รีเซต
ทนายโบ้ ยืนยันศาลยกฟ้อง บังยี ส่วนเรื่องค้างภาษี ส.บอลชุดใหม่ ต้องจ่ายเอง

ทนายโบ้ ยืนยันศาลยกฟ้อง บังยี ส่วนเรื่องค้างภาษี ส.บอลชุดใหม่ ต้องจ่ายเอง

ทนายโบ้ ยืนยันศาลยกฟ้อง บังยี ส่วนเรื่องค้างภาษี ส.บอลชุดใหม่ ต้องจ่ายเอง
armcasanova
21 เมษายน 2560 ( 16:17 )
803

 

“ทนายโบ้” นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ วรวีร์ มะกูดี ยืนยันศาลยกฟ้องคดีปลอมเอกสาร เผยอดีตนายกลูกหนังยังไม่พร้อมกลับสู่วงการ ย้ำเรื่องค้างภาษี 131 ล้าน เป็นหน้าที่สมาคมฯ ชุดใหม่ต้องรับผิดชอบ

จากกรณีที่ สโมสรพัทยา เอฟซี ได้ฟ้อง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่าปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอมในการแก้ไขข้อบังคับสมาชิกและองค์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ศาลชั้นต้น ได้ตัดสินว่า จำเลยทั้ง 2 มีความผิด มีบทลงโทษจำคุก 2 ปี และปรับเงิน 6,000 บาท แต่จำเลยเป็นการกระทำผิดครั้งแรก ให้ลดโทษ 1 ใน 4 เหลือ จำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับเงิน 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟฟารีน “ทนายโบ้” นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ วรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า “เมื่อ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้ตรวจสำนวน และมีคำพิพากษา ให้กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เนื่องจากเห็นว่า นายวรวีร์ และ นายองอาจ ทำไปโดยขาดเจตนาในการกระทำความผิด”

“การแก้ไขข้อบังคับนั้น ต้องกระทำโดยการแนะนำของกรมการปกครอง ถ้าไม่กระทำ กรมการปกครองก็จะไม่จดทะเบียนสมาคมให้ ประกอบกับศาลเห็นว่าที่ประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ ให้จำเลยดำเนินการแก้ไขข้อบังคับนั้นได้โดยไม่ต้องกลับมารับรองอีกที สรุปว่า ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง นายวรีวีร์ และ นายองอาจ จึงเป็นผู้บริสุทธิ์

ทนายโบ้ เผยต่อว่า “หลังจากนี้ตนเองจะส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และยกเลิกโทษแบน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะส่งเรื่องให้ศาลกีฬาโลกต่อไป ส่วนอนาคต นายวรวีร์ จะกลับมาทำงานในวงการฟุตบอลต่อไปหรือไม่นั้น ต้องให้เจ้าตัวตัดสินใจเอง เพราะที่ผ่านมา 2 ปี เป็นฝ่ายถูกตราหน้าว่ากระทำความผิด และปัจจุบันก็มีนายกสมาคมฯ ที่มาจากการเลือกตั้งที่ถูกต้องแล้ว ฉะนั้นอดีตนายกฯ น่าจะต้องใช้เวลาในการรักษาแผลใจก่อนตัดสินใจว่าจะกลับมาในสมัยหน้าหรือไม่”

นอกจากนี้ นายนรินท์พงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ กรมสรรพากรแจ้งว่า สมาคมฟุตบอลในยุคของบังยี ไม่ได้เสียภาษีตั้งแต่ปี 2550 – 2555 เป็นจำนวน 131,000,000 บาท นั้นไม่เป็นความจริง “ก่อนอื่นต้องบอกเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ในฐานะที่ตัวเองคลุกคลีอยู่กับเรื่องกฎหมาย เรื่องไม่จ่ายภาษีจึงไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้สรรพากรมาเรียกเก็บภาษีของสมาคมฟุตบอลฯย้อนหลัง ซึ่งเป็นหน้าที่ของนายกคนปัจจุบันที่ต้องรับผิดชอบ เพราะไม่ได้เรียกเก็บนายวรวีร์” ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ นายวรวีร์ มะกูดี กล่าว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้