รีเซต
5 แข้งดาวรุ่ง ว่าที่ ซุปตาร์ ทีมชาติอิตาลี ในอนาคต

5 แข้งดาวรุ่ง ว่าที่ ซุปตาร์ ทีมชาติอิตาลี ในอนาคต

5 แข้งดาวรุ่ง ว่าที่ ซุปตาร์ ทีมชาติอิตาลี ในอนาคต
armcasanova
15 พฤษภาคม 2560 ( 12:20 )
2.5K

 

หากพูดถึงชาติมหาอำนาจในวงการลูกหนัง และดินแดนที่ผลิตนักฟุตบอลระดับโลกออกมาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นย่อมมีชื่อของ อิตาลี รวมอยู่ด้วยแน่นอน ซึ่งเรามาดูกันดีกว่าว่าเหล่าผู้เล่นเลือดใหม่คนไหนบ้าง ที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นขุนพลซุปเปอร์สตาร์หน้าใหม่แห่งทัพ “อัซซูรี่” ในอนาคตข้างหน้า

 

 

 

1. จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (เอซี มิลาน)

“อิตาลี ไม่เคยขาดผู้รักษาประตูฝีมือดี” คำกล่าวนี้คงไม่เกินจริงนัก ไล่ตั้งแต่ ดิโน่ซอฟฟ์ , จานลุยจิ บุฟฟ่อน จนมาถึงปัจจุบัน จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่ได้รับโอกาสเปิดตัวแมตช์แรกกับยอดทีมอย่าง เอซี มิลาน ด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี เท่านั้นซึ่งนับเป็นจอมหนึบที่อายุน้อยสุดลำดับสองที่ได้ลงประเดิมสนามในศึก กัลโช่ เซเรียอา อีกด้วย (16 ปี 242 วัน)

แน่นอนว่าจุดแข็งของเจ้าตัวคือส่วนสูงที่มากถึง 196 เซนติเมตร ทั้งยังมีปฏิกิริยาตอบสนองที่เป็นเลิศผิดกับรูปร่างที่ดูเก้งก้าง แต่ถึงกระนั้น ในเรื่องของประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่เขายังต้องเรียนรู้เพิ่มเติมต่อไป โดยในฤดูกาลนี้ ดอนนารุมม่า สามารถเก็บคลีนชีทให้กับ ปีศาจแดงดำ ไปได้ถึง 11 นัด จากทั้งหมด 35 นัดในลีก และมีค่าเฉลี่ยในการเซฟลูกยิงอยู่ที่ 3.49 ครั้งต่อเกม

 

 

 

2. อันเดรีย เบล็อตติ (โตริโน่)

นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้เห็นเพชฌฆาตระดับพระกาฬก้าวขึ้นมาติดธง อัซซูรี่ ซึ่งนั่นทำให้ชื่อของ เบล็อตติ ที่กระหน่ำตาข่ายแบบถล่มทลายให้กับ กระทิงหิน ในฤดูกาลนี้ ดูจะเป็นความหวังของแฟนบอล อิตาลี มิใช่น้อยโดย 30 ประตู 5 แอสซิสต์จาก 39 นัด คือผลงานรวมทุกรายการทั้งกับสโมสรและทีมชาติของดาวยิงเจ้าของฉายา “เอล กาโร่” หรือแปลเป็นไทยว่า “เจ้าไก่แจ้” รายนี้

สำหรับจุดเด่นของเจ้าตัวนั้นอยู่ที่ความแข็งแกร่ง จบสกอร์ได้ทุกรูปแบบ และสามารถเพรสซิ่งในแดนหน้าได้อย่างดุดัน ซึ่งด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีซในซีซั่นนี้ จึงเป็นไปได้ยากที่ทีมระดับ โตริโน่ จะสามารถรั้งเขาเอาไว้ได้ แต่ด้วยสัญญาที่เซ็นไว้ถึงปี 2021 บวกกับค่าฉีกสัญญามหาโหดถึง 100 ล้านยูโร น่าจะทำให้บรรดาพี่บิ๊กทั้งหลายต้องปาดเหงื่อเลยทีเดียว หากหวังจะครอบครองสมบัติล้ำค่าชิ้นนี้ในเร็ววัน

 

 

 

3. อเลสซิโอ โรมันโญลี่ (เอซี มิลาน)

