รีเซต
คนไทยคนแรก!! ลีออน เจมส์ เซ็นสัญญานักเตะอาชีพกับ เลสเตอร์ ซิตี้

คนไทยคนแรก!! ลีออน เจมส์ เซ็นสัญญานักเตะอาชีพกับ เลสเตอร์ ซิตี้

คนไทยคนแรก!! ลีออน เจมส์ เซ็นสัญญานักเตะอาชีพกับ เลสเตอร์ ซิตี้
armcasanova
9 พฤษภาคม 2560 ( 14:56 )
7.9K

 

ลีออน เจมส์ แข้งเยาวชนไทย ที่อยู่กับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นเวลากว่า 10 ปี ได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับทีมแล้ว พร้อมเข้าพิธีรับมอบหมวกสกอร์ล่าชิพ ที่ คิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ช่วงระหว่างพักครึ่งของเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมที่ เลสเตอร์ ซิติ้ เปิดสนามคิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ถล่ม วัตฟอร์ด ไป 3 ประตูต่อ 0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีพิธีมอบหมวกสกอร์ล่าชิพ ให้กับ ลีออน เจมส์ แข้งเยาวชนไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้รับการเซ็นสัญญาขึ้นสู่ทีมเยาวชน ชุด ยู-17 และ 18 ปี

โดย ลีออน เจมส์ ได้รับการพิจารณาจากทีมงานสตาฟของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ให้เป็น 1 ใน 4 จากแข้งเยาวชน ชุด ยู15-16 ปี ทั้งหมด 18 คน ซึ่งสัญญาสกอร์ล่าชิพนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสัญญาอาชีพฉบับแรกของระบบเยาวชนในอังกฤษ รวมไปถึง ลีออน จะได้รับค่าเหนื่อย สัปดาห์ละ 165 ปอนด์ หรือ ตกราวเดือนละ 2.9 หมื่นบาท พร้อมด้วยทุนการศึกษาเล่าเรียนฟรี เป็นเวลา 2 ปี

สำหรับ ลีออน เจมส์ หรือชื่อเต็ม “ลีออน พิชญ เจมส์” ปัจจุบันอายุ 15 ปี เกิดและโตที่เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ โดยมีคุณพ่อและแม่เป็นคนไทย ลีออน เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสร โคเวนทรี จากัวร์ เป็นทีมแรก ก่อนได้รับสัญญาเยาวชนกับเลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก่อนได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรก ในฐานะนักเตะสมัครเล่นของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเต็มตัว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ขอบคุณภาพ : Goal Thailand
ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้