รีเซต
5 เหตุผล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก

5 เหตุผล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก

5 เหตุผล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก
armcasanova
24 พฤษภาคม 2560 ( 09:55 )
6.3K

 

ฟุตบอลรายการ ยูโรปา ลีก เดินทางมาถึงนัดสุดท้าย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบชิงชนะเลิศ ที่ สนาม เฟรนด์ส อารีน่า กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดช่อง Bein Sport 4 หรือติดตามชมสดได้ที่ แอพพลิเคชั่น Trueid

เกมนัดชิงชนะเลิศมีความหมายกับทั้งสองทีม โดยเฉพาะทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้ทางทีมงาน sport trueid เอาใจสาวกปีศาจแดง จัดการรวบรวมเอา 5 เหตุผลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ดังนี้

 

 

  1. การกลับไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

แน่นอนว่านี้เป็นหนทางเดียวสำหรับ ปีศาจแดง ที่จะคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากพวกเขาจบอันดับที่ 6 ของตาราง ตามหลังบิ๊กทีมอย่าง เชลซี, สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ที่พากันจบในอันดับท็อปโฟร์ตามลำดับ การคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก จึงเป็นตั๋วเที่ยวเดียวที่ทำให้พวกเขาได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

 

  1. การย้ายทีมของนักเตะระดับโลก

ปีศาจแดง ต้องการคว้าตัวนักเตะระดับโลกเข้ามาเสริมทัพอย่างมากมาย อาทิเช่น อองตวน กรีซมันน์, ดั๊กลาส คอสต้า, เรนาโต้ ซานเชส เป็นต้น หากปีศาจแดงสามารถคว้าแชมป์ยูโรปาลีก ได้สำเร็จ แน่นอนว่า พวกเขาจะได้ไปเล่นถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะสามารถดึงดูดเหล่าสตาร์ดังๆ มาเสริมทัพ การมีแมตช์ที่เพิ่มมากขึ้นโอกาสในการลงสนามก็เยอะขึ้น โอกาสในการโชว์ฟอร์มเพื่อไปเล่นทีมชาติในศึกฟุตบอลโลกก็มีมากขึ้นอีกด้วย

 

  1. งบประมาณที่ไม่ควรเสียไป

หากพวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาครองได้ นอกจากจะทำให้ทีม จะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว ยังต้องสูญเสียรายได้ราวๆ 50 ล้านปอนด์ เพราะ ปีศาจแดง จะเสียเงินสนับสนุนจาก อาดิดาส เป็นสปอนเซอร์ออกแบบชุดแข่ง 30 เปอร์เซนต์ เนื่องจากไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นจะทำให้ทีมรายได้หายไปเป็นเงิน 21 ล้านปอนด์ จาก 30 เปอร์เซนต์ ข้างต้น ส่วนรายได้ที่จะหดหายไปอีกราวๆ 30 ล้านปอนด์ เมื่อเพิ่มกับเงินรางวัลและค่าลิขสิทธิ์ในการเป็นเล่นถ้วยใหญ่ยุโรป ที่คาดไว้ ซึ่งรวมๆแล้วมากว่า 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

 

  1. การเติมเต็มแชมป์ที่หายไป

ปีศาจแดง ลงทำการแข่งขันในรายการไหน สามารถคว้าแชมป์มาได้หมดแล้ว ยกเว้นอยู่รายการเดียว ยูโรปา ลีก ปีศาจแดงกวาดแชมป์มาเรียบไม่ว่าจะเป็น แชมป์ลีก 20 ครั้ง, เอฟเอคัพ 12 ครั้ง,  ฟุตบอลลีกคัพ 3 ครั้ง, ยูโรเปี้ยนคัพ/ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ครั้ง, ยูฟ่า คัพ วินเนอร์สคัพ อินเตอร์เนชั่นแนลคัพ และ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 ครั้ง ขาดแต่เพียงถ้วย ยูโรปา ลีก หากพวกเขาทำได้ ก็จะเป็นถ้วยใบสุดท้ายที่จะมาเติมเต็มตู้โชว์ความสำเร็จอย่างได้สมบูรณ์แบบ

 

  1. การกลับมายิ่งใหญ่ของปีศาจแดง ภายใต้การทำทีมของกุนซือมือทอง

หลังจากที่ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือจากตำแหน่งกุนซือปีศาจแดงเมื่อฤดูกาล 2012/13 หลังพาทีมประสบความสำเร็จมายาวนาน 26 ปี ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับกุนซือที่ถูกเลือกอย่าง เดวิด มอยส์ สามารถพาทีมคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์ 2013/14 ได้สำเร็จ แต่ มอยส์ กลับทำผลงานได้ย่ำแย่ โดยเปิดฤดูกาลมา 6 นัดแรก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก็บคะแนนไปได้เพียง 7 คะแนน และอันดับตกไปอยู่ที่ 12 เป็นสถิติที่แย่ที่สุดในรอบ 24 ปีของสโมสร ปี 2014 บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ลงมติปลดมอยส์ออกจากตำแหน่ง

ต่อมาเป็นคิวของ หลุยส์ ฟาน กัล ก็พาทีมคว้าแชมปเอเอฟคัพ สมัยที่ 12 ได้สำเร็จ แต่ด้วยปรัชญาการทำทีมทำเอาแฟนบอลไม่พอใจ จึงถูกบอร์ดสั่งปลดออกไป จึงเป็นคิวของกุนซือจอมแอคชั่นอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพไปแล้ว หลังเขามาคุมทีมปีแรก และยังมีสิทธิ์ลุ้นคว้าดับเบิ้ลแชมป์อีกด้วย ทำให้แฟนบอลมีหวังว่าจะได้เห็นปีศาจแดงในยุครุ่งเรืองอีกครั้งต่อจาก การทำทีมของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้