รีเซต
ส่อง 4 ดาวยิงตัวท็อป ที่มีโอกาสย้ายมาล่าตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

ส่อง 4 ดาวยิงตัวท็อป ที่มีโอกาสย้ายมาล่าตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

ส่อง 4 ดาวยิงตัวท็อป ที่มีโอกาสย้ายมาล่าตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า
armcasanova
30 เมษายน 2560 ( 00:11 )
12K

 

อย่างที่ทุกท่านทราบกัน ลีกอังกฤษถือว่าขึ้นชื่อในเรื่องของความหนักหน่วง รวดเร็ว และโปรแกรมแข่งที่ซาดิสกว่าลีกใหญ่อื่นๆ หรือจะเรียกแบบฮาร์ดคอร์หน่อยก็จัดว่าเป็นลีกที่ค่อนข้างป่าเถื่อนเลยทีเดียว มีดาวยิงชื่อดังหลายคนเอาเกียรติประวัติมาทิ้งไว้ที่นี่ แต่ก็มีผู้กล้าอีกหลายคนเช่นกันที่ก้าวเข้ามาสร้างตำนานบทใหม่ให้กับตนเองได้ ดังนั้นเราจึงมาดูกันดีกว่าว่าซัมเมอร์นี้ มีศูนย์หน้ารายไหนบ้างที่มีข่าวพัวพันถึงการเตรียมเก็บข้าวของย้ายมาพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

 

 

  1. อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด)

เรียกได้ว่าแทบจะเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทัพ ปีศาจแดง หากวัดจากกระแสตามสื่อต่างๆที่เราพบเห็นในช่วงหลัง ซึ่งปีที่ผ่านมาจัดว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของอดีตแข้ง เรอัล โซเซียดาด เลยก็ว่าได้ ทั้งการยิงไปถึง 22 ประตู พา แอตเลติโก มาดริด คว้าอันดับ 3 ใน ลาลีก้า โดยมีคะแนนน้อยกว่าแชมป์อย่าง บาร์เซโลน่า เพียง 3 คะแนนเท่านั้น รวมถึงการนำทีมชาติฝรั่งเศสคว้ารองแชมป์ ยูโร 2016 พร้อมซัดไป 6 ประตู หยิบรางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์กลับบ้านไปครอง ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมเหล่านี้ ยังส่งให้เจ้าตัวได้รับผลโหวตเป็นอันดับสามจากเวที ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2016 อีกด้วย โดยในฤดูกาลนี้ ดาวยิงเลือดน้ำหอมจัดการซัดให้กับทีม ตราหมี ไปแล้วทั้งสิ้น 25 ประตู และแอสซิสต์ให้เพื่อนไปถึง 9 ครั้ง จากการลงสนามทั้งหมด 47 นัดรวมทุกรายการ

โอกาสย้าย : แลตเลติโก มาดริด เป็นทีมที่พร้อมจะปล่อยกองหน้าตัวเก่งของตัวเองอยู่แล้วหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา ซึ่งด้วยอำนาจเงินของ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ รวมถึงสายสัมพันธ์ของ กรีซมันน์ กับ ป็อกบา ก็เป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียวที่ดีลนี้จะเกิดขึ้น อยู่ที่ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะต้องการแข้งรายนี้จริงๆหรือเปล่าเท่านั้นเอง

 

 

  1. คีเลียน เอ็มบัปเป้ (โมนาโก)

หากพูดถึงดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงจะนึกถึงเจ้าหนู เอ็มบัปเป้ เป็นแน่ โดยจุดแข็งของเจ้าตัวอยู่ที่สปีดอันจัดจ้าน และความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่นเกินกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ซึ่งการที่ โมนาโก ครองจ่าฝูงลีกเอิง รวมทั้งสร้างเซอร์ไพรส์ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ในขณะนี้ ส่วนหนึ่งคงต้องยกความดีความชอบให้กับฟอร์มการถล่มประตู และความสามารถในการสร้างสรรค์เกมรุกของ “วอนเดอร์คิด” รายนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง 23 ประตู 5 แอสซิสต์ จากทั้งหมด 37 นัด คือผลงานรวมทุกรายการของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ โดยมีจำนวนถึง 14 เกมที่ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นผู้เล่นชุดแรกด้วยซ้ำ

