รีเซต
LAMPANG TICKET : "รถม้ามรกต" กับภารกิจล่าตั๋วไทยลีก

LAMPANG TICKET : "รถม้ามรกต" กับภารกิจล่าตั๋วไทยลีก

LAMPANG TICKET : "รถม้ามรกต" กับภารกิจล่าตั๋วไทยลีก
kentnitipong
18 พฤษภาคม 2560 ( 16:57 )
3K

ขอบคุณรูปภาพจาก สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลไทยไม่น้อย อย่าง “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ตั้งแต่การติดโผทีมที่มีโลโก้สวยที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ตลอดจนผลงานของทีมที่โผล่ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตในการลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นไปยังลีกสูงสุด

และในวันนี้ Sport.trueid.net ตัดสินใจต่อสายตรงไปยัง “โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ ที่จะมาพูดถึงเรื่องราวสุด Exclusive และเป้าหมายของทีมต่อจากนี้ว่าจะเอายังไง ? ลำปาง เอฟซี ดีพอหรือไม่ที่จะคว้าตั๋วไทยลีก ? วันนี้เรามีคำตอบให้คุณ…

 

แม้จะมีสะดุดไปบ้าง โดยเฉพาะ 6 เกมหลังสุดที่พวกเขาพลาดท่าไปถึง 3 นัด จนทำให้อันดับของทีมจากแดนล้านนาหล่นจากพื้นที่โควต้าเลื่อนชั้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 แต่กุนซือใหญ่ของทีมอย่าง “โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ ก็ยังมั่นใจว่า ทีมจะยังสามารถจบเลกแรกด้วยการติดท็อปทรีได้อย่างแน่นอน

“แน่นอนว่าเป้าหมายของเราเปลี่ยนไป จากโจทย์ที่ได้รับมาก่อนจะเริ่มฤดูกาล เราทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ลำปาง เองก็มีดีพอที่จะอยู่ในกลุ่มหัวตาราง จริงอยู่ที่เราอาจจะมีแผ่วไปบ้าง แต่ตอนนี้ทุกคนกำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อพาสโมสรประสบความสำเร็จให้มากที่สุด นั่นคือการเลื่อนชั้นให้ได้ภายในปีนี้”

“ผมยังมั่นใจว่าทีมจะสามารถเก็บชัยชนะได้ในอีกสองเกมที่เหลือ (เลกแรก) โดยเฉพาะกับเกมที่จะพบกับ เชียงใหม่ เอฟซี ของ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ที่กำลังฟอร์มแรงขึ้นมา และอาจจะเป็นหอกข้างแคร่ที่สำคัญในการลุ้นเลื่อนชั้น นี่จึงเป็นแมตช์ที่สำคัญมาก”

นอกเหนือจากทีมเวิร์คที่ลงตัว อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ลำปาง เอฟซี ทำผลงานได้อย่างเหนือความคาดหมายในฤดูกาลนี้ก็คือ ฟอร์มการเล่นของสองคีย์แมนอย่าง “กัปตันแจ็ค – จิรวัฒน์ มัครมย์” และศูนยหน้าฟอร์มฮอตอย่าง “ดาวิด บาล่า” ที่ซัดประตูให้กับสโมสรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และนำดาวซัลโวในศึก T2 อยู่ ณ ขณะนี้ จนมีข่าวลือว่า สโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมในไทย พร้อมจะทุ่มเงิน และค่าเหนื่อยให้กับดาวเตะรายนี้

“ผมยืนยันได้ว่า ดาวิด บาลา ยังคงมีความสุข และจะอยู่กับทีมต่อไป เพราะทั้งเขา (บาลา) และทีมนั้นต่างมีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน”

ในส่วนของการเสริมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะนั้น อดีตปราการหลักทีมชาติไทยรายนี้ได้กล่าวว่า ลำปาง เอฟซี ไม่ได้ประมาทแต่อย่างใด โดยล่าสุดได้มีการเดินหน้าทาบทามนักเตะรายใหม่ดีกรีไทยลีกไว้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด คงจะได้เปิดตัวให้แฟนบอล และสื่อำด้ทราบกันในเร็ววันนี้

“ทีมงาน และผู้บริหารมองเห็นถึงจุดที่ต้องแก้ไข เพื่อให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ โดยตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับนักเตะในระดับไทยลีกไว้ อยากให้แฟนบอล ลำปาง เอฟซี ได้อุ่นใจว่า ทีมจะไม่หยุดเสริมความแข็งแกร่งในช่วงพักเบรคนี้อย่างแน่นอน”

 

“ตอนแรกเราทุกคนก็ไม่คิดว่าทีมจะมาได้ไกลขนาดนี้ จากที่เป้าหมายเดิมนั้นเป็นเพียงแค่การหนีตกชั้น ในวันนี้เรามีโอกาสแล้ว จากนี้ไปเราจะขอกำหนดอนาคตด้วยมือเราเอง เพื่อชาวลำปาง และเพื่อแฟนบอลของเรา” วาทะสุดท้ายของชายที่ชื่อว่า สุรชัย จิระศิริโชติ ผู้แบกความหวังชาวเมืองรถม้า และดินแดนเขลางค์นคร โดยมีตั๋วไทยลีกเป็นเดิมพัน… LAMPANG TICKET

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้