รีเซต
ถึงขั้นนี้! กูรูชี้ โค ผวาหนัก เลือกโค้ชคนเดียว โปรเม

ถึงขั้นนี้! กูรูชี้ โค ผวาหนัก เลือกโค้ชคนเดียว โปรเม

ถึงขั้นนี้! กูรูชี้ โค ผวาหนัก เลือกโค้ชคนเดียว โปรเม
oopsoi5
12 พฤษภาคม 2560 ( 15:01 )
377

ลิเดีย โค ร่วมสำนักเดียวกับ โปรเม เอรียา

 

กูรูกอล์ฟชื่อดังของGolf Channel มอง ลิเดีย โค กำลังผวาผลงาน โปรเม เอรียา หลังตัดสินใจใช้โค้ชและแคดดี้คนเดียวกัน

 

วันนี้ (12 พ.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรเบิร์ต แดมรอน โปรกอล์ฟสังกัด PGA Tour และกูรูกอล์ฟของสถานีโทรทัศน์ Golf Channel แสดงทรรศนะเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโค้ชและแคดดี้ของลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว ว่า ถือเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างแปลกมาก เพราะในทรรศนะของตน คนที่เป็นมือ 1 ของโลกไม่ควรจะหันไปใช้อุปกรณ์ หรือว่าจ้างทีมงานชุดเดียวกับมือ 2 ของโลก ซึ่งความเปลี่ยนแปลงของโคดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า นักกอล์ฟสาวแดนกีวีรู้สึกกลัว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อยู่พอสมควร

 

โดยหลังจากปิดฤดูกาล 2016 โคก็ตัดสินใจเปลี่ยนไม้กอล์ฟจาก Callaway เป็น PXG รวมทั้งเปลี่ยนโค้ชจากเดวิด เล็ดเบทเทอร์ เป็นแกรี่ กิลคริสต์ โค้ชวงสวิงของโปรเมกับพี่สาว “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ขณะที่แคดดี้นั้น หลังจากเลิกจ้างเจสัน แฮมิลตัน ที่ร่วมงานกันมา 2 ปี หันไปจ้างแกรี่ แมทธิวส์ แต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาก็เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ อดีตแคดดี้ซึ่งร่วมคว้าแชมป์เมเจอร์ Ricoh Women’s British Open กับเอรียาเมื่อปีที่แล้ว

 

แดมรอน กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นการสื่อสารในเชิงจิตวิทยาว่า โคอาจจะกลัวโปรเมซึ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ถึง 5 รายการเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ตัวโคเองร้างแชมป์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 โดยถ้าให้เปรียบเทียบกันแบบเห็นภาพ ตนจินตนาการไม่อออกเลยว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลก จะคิดหันไปจ้างโค้ชหรือแคดดี้คนเดียวกับฟิล มิคเคลสัน คู่แข่งร่วมยุคได้อย่างไร

 

นอกจากนี้ แดมรอน ยอมรับว่า สถานการณ์ระหว่าง PGA Tour กับ LPGA Tour นั้นค่อนข้างต่างกัน เพราะนักกอล์ฟหรือบุคลากรใน LPGA Tour ค่อนข้างจะใกล้ชิดสนิทสนมกันมากกว่า การจ้างโค้ชหรือแคดดี้คนเดียวกันก็อาจมีความเป็นไปได้ แต่สถานการณ์นี้ก็ยังถือว่าค่อนข้างแปลกอยู่ดี และได้แต่หวังว่าโคจะไม่ได้คิดเปลี่ยนทีมงานกับชุดไม้กอล์ฟเพราะคิดแค่ว่าจะต้องไขว่คว้าหาความสมบูรณ์แบบให้ได้ เพราะกีฬากอล์ฟไม่มีทางที่จะเพอร์เฟกต์ทุกอย่างไปได้

 

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้