รีเซต
ไม่จำเป็นต้องชื่อดัง!! โค้ชเฮง เตรียมส่ง 3 รายชื่อ ให้ บิ๊กอ๊อด เลือกเฮดโค้ชทีมชาติไทย

ไม่จำเป็นต้องชื่อดัง!! โค้ชเฮง เตรียมส่ง 3 รายชื่อ ให้ บิ๊กอ๊อด เลือกเฮดโค้ชทีมชาติไทย

ไม่จำเป็นต้องชื่อดัง!! โค้ชเฮง เตรียมส่ง 3 รายชื่อ ให้ บิ๊กอ๊อด เลือกเฮดโค้ชทีมชาติไทย
armcasanova
24 เมษายน 2560 ( 12:14 )
4.2K

 

โค้ชเฮง  เผยดีเดย์ วันอังคารที่ 25 เม.ย.นี้ ส่งรายชื่อว่าที่โค้ชทีมชาติไทยประมาณ 3 รายที่ผ่านการสัมภาษณ์แล้วให้ “บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พิจารณาขั้นตอนสุดท้าย ยืนยันไม่ต้องการโค้ชบิ๊กเนมชื่อดังแต่ต้องการคนเข้ามาพัฒนาทีมชาติไทยและมีแนวทางทำทีมฟุตบอลที่ชัดเจนมากกว่า

ภายหลังจากที่มีโค้ชชาวต่างชาติพาเหรดกันมายื่นโปรไฟล์นำเสนอตัวเองเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยให้ “โค้ชเฮง”วิทยา เลาหะกุล ประธานพัฒนาเทคนิค เป็นคนสัมภาษณ์เบื้องต้น รวมทั้งที่ยื่นโปรไฟล์มาทางอีเมล์ของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมแล้ว 100 กว่าคน

ล่าสุด “เฮงซัง”วิทยา เลาหะกุล เปิดเผยว่า “อยากที่บอกกันไปว่ามีทั้งโค้ชที่เดินทางมายื่นโปรไฟล์ด้วยตัวเองร่วมทั้งส่งมาทางอีเมล์เป็นร้อยกว่าคน เนื่องจากโค้ชฟุตบอลทั่วโลกตกงานกันเยอะมาก ซึ่งเราก็ได้พิจารณาไปแล้ว ไม่น่าจะเกินวันอังคาร ที่ 25 เม.ย. นี้จะส่งรายชื่อให้กับ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯพิจารณาเป็นขั้นตอนสุดท้ายว่าจะเลือกเอาใคร”

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีอยู่ในใจแล้วหรือยัง โค้ชเฮง ยืนยันว่า “ เราเฟ้นรายชื่อเอาไว้คร่าวๆประมาณ 2-3 คน มีอยู่คนหนึ่งฟรีเซ้นต์ดีมากแต่เขาเป็นได้แค่โค้ชไม่ใช่เฮดโค้ช เพราะเราไม่ต้องการให้บริหารทีมฟุตบอลแค่ห้องเสื้อผ้า หากแต่ต้องดูแลภาพรวมที่กว้างกว่านั้น โดยเราได้ตั้งธงเอาไว้ว่า โค้ชไม่จำเป็นต้องมีโปรไฟล์หรูมีชื่อเสียงโด่งดัง

” เพราะในอดีตก็มีตัวอย่างให้เห็นแล้วว่า เอาโค้ชชื่อดังมาทำทีมไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ รีด ,ไปรอัน ร็อบสัน มีไอเดียแค่พาเด็กลงเล่นน้ำ เล่นลิง สมอลไซค์เกม ลงทีมมันไม่มีประโยชน์ ขณะเดียวกันทีมชาติไทย ไม่ได้มีนักเตะเก่งฉกาจระดับโลก ที่จะต้องใช้โค้ชมีชื่อเสียงมาช่วยปลุกเร้านักเตะนั่นมันคือทีมชาติที่เขายิ่งใหญ่แล้ว แต่เราต้องการโค้ชมาช่วยพัฒนานักเตะมากกว่ามันเป็นเรื่องตรงจุดสุดๆคือสิ่งนี้”

“นอกจากนั้นเราก็อยากจะเห็นโค้ชที่ทำทีมแบบมีปรัชญาว่าทำทีมอย่างไรให้สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ด้วยเกมฟุตบอลที่มาจากไอเดีย ตามวิธีการของโค้ชฟุตบอล โค้ชคนนั้นต้องคิดเป็น ทำเป็น เพราะการทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทยสมัยนี้ไม่มีแล้วชนะรับเงินอัดฉีด30 ล้านมันโบราญไป อีกทั้งเรามีฝ่ายตรวจสอบการทำงานไม่ใช่แค่ว่ามีผลงานจะผ่านหากแต่ต้องมีแนวทางการทำทีมที่ชัดเจนตามหลักสากลด้วย” เฮงซัง” กล่าว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้