รีเซต
จับตา!! 8 นักเตะ แบงค็อก-สุพรรณบุรี กับโอกาสติดทีมชาติ

จับตา!! 8 นักเตะ แบงค็อก-สุพรรณบุรี กับโอกาสติดทีมชาติ

จับตา!! 8 นักเตะ แบงค็อก-สุพรรณบุรี กับโอกาสติดทีมชาติ
armcasanova
18 พฤษภาคม 2560 ( 10:40 )
3.7K

 

เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 เป็นการพบกันระหว่าง “แข้งเทพ”แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี”สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3

โดยทั้ง 2 ทีมมีซุปตาร์ชื่อดังของวงการฟุตบอลเมืองไทยอยู่หลายต่อหลายคน รวมไปถึงนักเตะสายเลือดไทยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมที่จะเอาชนะใจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่อย่าง มิโลวาน ราเยวัช ที่เข้าไปชมเกมไทยลีกทุกครั้งที่มีการแข่งขัน

โดยวันนี้ทางทีมงาน sport trueid ได้คัดเลือกผู้เล่นสายเลือดไทยที่มีฟอร์มการเล่นโดดเด่น มีโอกาสติดทีมชาติในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช 8 คน มาให้ได้ชมกัน

 

 

  1. ธีรเทพ วิโนทัย (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ลีซอ ในฤดูกาลนี้ถือว่าทำงานผลงานได้ดี โดยยิงไปแล้ว 5 ประตู พร้อมทั้งแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูได้อีกมากมาย โดยเฉพาะในนัดที่พบกับทีม การท่าเรือ เอฟซี เขายิงประตูในนัดนั้นไป 4 ลูก พร้อมกับได้เป็น Man of the Match อีกด้วย เรียกได้ว่าผลงานดีแบบนี้ทำให้ในนัดที่พบกับศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อนร่วมทีมอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ถึงกับต้องส่งซิกบอกนายเก่าอย่าง ราเยวัช ที่เข้ามาชมเกมในสนามว่า ลีซอเหมาะที่จะกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง

 

 

  1. ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ในนัดที่พบกับศรีสะเกษ เอฟซี โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมต่อหน้า ราเยวัช เช่นกัน โดยยิงไป 2 ประตู ช่วยให้ทีมชนะ 5-1 ซึ่งในยุคของโค้ชซิโก้ ปกเกล้า ถือว่าเป็นนักเตะคนสำคัญในแดนกลาง เขามีรูปร่างที่สูงและเทคนิคเหลี่ยมการบังบอลที่ดี พร้อมทั้งยังมีลูกเล่นทีเด็ดอยู่เสมอๆ ลูกยิงไกล พูดง่าย ๆ ว่า ลูกยากๆ ลูกยิงที่ไม่มีใครคาดคิด ปกเกล้า สามารถทำมันออกมาได้ดี

 

 

  1. แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

นักเตะลูกครึ่ง อดีตมิดฟิลด์ดีกรีเมเจอร์ลีก ในตำแหน่งกองกลางตัวตัดเกมในสไตล์ อังเดร เอร์เรร่า ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในอดีตยุคของวินนี่ เขาได้เรียก แอนโทนี่ มาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติ เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ซึ่งพบกับทีมชาติเลบานอน ในปี 2556 หลังจากนั้นก็ได้ย้ายมาร่วมทัพ แข้งเทพ ในปีเดียวกัน จากฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา แอนโทนี่ เป็นอีกหนึ่งกองกลางที่มีสิทธิ์ติดทีมชาติในยุคของ ราเยวัช เช่นเดียวกัน

 

 

  1. มานูเอล ทอม เบียรห์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

นักเตะลูกครึ่ง อดีตเด็กฝึกของเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ผ่านการลงเล่นในระดับลีก 2 ของเยอรมันกับเนิร์นแบร์ก ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาฟ ในยุคของโค้ชซิโก้

มานูเอล ทอม เบียรห์ ถูกเรียกให้ไปรับใช้ชาติโดยติด 1 ใน 29 คนชุดคัดบอลโลก แต่น่าเสียดายเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บจึงขอถอนตัวออกจากทีมไป แต่ทว่าในยุคของราเยวัช มานูเอล เบียรห์ ก็เป็นนักเตะที่ถือว่ามีโอกาสติดทีมชาติอีกครั้ง เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ทุ่มเททุกนัดให้กับสโมสร และถือว่าเขาทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว

 

 

  1. ชาริล ชัปปุยส์ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

กองกลางขวัญใจแฟนบอลสาวๆ ชาวไทย ที่แจ้งเกิดมาจากยุคของโค้ชซิโก้ โดยการทำประตูพาช้างศึกคว้าแชมป์ ซูซูกิคัพ 2014 และทำให้เขาได้รับบาดเจ็บพักไปเป็นปี ปัจจุบัน ชัปปุยส์ ลงเล่นให้กับสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง จุดเด่นของชาริล คือการวางบอลที่แม่นยำให้กับเพื่อนทั้งบอลยาวและบอลสั้น

 

 

  1. อดุล หละโสะ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

กองกลางตัวรับจอมเก๋าของทีม ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นทีโดดเด่นในพื้นที่ตรงกลางสนามของสุพรรณบุรี เอฟซี หลังจากย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี มาค้าแข้งกับ สุพรรณบุรี ฟอร์มการเล่นของ “อดุล” ดีขึ้นเรื่อยๆ และยังมีชื่อติดทีมชาติอยู่บ่อยครั้งในยุคของโค้ชซิโก้ เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่มีความขยันและประสบการณ์ที่สูงอีกคน

 

 

  1. ชนานันท์ ป้อมบุบผา (สุพรรณบุรี เอฟซี)

ศูนย์หน้าร่างใหญ่ของช้างศึกยุทธหัตถี เคยได้รับโอกาสติดทีมชาติชุดซีเกมส์ครั้งที่ 28 และพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และยังเป็นดาวซัลโวร่วมอีกด้วย โดย “เจ้าทู” ซัดไปทั้งหมด 5 ประตู ในซีเกมส์ 2015 “ชนานันท์” มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมากขึ้น หลังจากได้รับโอกาสลงเล่นเป็นศูนย์หน้าคู่กับ “เดลลาตอร์เร่” และในฤดูกาลนี้ “เจ้าทู” ซัดไปแล้ว 3 ประตู

 

 

  1. วสันต์ ฮมแสน (สุพรรณบุรี เอฟซี)

ผู้เล่นที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็คขวา และเซ็นเตอร์แบ็ค วัย 26 ปี โดยสไตล์การเล่นของ “วสันต์” ถือว่าเป็นแบ็คจอมบุกอีกราย โดยมีการเติมเกมรุกที่ดุดัน การเติมเกมส์ที่มีจังหวะจะโคน บวกกับความขยันและไม่รู้จักคำว่าหมด เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้าตัว โดย “เจ้าปิง” มีดีกรี ติดทีมชาติมาแล้วตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงชุดลุยเอเชียนเกมส์ ปัจจุบันเขาก็มีสิทธิ์ลุ้นติดทีมชาติในยุคของราเยวัชอีกด้วย

 

ขอบุคณภาพ : Bangkok United FC , Suphanburi FC
ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้