รีเซต
ไขข้อสงสัย!! ผี ได้ตั๋วไป ชปล. หากคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

ไขข้อสงสัย!! ผี ได้ตั๋วไป ชปล. หากคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

ไขข้อสงสัย!! ผี ได้ตั๋วไป ชปล. หากคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก
armcasanova
6 พฤษภาคม 2560 ( 10:14 )
7.6K

 

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าได้แชมป์ยูโรป้าลีก แล้วจบอันดับในตาราง จะมีโอกาสได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หรือ เพลย์ออฟ หรือไม่ ล่าสุดทางด้าน พรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเองแล้ว โดยอธิบายได้ดังต่อไปนี้

 

1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยูโรป้า ลีก แล้วจบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก
ทีมแชมป์, ทีมรองแชมป์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แชมป์ยูโรป้าลีก) และ ทีมอันดับ 4 ในตาราง จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที โดยไม่ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟ

2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยูโรป้า ลีก แล้วจบอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก
ทีมแชมป์, ทีมรองแชมป์, ทีมอันดับ 3, และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แชมป์ยูโรป้าลีก) อันดับ 4 ในตาราง จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที โดยไม่ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟ

3. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยูโรป้า ลีก แล้วจบอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก
ทีมแชมป์, ทีมรองแชมป์, ทีมอันดับ 3 จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที ส่วนทีมอันดับ 4 ต้องไปเล่น เพลย์ออฟ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แชมป์ยูโรป้าลีก) จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที ตามสิทธิ์ของแชมป์

 

สรุป คือ ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ไม่ว่าจะจบอันดับไหนของตาราง พวกเขาก็จะสามารถไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที ตามสิทธิ์แชมป์

 

อย่างไรก็ตาม มีเพียงเงื่อนไขเดียวที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แล้วจะไม่ได้ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มทันที คือ แอตเลติโก้ มาดริด ต้องได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน์ลีก และ จบอันดับ 4 ในตาราง ลาลีก้า เท่านั้น ซึ่งทางทฤษฎียังมีสิทธิเกิดขึ้นได้ แต่ในทางปฎิบัติ มันค่อนข้างจะยาก โดยที่ แอตเลติโก้ มาดริด แพ้ เรอัล มาดริด มาแล้ว 0-3 ขณะที่ ลาลีก้า ก็นำทีมอันดับ 4 อย่างเซบีญ่า อยู่ 3 แต้ม โดยมีเกมเหลืออีก 3 นัด

ขณะที่เซบีญ่า ยังมีโปรแกรมหนักต้องไปเยือน เรอัล มาดริด ซึ่งเงื่อนไขที่ว่า แอตเลติโก้ มาดริด ต้องได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน์ลีก และ จบอันดับ 4 ในตาราง ลาลีก้า เท่านั้น คงเป็นเรื่องที่ยากมาก

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้