รีเซต
สมัยที่ 5! นาดาล คว้าแชมป์ มาดริด โอเพ่น ประเทศสเปน

สมัยที่ 5! นาดาล คว้าแชมป์ มาดริด โอเพ่น ประเทศสเปน

สมัยที่ 5! นาดาล คว้าแชมป์ มาดริด โอเพ่น ประเทศสเปน
oopsoi5
15 พฤษภาคม 2560 ( 10:14 )
127

 

“ราฟาเอล นาดาล”หวดเอาชนะ โดมินิค ธิม คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 5 มาดริด โอเพ่น ประเทศสเปน และเป็นมาสเตอร์ส วันเธาซั่นด์ครั้งที่ 30

วันนี้ (15 พ.ค. 60) การแข่งขันเอทีพี ทัวร์ มาดริด โอเพ่นครั้งที่ 16 ที่ปาร์ค มานซานาเรส กรุง มาดริด ประเทศสเปน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 360 ล้านบาท รอบ 8 คนสุดท้าย

ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์ 4 สมัยเจ้าถิ่น พบโดมินิค ธิม มือวางที่ 8จากออสเตรีย โดยคู่นี้เป็นการรีแมตช์ บาร์เซโลนา โอเพ่นที่เพิ่งจะจบลง โดยนาดาลเอาชนะไปสองเซ็ตรวด

นาดาล วัย 30 ปียังคงแข็งแกร่งตอบโต้ทุกชอตที่มือ 9 ของโลกวัย 23 ปีหวดลูกเข้าใส่ ก่อนเอาชนะไปตามคาดสองเซ็ตรวด 7 – 6 ไทเบก 10 – 8 และ 6 – 4 คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 5 และเป็นมาสเตอร์ส วันเธาซันด์ครั้งที่ 30 ทำสถิติคว้าแชมป์มากสุดเท่าโนวัค ยอโควิช นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์บนเคลย์คอร์ตสามรายการติดต่อกันอีกด้วย โดยมีสถิติชนะ 15 นัดรวดปีนี้ และเสียไปเพียงสองเซ็ตของการเล่นบนเคลย์คอร์ต รับเงินรางวัลไปราว 40 ล้านบาทและแต้มสะสมเอมิเรตส์

ทั้งนี้ เอทีพี แร๊งกิ้งอีก 1000 คะแนน เคลย์คอร์ตต่อไปยังคงเป็นรายการใหญ่ มาสเตอร์ส วันเธาซันด์ อิตาเลี่ยน โอเพ่น ที่กรุงโรม ที่เริ่มแข่งรอบแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้