รีเซต
อัลเลกรี ลั่น ! "ม้าลาย" พร้อมคั่วสามแชมป์หนแรกในประวัติศาสตร์

อัลเลกรี ลั่น ! "ม้าลาย" พร้อมคั่วสามแชมป์หนแรกในประวัติศาสตร์

อัลเลกรี ลั่น ! "ม้าลาย" พร้อมคั่วสามแชมป์หนแรกในประวัติศาสตร์
kentnitipong
18 พฤษภาคม 2560 ( 14:28 )
195

ยูเวนตุส ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าสามแชมป์ให้ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร หลังเพิ่งจะคว้าแชมป์ โคปา อิตาเลีย มาครองได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันเมื่อคืนที่ผ่านมา  โดยทัพ “ม้าลาย” ต้องการอีกเพียง 3 คะแนนก็จะผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ในซีซั่นนี้ และยังมีคิวลุ้นในถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกหนึ่งรายการ

 

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ของทีมกล่าวว่า ทีมจะเน้นในเกมต่อไปที่จะพบกับ โครโตเน่ อย่างเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์ลีกให้ได้ ก่อนจะโฟกัสสมาธิทั้งหมดไปในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะพบกับ เรอัล มาดริด

“แน่นอนว่าการเจอกับพวกเขา (โครโตเน่) นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นี่คือเกมนัดสำคัญที่สุดเกมหนึ่งในซีซั่นนี้ และเราจะทำทุกอย่างเพื่อคว้าสคูเด็ตโต้ ก่อนจะมองไปที่เกมในคาร์ดิฟฟ์ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ)”

หลังจากพลาดท่าพ่ายต่อ โรม่า และเสมอกับ โตริโน่ เมื่อสัปดาหที่แล้ว ส่งผลให้ ยูเวนตุส ยังคงต้องเน้นกับอีกสองเกมที่เหลือในลีก แต่ถึงอย่างไร โอกาสที่ยอดทีมจากตูรินจะคว้าแชมป์ “สคูเด็ตโต้” ก็ยังสูง เนื่องจากมีคะแนนนำทีม “หมาป่าแห่งกรุงโรม” อยู่ 4 คะแนน ขณะที่เหลือโปรแกรมในลีกอีกเพียง 2 นัด

ทั้งนี้ หากเหล่าขุนพล “เบียงโคเนรี่” สามารถคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ พวกเขาจะกลายเป็นทีมที่ 8 ในยุโรป ที่สามารถคว้าทั้งแชมป์ลีก แชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศ และถ้วยยุโรป มาครอง

 

ทำเนียบสโมสรที่คว้าทริปเปิลแชมป์ในยุโรป (แชมป์ลีก – ฟุตบอลถ้วยในประเทศ -ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)

  1. กลาสโกว์ เซลติก (สก็อตแลนด์ – 1967)
  2. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์ – 1972)
  3. พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (ฮอลแลนด์ – 1988)
  4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ – 1999)
  5. บาร์เซโลน่า (สเปน – 2009)
  6. อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี – 2010)
  7. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน – 2013)

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้