รีเซต
TRUE TALK : 5 เรื่อง (ลูกหนัง) ชวนคิดถึง "เคาท์"

TRUE TALK : 5 เรื่อง (ลูกหนัง) ชวนคิดถึง "เคาท์"

TRUE TALK : 5 เรื่อง (ลูกหนัง) ชวนคิดถึง "เคาท์"
kentnitipong
18 พฤษภาคม 2560 ( 09:03 )
2.5K

สามวันหลังจากพาทีมต้นสังกัดอย่าง “เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม” คว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ ไปครองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 … เดิร์ก เคาท์ ก็ประกาศอำลาทีมไปพร้อมกับแขวนสตั๊ด ปิดฉากชีวิตการค้าแข้งของตัวเองเฉกเช่นตำนานลูกหนัง วันนี้ Sport.trueid.net จะพาแฟนบอลทุกท่านไปสัมผัสกับ 5 เหตุการณ์สำคัญตลอดชีวิตการเป็นนักเตะอาชีพของ “เคาท์” กัน

 

  1. แฮตทริก และแชมป์ลีกครั้งสุดท้ายในชีวิต

คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการซัดแฮตทริกในเกมนัดสุดท้าย และพาทีมคว้าแชมป์ลีกไปครองเป็นครั้งแรกในรอบเกือบๆ 20 ปี ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดไปแบบคลาสสิคสุดๆ โดย เดิร์ก เคาท์ ถึงกับบอกว่า การคว้าแชมป์ลีกกับ เฟเยนูร์ด ในฤดูกาลนี้ ถือเป็นเรื่องราวที่ “ดีที่สุด” ในชีวิตการค้าแข้งเลยทีเดียว

 

2. พา “ลิเวอร์พูล” ฝ่าด่านอรหันต์ ทะลุรอบชิง ชปล. ปี 2007

หัวหอกเลือดดัตช์รายนี้ คือคนรับหน้าที่สังหารจุดโทษคนสุดท้ายในค่ำคืนแห่งยุโรปที่แอนฟิลด์ พร้อมกับพาทัพ “หงส์แดง” หักด่าน เชลซี ในรอบเซมิไฟนอล ก่อนทะลุเข้าไปรีแมตช์กับ เอซี มิลาน ในรอบชิงฯ ที่ เอเธนส์

แม้ว่าสุดท้าย เดิร์ก เคาท์ และผองเพื่อนจะไม่สามารถทำให้เหล่าบรรดา “เดอะ ค็อป” สมหวังในปีนั้น แต่อย่างน้อย เจ้าของหมายเลข 18 รายนี้ ก็ยังสามารถพังประตูตีไข่แตกให้กับทีมได้

“เคาท์” ทำไปทั้งสิ้น 15 ประตู ตลอดการลงเล่น 48 นัดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

3. โทรฟี่แชมป์ใบเดียวตลอดการค้าแข้งในเกาะอังกฤษ

แชมป์ลีกคัพในปี 2012 คือถ้วยรางวัลใบเดียวที่ดาวเตะรายนี้สามารถนำมาประดับบารมีให้กับตัวเองได้ ตลอด 6 ปีที่เจ้าตัวอยู่กับ ลิเวอร์พูล

รู้หรือไม่ ? แมตช์ในนัดชิงชนะเลิศ ก็เป็น “เคาท์” นี่แหละ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยแข้งกังหันรายนี้ใช้เวลาในสนามเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้นในการพังประตูให้ “หงส์แดง” กุมความได้เปรียบในช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนจะซัดจุดโทษอีกหนึ่งเม็ด ช่วยพาให้ยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์เถลิงบัลลังก์แชมป์ไปในที่สุด

 

4. ติดธงรับใช้ชาติเกิน 100 นัด

มีประชากรชาวเนเธอร์แลนด์เพียงแค่ 5 คนเท่านั้นที่ติดทีมชาติมากกว่า “เคาท์” และในฐานะนักเตะอาชีพ การได้ลงเล่นในฐานะตัวแทนเพื่อนร่วมชาติกว่า 104 นัด จึงเป็นอะไรที่น่าภาคภูมิใจที่สุด

 

5. ความพ่ายแพ้ใน เวิลด์ คัพ ไฟน่อล 2010

นี่คือประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ กับการลงเล่นฟุตบอลโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในแดนกาฬทวีป “เคาท์” เอาชนะทั้งเสียงของ “วูวูเซล่า” และคู่แข่งมากมาย ก่อนจะกรุยทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่ สเปน และอิเนียสต้า นั้นร้อนแรงเกินกว่าที่ทัพ “อัศวินสีส้น” จะหยุดยั้งได้ ทำให้ “เคาท์” และเนเธอร์แลนด์ จบด้วยการเป็นรองแชมป์อันแสนจะปวดใจ

 

“เคาท์” ลงเล่นทุกนัดในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี 2010 ที่ แอฟริกาใต้ โดยทำไป 1 ประตู และแอสซิสต์อีก 3 ลูกด้วยกัน

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้