูไนเต็ด เคาะบอลลงกับพื้น เตรียมเปิดเกม แต่ถูก สมปอง สอเหลบ ศูนย์หน้าจอมเก๋า ฉกไปยิงหน้าตาเฉย เป็นประตูชัยของ “ราชันมังกร”

ด้าน พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาพูดถึงปัญหาดังกล่าวในงานแถลงความพร้อม มีตเดอะเพรส ณ ห้องประชุม 127 ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ว่า “สำหรับกรณีเกมระหว่างคู่ ราชบุรี มิตรผล กับ พัทยา ยูไนเต็ด เราได้ดูเทปแล้วพิจารณาตามกติกาเก่าและใหม่แล้ว ผมจะบอกว่าถ้าเป็นกติกาเก่าถือว่าไม่ผิดนะครับ ส่วนกติกาใหม่ที่พึ่งเปลี่ยนแปลงมาใช้ในปีนี้นั้นถือว่าผิดนะครับ เป็นการผิดพลาดของกรรมการ กรรมการก็โดนลงโทษไปแล้วทั้งผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้สินตัดสิน

“หลังจบเกมนั้นก็ไม่มีใครมาทักท้วงผู้ตัดสิน เมื่อลูกฟุตบอลมันเข้าไปแล้ว และ เริ่มเกมใหม่มันก็ไม่สามารถแก้ไขผลที่ออกมาได้ ฤดูกาลนี้เรามีอุปกรณ์ ไมโครโฟน ที่ใช้เอาไว้ผู้ตัดสินปรึกษาในจังหวะต่างๆ แต่ในเกมนี้ ผู้ตัดสินเขาไม่ได้ปรึกษาหรือคุยอะไรกันและเป่าเริ่มเกมใหม่ หรือ เขาอาจจะยังไม่เข้าใจกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เราก็พิจารณาพักงานของกรรมการในคู่นี้เรียบร้อยแล้ว ”

“มีอีกอย่างที่อยากจะบอกถึงสโมสรต่างๆ ในเรื่องมารยาทของนักเตะสมควรที่จะทำยังไงในการทักท้วงผู้ตัดสินหากข้อสงสัยอะไร ให้แจ้งมาที่สมาคม เราจะได้ปรับปรุงแก้ไขให้เข้ากับสากล” เลขาฯ ส.บอล กล่าว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้