รีเซต
อเล็กซิส ซานเชซ : จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเสือใต้ใน UCL ?

อเล็กซิส ซานเชซ : จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเสือใต้ใน UCL ?

อเล็กซิส ซานเชซ : จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเสือใต้ใน UCL ?
kentnitipong
24 พฤษภาคม 2560 ( 17:31 )
1.2K

 

แชมป์บุนเดสลีกา รวมถึงแชมป์รายการอื่นๆ ในประเทศ คงจะไม่ใช่งานที่ยากจนเกินไปสำหรับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการลูกหนังเมืองเบียร์อย่าง บาเยิร์น มิวนิค

 

แต่สำหรับถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูเหมือนแข้ง “เสือใต้” ในยุคของ “อันเช่” คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือมาดขรึมชาวอิตาเลียน ยังไม่สามารถทำได้บรรลุตามเป้าหมายของทีมสักเท่าไหร่ หลังร่วงตกรอบควอเตอร์ไฟนอลอย่างไม่เป็นท่า ด้วยน้ำมือของ เรอัล มาดริด 

 

เพราะทีมระดับ บาเยิร์น มิวนิค ย่อมมีเป้าหมายเดียว นั่นคือ การคว้าโทรฟี่ “บิ๊ก เอียร์” มาครองให้ได้สถานเดียว

 

เมื่อลองมองย้อนกลับไป หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า ยอดทีมจากแคว้นบาวาเรียทีมนี้ยังมี “จุดอ่อน” อยู่อีกหรือ ?

 

แน่นอนว่าแผลที่มองไม่เห็น ย่อมสร้างความอันตรายให้กับหัวใจได้ไม่น้อย… บาเยิร์น ก็เช่นกัน พวกเขาปกปิดบาดแผลฉกรรจ์นี้ไว้ด้วยชายที่ชื่อว่า “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้”!!!

 

 

เชื่อว่ามาถึงบรรทัดนี้ แฟนบอลหลายท่านน่าจะอุทานพร้อมๆ กันว่า ขุ่นพระ มันจะเป็นไปได้ยังไง !!! … เราขอยืนยันคำเดิมครับว่าเป็นเพราะ เลวาน คนนี้นี่แหละ ว่าแต่เพราะอะไรหน่ะหรือ ?

 

เพราะว่า หัวหอกเลือดโปลิชรายนี้แบกรับความหวังการพังประตูในถ้วยยุโรปของทัพเสือใต้มากจนเกินไป

 

จากสถิติใน UCL ซีซั่นที่ผ่านมาของ บาเยิร์น มิวนิค เราจะเห็นได้เลยว่า พวกเขาไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยแม้แต่ครั้งเดียว เอาง่ายๆ คือวัดกันไปเลยว่าไม่ชนะ ก็แพ้… แต่ที่น่าแปลกใจคือ ถ้าเกมไหนที่ “เลวาน” กระสุนด้าน หรือยิงไม่ได้ “เสือใต้” จะแพ้ทันที

 

ปัญหาอาการบาดเจ็บของ เลวานดอฟสกี้ บวกกับความเหนื่อยล้าจากการกรำศึกหนัก เนื่องจากทีมไม่มีตัวตายตัวแทน ได้กลายเป็นโจทย์ให้กับบอร์ดบริหารของทีมในการตามล่าหา “เดอะ คิลเลอร์” และนั่นจึงเป็นที่มาของการควานหาเพชรฆาตอีกหนึ่งราย เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระของหัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติโปแลนด์ หวยจึงมาออกที่ “อเล็กซิส ซานเชซ”

 

อเล็กซิส ซานเชซ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุดคนหนึ่งในแนวรุกของ อาร์เซน่อล และกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในชีวิต หลังปิดฉากซีซั่นนี้ด้วยการซัด 24 ประตูในพรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียงแค่ แฮร์รี่ เคน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และโรเมลู ลูกากู ของ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะพาทีมจบด้วยพื้นที่การไปเล่นในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ จนมีข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะตัดสินใจย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ตำแหน่งการเล่นที่ยืดหยุ่นได้ทั้งศูนย์หน้าตัวเป้า หรือริมเส้น ความรวดเร็วดุจจรวดทางเรียบ บวกมันมันสมอง และความเด็ดขาดในการแอสซิสต์ และจบสกอร์ คือสิ่งที่มีอยู่ในตัวของแนวรุกทีมชาติชิลีรายนี้ และด้วยเงินราว 60 ล้านยูโร คงไม่ใช่ปัญหาของทีมฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดบนแผ่นดินเยอรมันทีมนี้เป็นแน่

“เงิน” คงไม่ใช่ประเด็นของศูนย์หน้าละตินรายนี้เท่ากับ “ความสำเร็จ” เช่นเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่บนแผ่นดินยุโรป ดั่งเช่นในยุค 70’s ที่พวกถือได้ว่าพวกเขาเป็นเต้ยอยู่นั่นเอง

 

 

ฉะนั้น น่าสนใจว่า “หาก” อเล็กซิส ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า จริง แนวรุกของ บาเยิร์น มิวนิค จะน่ากลัวมากขึ้นอีกแค่ไหน อเล็กซิส-เลวาน-ร็อบเบน จะรวมร่างกันกลายเป็นเครื่องจักรสังหารประตูได้มากน้อยเพียงใด นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลอย่างเราๆ ยังคงลุ้นอยู่กับข่าวคราวตลาดซื้อขายนักเตะกันอย่างใจจดใจจ่อ แต่ที่แน่ๆ นี่คือการส่งสัญญาณจาก “เสือใต้” ว่า พวกเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในยุโรป ด้วยจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่มีชื่อว่า “อเล็กซิส ซานเชซ”

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้