รีเซต
ประสบการณ์เพียบ!! วิเอร่า ยื่นโปรไฟล์ คุมทัพช้างศึก

ประสบการณ์เพียบ!! วิเอร่า ยื่นโปรไฟล์ คุมทัพช้างศึก

ประสบการณ์เพียบ!! วิเอร่า ยื่นโปรไฟล์ คุมทัพช้างศึก
armcasanova
19 เมษายน 2560 ( 15:50 )
2.6K

 

วันที่ 19 เมษายน 2560 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จอร์แวน วิเอร่า กุนซือชาวบราซิล ที่เคยพาทีมชาติอิรัก คว้าแชมป์ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2007 เข้ามายื่นโปรไฟล์และสัมภาษณ์เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยมี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค และคุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ เป็นผู้ร่วมพิจารณาคัดเลือก

โดยภายหลังจากการสัมภาษณ์กุนซือต่างชาติ คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ได้กล่าวว่า “วันนี้มีเข้ามาสัมภาษณ์ 2 คน คือ มาซาฮิโร ชิโมดะ เคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก ปี 2010 และ 2014 และทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเกมเจอกับทีมชาติไทยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และตอนบ่ายเป็นรายของ จอร์แวน วิเอร่า ที่เคยพาทีมชาติอิรัก คว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพ ปี 2007 และมีประสบการณ์คุมทีมชาติมา 6 ประเทศ และอีก 22 สโมสร ซึ่งถือเป็นรายล่าสุดในวันนี้ ทั้ง 2 คนถือว่าเป็นคนที่คุณภาพมาก และมีข้อมูลอย่างดีเลย ความแตกต่างคือสไตล์ญี่ปุ่นจะมีความละเอียดในการวิเคราะห์เกม เพราะเขาอยู่สายกับเราด้วย ตอนที่เขาทำงานอยู่ที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เขาทำหน้าที่ศึกษาการเล่นของทีมคู่แข่ง ซึ่ง ญี่ปุ่น อยู่สายเดียวกันกับเรา ทำให้มีข้อมูลเชิงลึกของผู้เล่นไทยหลายคน”

 

“ส่วน วิเอร่า มีประสบการณ์ในประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งเขาเคยอยู่กับหลายทีมในตะวันออกกลาง ซึ่งทั้ง 2 ต่างมีศักยภาพต่างกัน ตอนนี้ยังกุนซือหลายคนส่งโปรไฟล์เข้ามาให้สมาคมฯ พิจารณา ซึ่งสมาคมฯ ยังไม่ปิดโอกาสโค้ชเหล่านั้น และเราจะพยายามสรุปให้เร็วที่สุด”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้