รีเซต
วิเคราะห์ทีมบิ๊กเนมพรีเมียร์ลีก ชิงตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

วิเคราะห์ทีมบิ๊กเนมพรีเมียร์ลีก ชิงตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

วิเคราะห์ทีมบิ๊กเนมพรีเมียร์ลีก ชิงตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า
armcasanova
4 พฤษภาคม 2560 ( 15:29 )
6.1K

 

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้วยใบใหญ่ในลีกยุโรป โดยในซีซั่นนี้โคจรมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว โดยมีทีมจากอังกฤษคือ เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถเข้ามาไกลสุดแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยภายในปีหน้าทีมจาก พรีเมียร์ลีก อาจจะได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ถึง 5 ทีม หากแต่ละทีมทำได้ตามเงื่อนไข

โดยขณะนี้ น่าจะได้แล้ว 2 ทีม 100% แล้ว คือ เชลซี จ่าฝูง และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รองจ่าฝูง เหลืออีก 2-3 ทีมใหญ่ ที่มีโอกาสจะได้ไปเล่น ได้แก่ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล

วันนี้ทางทีมงาน sport.trueid.net จะพาไปวิเคราะห์เจาะลึก สำหรับทีมในพรีเมียร์ลีก ที่มีสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนี้

 

 

  1. ลิเวอร์พูล โอกาส 90%

“หงส์แดง” ในปีนี้ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 3 ของตารางมี 69 แต้ม เหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 นัด ถ้าหากรักษามาตรฐานด้วยการเอาชนะได้ทั้งหมด ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไม่ต้องลุ้นอะไรทั้งสิ้น โดยอีก 3 ทีมที่ ลิเวอร์พูล ต้องเจอดูแล้วเป็นงานที่ค่อนข้างสบาย ซึ่งประกอบไปด้วย เซาแธมป์ตัน(เหย้า), เวสต์แฮม (เยือน), มิดเดิ้ลสโบรช์ (เหย้า) เป้าหมายของทีมตอนนี้มีอย่างเดียวคือ การไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

ในอีก 3 นัดที่เหลือของฤดูกาลหน้า กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่น่าปล่อยให้โอกาสในการคัมแบ็คไปเล่นถ้วยใหญ่หลุดมือไปอย่างแน่นอน

 

 

 

  1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้  โอกาส 80%

“เรือใบสีฟ้า” อยู่อันดับ 4 ของตารางมี 66 แต้ม แข่งน้อยกว่า ลิเวอร์พูล อยู่ 1 นัด โดยแมตช์ที่เหลือของ ซิตี้ ประกอบไปด้วย  คริสตัน พาเลซ(เหย้า), เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า), เวสต์บรอมวิช(เหย้า) และ วัตฟอร์ด(เยือน) ตอนนี้ ซิตี้ ไม่มีเกมอะไรที่ต้องกังวลอีก เพราะเพิ่งจะโดน อาร์เซน่อล เขี่ยตกรอบรอง เอฟเอ คัพ มา กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็สามารถตั้งเป้าหมายโดยการจบอันดับ 3-4 ของตารางได้อย่างไม่ยากเย็น  ซึ่งดูแล้ว ซิตี้ ก็เป็นอีกทีมที่มีโอกาสสูงอยู่เหมือนกันที่จะได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

 

 

 

  1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอกาส 60%

“ปีศาจแดง” อยู่อันดับ 5 ของตารางมี 65 แต้ม แข่งน้อยกว่า ลิเวอร์พูล อยู่ 1 นัดเช่นเดียวกับ ซิตี้ โดยแมตช์ที่เหลือประกอบไปด้วย อาร์เซน่อล (เยือน), สเปอร์ส(เยือน), เซาแธมป์ตัน(เยือน) และ คริสตัน พาเลซ(เหย้า) ถิอว่าเป็นโปรแกรมที่หนักเอาการ โดยจะต้องเจอกับ 2 บิ๊กเนมจากลอนดอน โดยเฉพาะแมตช์ที่จะถึง การเจอกับ อาร์เซน่อล เป็นตัวชี้วัดได้อย่างดีว่า เส้นทาง ท็อปโฟร์ ของยูไนเต็ด จะเป็นอย่างไร

อีกเส้นทางหนึ่ง ยูไนเต็ด ยังมีเกมรอบรองบอลยูโรป้าลีกกับ เซลต้า บีโก้ หากผ่านไปได้ จนเข้าชิงและคว้าแชมป์ ยูไนเต็ด จะได้โควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยน์ ลีก ทันทีโดยไม่ต้องลุ้นท็อปโฟร์

 

 

 

  1. อาร์เซน่อล โอกาส 40%

“ปืนใหญ่” เป็นทีมที่น่าเป็นห่วงที่สุดอยู่อันดับ 6 ของตารางมี 60 แต้ม แต่เหลือแข่งอีก 5 นัด ประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า), เซาแธมป์ตัน(เยือน), สโต๊ค ซิตี้(เยือน), ซันเดอร์แลนด์(เหย้า) และ เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ถือว่าเป็นโปรแกรมที่โหดเอาการสำหรับ อาร์เซน่อล หากต้องการไปแชมเปี้ยนส์ลีก จะต้องกำจัดคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้พ้นทางก่อนในนัดวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ หลังจากนั้นต้องลุ้นให้ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าแพ้คู่แข่ง แต่ อาร์เซน่อล จะต้องชนะทั้งหมดด้วย โอกาสในการติดท็อปโฟร์ของ อาร์เซน่อล ดูแล้วน่าเป็นห่วงที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก โดยไม่จบท็อปโฟร์ ทีมที่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ก็จะประกอบไปด้วย แมนยู และทีม 1-4 ของตาราง รวมแล้วก็ 5 ทีมที่ได้ไป แต่ถ้าหากว่า แมนยูคว้าแชมป์แล้วจบด้วยท็อปโฟร์  ก็จะได้เพียงแค่ 4 ทีม ที่ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้า

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้