รีเซต
คายแล้ว!! โค้ชเฮง เผย 3 รายชื่อกุนซือ ว่าที่เฮดโค้ชช้างศึก

คายแล้ว!! โค้ชเฮง เผย 3 รายชื่อกุนซือ ว่าที่เฮดโค้ชช้างศึก

คายแล้ว!! โค้ชเฮง เผย 3 รายชื่อกุนซือ ว่าที่เฮดโค้ชช้างศึก
armcasanova
25 เมษายน 2560 ( 11:36 )
22.4K

 

“โค้ชเฮง”วิทยา เลาหะกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยอมเปิดเผยรายชื่อ 3 กุนซือที่เดินทางมาให้สัมภาษณ์ถึงหัวกระไดบ้านตรงสเปค มี วินนี่ วินฟรีด เชเฟอร์ ,มิโลวาน ราเยวัช และ มาร์กอส ปากวยต้า ลุ้น “บิ๊กอ็อด”สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะประกาศรายชื่อในวันนี้ พร้อมให้เริ่มงานทันที

ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดโอกาสให้กุนซือที่สนใจคุมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยื่นโปรไฟล์เข้ามาเพื่อสัมภาษณ์และพิจารณา โดยตลอดเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา มีกุนซือชื่อดังมากมายเสนอตัวเข้ามา ทว่ามีเพียง 8 คน ที่เดินทางมาให้ “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สัมภาษณ์ถึงสมาคมฯ

โดย 8 เฮดโค้ชที่เดินทางมาให้สัมภาษณ์ถึงสมาคมฯ ประกอบด้วย 1.วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมัน), 2.เรเน่ มูเลนสตีน (ฮอลแลนด์), 3.มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย), 4.มาซาฮิโร ชิโมดะ (ญี่ปุ่น), 5.จอร์แวน วิเอรา (บราซิล), 6.มาร์กอส ปากวยต้า (บราซิล), 7.ดราแกน ทาลายิช (เซอร์เบีย) และ8.อแลง แปร์แลง (ฝรั่งเศส)

ล่าสุด “โค้ชเฮง”วิทยา เลาหะกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยอมเปิดเผยรายชื่อกุนซือทั้ง 3 ราย ที่ส่งรายชื่อให้ “บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พิจารณาคัดเลือกเป็นคนสุดท้าย ประกอบไปด้วย

1.วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมัน) เคยพาทีมชาติแคเมอรูน ชุดฟุตบอลโลก 2002
2.มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย) พาทีมกาน่าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
3.มาร์กอส ปากวยต้า (บราซิล) เคยคุมทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2006 ซึ่งตรงกับคุณสมบัติที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล็อกสเปคเอาไว้คือ เคยพาทีมชาติไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว

“ยอมรับว่าผมเสียดายโค้ชหลายคนที่เดินทางมาพรีเซนต์ด้วยตัวเองและทำได้ดีมากๆ แต่เมื่อเราตั้งสเปคเอาไว้ว่าต้องเคยพาทีมชาติไปฟุตบอลโลกก็ต้องทำไปตามนั้น ทั้งที่จริงไม่ควรจะตั้งเอาไว้เลย”

อย่างไรก็ตามเราก็ได้ 3 โค้ชที่ส่งรายชื่อให้กับ นายกสมาคมฯไปแล้ว ซึ่งทั้งสามคนนี้ก็มีคุณสมบัติตรงตามที่เราตั้งธงเอาไว้ อีกทั้งประทับใจที่เขาเดินทางมาให้เราสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง ไม่ต้องผ่านเอเย่นต์ดีตรงที่เราไม่เสียค่านายหน้าและโค้ชเองก็มีจรรยาบรรณไม่ดิสเครดิสโค้ชคนอื่นที่เป็นคู่แข่งเหมือนเอเยนต์บางคน”

“ขณะเดียวกันเราก็ได้เห็นสีหน้าแววตาแห่งความมุ่งมั่น ได้เห็นทัศนคติในการทำทีมฟุตบอลของเขาว่าจะตรงกับใจเราหรือไม่”

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ว่า กุนซือทั้ง 3 รายต่างเคยพาทีมที่แข็งแกร่งกว่าไทยไปเล่นฟุตบอลโลก ตรงนี้จะให้เขามาพัฒนาฟุตบอลไทยตรงไหนบ้าง โค้ชเฮง ยืนยันว่า “ที่โค้ชทั้งสามคนพาทีมไปฟุตบอลโลกก็ต้องยอมรับว่าชาติเหล่านั้นมีความแข็งแกร่งทางด้านกายภาพกว่าไทยแน่นอน แต่สิ่งที่อยากให้เขาเข้ามาพัฒนานอกจากทางด้านร่างกายแล้ว เรื่องของความเข้าใจในเกมสิ่งนี้สำคัญมาก และวินัยทั้งในเกมรุกและรับ ต้องมีไหวพริบที่ดีด้วย”

โค้ชเฮง ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “แน่นอนว่าโค้ชทุกคนก็จะถูกประเมินโดยฝ่ายพัฒนาเทคนิค ถ้าไม่สามารถทำได้ตามนโยบายของเรา ครั้งที่ 1 จะเรียกมาเตือนพร้อมให้กลับไปแก้ไข ถ้ายังทำไม่ได้อีก ครั้งที่ 2 ขีดเส้นตายยังไม่ดีขึ้น ครั้งที่ 3 ยกเลิกสัญญา โดยในสัญญาเราระบุข้อนี้เอาไว้โค้ชทุกคนต้องปฏิบัติตาม สำหรับโค้ชคนใหม่จะเป็นใครนั้น นายกสมาคมฯจะเป็นคนตัดสินอาจจะเป็นวันนี้เลย ถ้าได้รายชื่อแล้วเราจะเริ่มงานช่วงต้นเดือนหน้าทันที”

ยอดนิยมในตอนนี้