รีเซต
ซาบาเลต้า : 9 ปีที่งดงามกับ "เรือใบสีฟ้า"

ซาบาเลต้า : 9 ปีที่งดงามกับ "เรือใบสีฟ้า"

ซาบาเลต้า : 9 ปีที่งดงามกับ "เรือใบสีฟ้า"
kentnitipong
17 พฤษภาคม 2560 ( 11:28 )
872

ปาโบล ซาบาเลต้า กล่าวอำลาต่อหน้าแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นครั้งสุดท้าย หลังหมดสัญญากับทีมช่วงจบซีซั่นนี้ เผย 9 ปีที่ผ่านมาคือช่วงเวลาที่งดงามที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง

 

หลังจากที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงยืนยันว่า แนวรับอาร์เจนไตน์รายนี้จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจส่ง ซาบาเลต้า ลงเล่นในเกมเหย้านัดสุดท้ายที่พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในนาทีที่ 62 ท่ามกลางเสียงปรบมือดังกึกก้องจากแฟนบอลทั้งสนาม ซึ่งสุดท้าย ซาบาเลต้า พาต้นสังกัดเก็บสามแต้มเหนือ “เดอะ แบ็กกี้ส์” ได้ไปด้วยสกอร์ 3-1

โดยหลังจบเกม ได้มีพิธีอำลำอดีตกัปตันทีมรายนี้ ถือเป็นการให้เกียรติในฐานะที่ ซาบาเลต้า รับใช้ทีมมาอย่างยาวนานกว่า 9 ปี และพาสโมสรประสบความสำเร็จในรายการต่างๆ มากมายตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ท่ามกลางเหล่านักเตะของทีม และแฟนบอลแน่นขนัด

“สำหรับผม การได้เล่นในพรีเมียรลีกมันเหมือนราวกับฝัน – ผมเคยบอกกับภรรยาว่า เราจะย้ายไปที่แมนเชสเตอร์กันไม่นาน เต็มที่ก็ราวๆ สาม-สี่ปี แต่เหลือเชื่อเหมือนกันที่วันนี้ ผมอยู่กับทีมมากว่า 9 ปี แล้ว นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นฟุตบอลของผม”

“ประตูของ เซร์คิโอ (อเกวโร่) ในวินาทีสุดท้ายที่พาทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก และการเขี่ยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบเซมิไฟน่อลในเอฟเอ คัพ คือความทรงจำที่ดีที่สุดในฐานะนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ดาวเตะที่ลงเล่นให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ในทุกรายการกว่า 333 นัด กล่าวทิ้งท้าย

ปาโบล ซาบาเลต้า ย้ายจาก เอสปันญ่อล มาร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่ฤดูกาล 2008-2009 และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และลีกคัพได้อย่างละ 2 สมัย รวมถึงโทรฟี่เอฟเอ  คัพ อีก 1 ครั้ง

“ZABBA HAS BLUE BLOOD”

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้