โอกาสย้าย : คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ได้ไม่นาน และการที่ปีหน้าเป็นปีฟุตบอลโลก การย้ายทีมในช่วงเวลานี้สำหรับนักเตะดาวรุ่งที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองมากนักจึงค่อนข้างเสี่ยงที่จะหลุดโผ อีกทั้งการที่ตัวนักเตะเองมีสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด เป็นจุดมุ่งหมายในฝัน ก็อาจเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้นักปั้นเด็กอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ และบรรดาทีมใน พรีเมียร์ลีก มีสิทธิ์พลาดได้ลายเซ็นของเจ้าหนูเฟรนช์แมนผู้นี้ไปครอบครอง

 

 

  1. ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

จรวดทางเรียบชาวกาบองรายนี้ถือเป็นขาประจำบนหน้าหนังสือพิมพ์แทบทุกตลาดซื้อขายนักเตะเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยผลงานการยิงประตูที่สม่ำเสมอ บวกกับความเร็วอันเป็นเครื่องหมายการค้า จึงทำให้ชื่อของ โอบาเมยอง เป็นที่สนใจของเหล่าทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายมาโดยตลอด รวมถึง แมนฯ ซิตี้ ที่ยังไม่การันตีอนาคตของ เซอร์คิโอ อเกวโร่ ในซีซั่นถัดไปด้วย ซึ่งการที่ ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่พร้อมจะปั้นแข้งรายใหม่ขึ้นมาทดแทนผู้เล่นตัวหลักของตัวเองอยู่เสมอ จึงเป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียวที่นี่จะเป็นอีกคนที่ทิ้ง มาร์โก รอยส์ ไว้กลางทาง แล้วโบกมือลาถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ในอีกไม่ช้า โดยฤดูกาลนี้ เจ้าตัวกดไปแล้วถึง 35 ประตู และทำอีก 3 แอสซิสต์ จากทั้งหมด 40 นัดรวมทุกรายการ

โอกาสย้าย : พลพรรค เสือเหลือง เป็นทีมที่มักจะรั้งนักเตะระดับสตาร์ของตัวเองไม่ค่อยอยู่ (โถ่…) และการที่สัญญาของ โอบาเมยอง จะสิ้นอายุลงในปี 2020 หากปล่อยตัวออกไปตั้งแต่เนิ่นๆ น่าจะทำให้ได้ราคาดีกว่ารอจนสัญญาใกล้หมด อย่างที่พวกเขาเคยมีบทเรียนอันแสนเจ็บแสบกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาแล้ว

 

 

  1. อัลบาโร่ โมราต้า (เรอัล มาดริด)

อีกหนึ่งผู้เล่นนามกระเดื่องที่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงอย่างสม่ำเสมอบนถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ได้ แม้เจ้าตัวจะออกมาประกาศว่ามีความสุขดีกับสถานะปัจจุบัน แต่คงไม่มีใครรู้ว่านักเตะที่ดีเกินกว่าจะนั่งสำรองแบบเขาจะยอมทนไปถึงเมื่อไหร่ ดังนั้นอนาคตของหัวหอกชาวสแปนิชจึงค่อนข้างเปิดกว้างสำหรับช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่จะถึงนี้ โดยมี อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือจอมแทคติกของ เชลซี คอยจับตาดูสถานการณ์อยู่ไม่ห่าง ซึ่งในซีซั่นนี้ โมราต้า สังหารให้กับ ราชันชุดขาว ไปแล้วทั้งสิ้น 18 ประตู และแอสซิสต์ไปอีก 4 ครั้ง จากทั้งหมด 34 นัดรวมทุกรายการ นับว่าเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยทีเดียวกับการได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 16 นัดเท่านั้น

โอกาสย้าย : คงเป็นไปได้ยากที่ โมราต้า จะเบียดนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , คาริม เบนเซม่า , แกเร็ธ เบล หรือแม้กระทั่งดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ ขึ้นไปเป็นตัวหลักอย่างสม่ำเสมอได้ นี่ยังไม่รวมแข้งดังอย่าง อิสโก้ , ฮาเมส โรดริเกวซ และ ลูคัส บาสเกวซ อีกที่รอโอกาสของตัวเองอย่างใจจดใจจ่อ ด้วยช่วงอายุที่นับว่าเป็นก้าวสำคัญของการลงเล่นแบบต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตัวเอง (โมราต้า อายุ 24 ปี) การย้ายทีมน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอดีตดาวเตะ ยูเวนตุส รายนี้ เพียงแต่ว่าสถานีต่อไปจะเป็นลอนดอนหรือไม่นั้น เราคงจะได้คำตอบในอีกไม่นานเกินรอ

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้