หากพูดถึงทีมชาติอิตาลี ก็ต้องนึกถึงเกมรับสุดแกร่ง ,แทคติก “คาเตนาโช่” อันลือลั่น และเหล่ากองหลังชั้นยอดที่ถือกำเนิดขึ้นมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งโรมันโญ่ลี่ คือหนึ่งในเซนเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งที่เจิดจรัสขึ้นมาในช่วงเวลานี้ จนอาจกล่าวได้ว่า เขาคือแสงสว่างที่เกิดขึ้นท่ามกลางเมฆหมอกดำมืดเหนือถิ่น ซาน ซิโร่ เลยทีเดียวโดยปัจจุบันปราการหลัง “วอนเดอร์คิด” รายนี้ได้มีโอกาสก้าวขึ้นไปติดธง อัซซูรี่ แล้ว 5 นัดด้วยกัน

แข็งแกร่ง มีความเร็ว และนิ่งเกินวัย คือคุณสมบัติของโรมันโญลี่ โดยในซีซั่นนี้ เจ้าตัวช่วยให้ ปีศาจแดงดำ เก็บคลีนชีทไปได้ 9 นัด จากทั้งหมด 27 นัดรวมทุกรายการ ทั้งยังมีสถิติเคลียร์บอลพ้นเขตอันตรายอยู่ที่ 5.8 ครั้งต่อเกมและด้วยความที่ถนัดเท้าซ้าย เขาจึงได้รับการคาดหวังว่าจะเป็น จอร์โจ้คิเอลลินี่ คนใหม่ ซึ่งนั่นคงทำให้เอซี มิลาน ต้องร้อนๆหนาวๆอยู่เหมือนกันเพราะ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ก็ดูจะกดไลค์หมอนี่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

4. ดานิเอเล่ รูกานี่ (ยูเวนตุส)

เช่นเดียวกับ โรมันโญลี่… รูกานี่ คืออีกหนึ่งปราการหลังตัวกลางเลือดใหม่ที่จรัสแสงขึ้นมาพร้อมๆกัน ทั้งยังมีโอกาสรับใช้ชาติไปแล้ว 3 เกมซึ่งการติดทีมยอดเยี่ยมของ กัลโช่ เซเรียอา เมื่อฤดูกาล 2014-2015 ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี กับสโมสรอย่างเอ็มโปลี รวมถึงการทำไปแล้ว 3 ประตู ใน 16 นัดที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงซีซั่นนี้ทั้งที่เป็นกองหลังทั้งหมดนั้นน่าจะสามารถบ่งบอกได้ว่าเจ้าหนูคนนี้มีศักยภาพมากแค่ไหน

แม้ในเวลานี้เจ้าตัวจะยังไม่ได้รับโอกาสกับต้นสังกัดมากนัก เนื่องจากปัจจุบันแผงหลังของ ยูเวนตุส มีสามประสานชั้นเวิร์ลคลาสอย่าง บาซาญี่-โบนุชชี่-คิเอลลินี่ ขวางทางอยู่ แต่การที่ เจ้าม้าลาย รีบขยายสัญญาของเขาออกไปอีกจนถึงปี 2021 ย่อมแสดงให้เห็นว่าทัพ เบียงโคเนรี่ หวงแหนหนุ่มน้อยผู้นี้เพียงใด และด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไปถึง 36 ปีของ บาซาญี่ นั่นอาจทำให้เราได้เห็น รูกานี่ ลงประจำการในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

 

 

 

5. โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ (ซาสซูโอโล่)

สำหรับแฟนบอลทั่วไปอาจจะเกาหัวว่าเขาคือใคร แต่เชื่อว่าคนที่ติดตาม กัลโช่ เซเรียอา หรือทีมชาติอิตาลีชุดเล็ก น่าจะรู้จักตัวรุกมากพรสวรรค์รายนี้เป็นอย่างดีซึ่งการทำไปถึง 42 ประตู 28 แอสซิสต์ จาก 108 นัด ตลอด 4 ฤดูกาลบนลีกสูงสุดกับ ซาสซูโอโล่ ทั้งยังได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ร่วมลีกอย่าง อินเตอร์ มิลานก็คงจะเป็นเครื่องยืนยันถึงความยอดเยี่ยมของหมอนี่ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเจ้าตัวถือเป็นผู้เล่นที่มีดีทั้งเรื่องของการจบสกอร์ การจ่ายบอล ความสามารถเฉพาะตัว และยังจัดเป็นมือฉมังในการเล่นลูกนิ่งคนหนึ่งอีกด้วยซึ่งก็น่าแปลกใจไม่น้อยที่จนถึงปัจจุบันเขากลับยังไม่เคยติดทัพอัซซูรี่ ชุดใหญ่เลยสักนัดเดียว แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอแบบนี้ เชื่อว่าอีกไม่นานเราอาจได้เห็น เบราร์ดี้ ก้าวขึ้นมาโลดแล่นบนเวทีระดับนานาชาติในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้