รีเซต
สร้างประวัติศาสตร์!! เมืองทอง ดับ บริสเบน 3-0 เข้ารอบ 16 ทีม ACL2017

สร้างประวัติศาสตร์!! เมืองทอง ดับ บริสเบน 3-0 เข้ารอบ 16 ทีม ACL2017

สร้างประวัติศาสตร์!! เมืองทอง ดับ บริสเบน 3-0 เข้ารอบ 16 ทีม ACL2017
armcasanova
27 เมษายน 2560 ( 08:16 )
607

 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บริสเบน รอร์ ไปได้ 3-0 เข้ารอบน็อคเอาท์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2017 เป็นที่เรียบร้อย

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มอี ประจำวันที่ 26 เมษายน 2560 “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนบริสเบน รอร์

โดยในนัดแรกที่พบกับ เมืองทอง บุกไปเสมอ บริสเบน รอร์ 1-1 ซึ่งนัดนี้เมืองทองมีผลแค่เสมอ ก็สามารถการันตีเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ต่อไป

เสียงนกหวีดเป่าเริ่มเกมการแข่งขัน เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่สามารถพยายามหาโอกาสบุกได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ กระทั่งนาที 14 เจมี ยัง เปิดบอลพลาดเข้าเท้าชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนจะโยนบอลให้ธีรศิลป์ แดงดายิงในกรอบเขตโทษ ทว่าแนวรับ บริสเบน รอร์ สกัดทิ้งออกมาได้ สองนาทีต่อมาทีมเยือนได้ลุ้นเช่นกัน จากซานอน เบรดี แต่ไม่ดีพอ ออกหลังไป

นาที 36 ทริสตอง โด เปิดบอลมาหน้าประตู และเป็น ซิสโก ฆิเมเนส เทคตัว โขกบอลเบียดเสาแรกเข้าไป เจมี ยัง หมดสิทธิ์เซฟ ทำให้เมืองทองออกขึ้นนำไปก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกมบริสเบน รอร์ เกือบได้ประตูตีเสมอ จากนิโคลัส เดียกอสติโน ทว่า กวินทร์ ยังปัดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด ก่อนจะหมดครึ่งแรก เมืองทอง ขึ้นนำ 1-0

 

 

กลับมาในเกมครึ่งหลังเมืองทองยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมบุก จนนาที 69 ชนาธิป กระชากบอลหลบแนวรับของบริสเบน รอร์ และเลือกยิงไปทางเสาสอง ทว่าบอลไม่ตรงกรอบ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 83 วัฒนา พลายนุ่มที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา จ่ายบอลให้ชนาธิป หลอกผู้เล่นบริสเบน เลี้ยงเข้าไปเป็นประตู 2-0 และนาทีที่ 89 มาได้อีกประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา 3-0 ก่อนจะจบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บริสเบน รอร์ 3-0

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ถล่ม อุลซาน ฮุนได 4-0 ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ของกลุ่มอี เมืองทอง เป็นจ่าฝูงมี 11 คะแนน และคาชิมา แอนท์เลอร์ส มี 9 คะแนน เข้ารอบน็อคเอาท์ เป็นที่เรียบร้อย

โดยในนัดต่อไปจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะออกไปเยือนคาชิมา แอนท์เลอร์ส เพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอี ในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-3-2-1 : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, นาโอกิ อาโอยามะ, เซลิโอ ซานโตส, พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อี โฮ ,รัชพล นาวันโน, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ซิสโก ฆิเมเนส

บริสเบน รอร์ 4-3-3 : เจมี ยัง, ลุค เดอเวียร์, คีย์ โรว์เลส, คาเมลอน เคสตานี, จาค็อป เป็ปเปอร์, ดีน อิงแฮม, นาธาน คอนสแตนโดปูลอส, โทมัส บรอช, ซานอน เบรดี, โจเซฟ คาเตเบียน, นิโคลัส เดียกอสติโน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้