รีเซต
เริ่มจะเดาออก!! บิ๊กอ๊อด เผยสเปค เฮดโค้ชทีมชาติไทย คนใหม่

เริ่มจะเดาออก!! บิ๊กอ๊อด เผยสเปค เฮดโค้ชทีมชาติไทย คนใหม่

เริ่มจะเดาออก!! บิ๊กอ๊อด เผยสเปค เฮดโค้ชทีมชาติไทย คนใหม่
armcasanova
24 เมษายน 2560 ( 13:36 )
4.4K

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยสเปคเฮดโค้ชช้างศึก ให้น้ำหนักไปที่โค้ชที่เดินทางมาด้วยตัวเองเนื่องจากได้คุยและได้เห็นสีหน้าแววตาและความมุ่งมั่น ทำให้รู้ว่าใครเป็นอะไรอย่างไรย้ำชัดให้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหะกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สรุปเร็วๆ เพื่อไม่ให้กระทบกับการเตรียมทีมชาติไทย

ล่าสุด “บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมากล่าวถึงการเฟ้นหาโค้ชทีมชาติไทยในช่วงโค้งสุดท้าย โดยให้สัมภาษณืกับสื่อมวลชนว่า

“ผมได้เข้าไปนั่งฟัง คุณวิทยา และคุณพาทิศ สัมภาษณ์โค้ชคนสุดท้ายที่มายื่นโปรไฟล์คือ อเลง แปรกแรงส์ ซึ่งผมก็ได้บอกกับคุณวิทยาไปแล้วว่าอยากจะให้สรุปเร็วๆหน่อย เพื่อไม่ให้กระทบกับการเตรียมทีมชาติไทย”

ผมไม่ได้กดดัน ผมให้อิสระเขา ให้เขาได้เลือกคนที่เหมาะสมที่สุดกับทีมชาติไทย

“สมาคมมีเทคนิคการกลั่นกรองโค้ช เรามีแท็คนิคเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โค้ชที่เคยมีข่าวว่า เราจะเซ็นอาจเป็นโค้ชที่เรียกเงินเดือนไม่สูง ทำให้โค้ชคนอื่นๆอาจเลือกดร็อปราคาลงมา มันเป็นอีกหนึ่งเทคนิคของเรา ส่วนข่าวที่ออกไปตามสื่อว่าคนโน้นคนนี้คือตัวเต็ง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้สมาคมใช้งบน้อยลงด้วย”

ผมยังไม่มีโค้ชในใจ แต่เท่าที่ทราบจากคุณวิทยาคือ เขากำลังตีกรอบ ตอนนี้น่าจะเหลือสัก 3-4 รายแล้ว บางคนขอสัญญายาวๆ ต้องเซ็นยาวๆ บางคนเลือกขอเซ็นสัญญาระยะสั้นๆ วัดผลงานกันไปเลย ถ้าดีก็ขอให้ต่อสัญญาก็ว่าไป แบบนี้ผมว่าแฟร์ดี”

“ถ้าผลงานไม่ดีเรามีสิทธิ์พิจารณาการยกเลิกสัญญาได้หรือไม่ เราต้องไม่เอาเปรียบเขา และเขาก็ต้องไม่เอาเปรียบเราด้วย”

“หลายคนเป็นเอเยนต์ที่นำโปร์ไฟล์มาเสนอ บางครั้งตัวโค้ชเองยังไม่รู้เลย แต่ผมจะให้น้ำหนักไปที่โค้ชที่เดินทางมาด้วยตัวเอง ผมได้คุยและได้เห็นสีหน้าแววตาและความมุ่งมั่น ทำให้เรารู้ว่าใครเป็นอะไรอย่างไร”

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้