รีเซต
เอาด้วย!! ไรจ์การ์ด ยื่นโปรไฟล์สนคุมทัพ ช้างศึก

เอาด้วย!! ไรจ์การ์ด ยื่นโปรไฟล์สนคุมทัพ ช้างศึก

เอาด้วย!! ไรจ์การ์ด ยื่นโปรไฟล์สนคุมทัพ ช้างศึก
armcasanova
12 เมษายน 2560 ( 17:56 )
4.4K

 

แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตนักเตะชื่อดังบาร์เซโลน่า เข้ามายื่นโปร์ไฟล์คุมทัพช้างศึก

หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ลาออกจากการทำทีมชาติไทย ก็มีโค้ชดังจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ซิโก้, คาร์ลอส ดุงกา หรือแม้กระทั่งมือขวาเฟอร์กีอย่าง เรเน่ มูเลนสตีน ได้เข้ามายื่นโปรไฟล์เพื่อมาคุมทัพทีมชาติไทย

ล่าสุด พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ได้เผยอีกหนึ่งตัวเลือกที่เพิ่งยื่นโปรไฟล์เข้ามาคุมทัพช้างศึก นั่นคือ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตนักเตะชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นโค้ช ซึ่งตอนนี้ทั้ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค กำลังพิจารณา และจะได้ทราบเฮดโค้ชทีมชาติไทยเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ไรจ์การ์ด สมัยเป็นนักเตะโด่งดังกับ เอซี มิลาน และ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วนการเป็นผู้จัดการทีมนั้น เคยคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รวมทั้ง บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ลาลีกา สเปน 2 สมัย เคยคุมทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ดวลแข้งกับทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เสมอที่ราชมังคลากีฬาสถาน 0-0 และชนะที่กรุงริยาด 3-0

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้