รีเซต
เอาใจไปเลย ! ไทยสุดต้านพ่ายอิหร่านสุดมันส์ต่อเวลา 7-5 ฟุตซอลยู 20

เอาใจไปเลย ! ไทยสุดต้านพ่ายอิหร่านสุดมันส์ต่อเวลา 7-5 ฟุตซอลยู 20

เอาใจไปเลย ! ไทยสุดต้านพ่ายอิหร่านสุดมันส์ต่อเวลา 7-5 ฟุตซอลยู 20
kentnitipong
24 พฤษภาคม 2560 ( 18:45 )
626

 

 

การแข่งขัน เอเอฟซี ยู20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017 ประจำวันพุธที่ 24 พ.ค. 60 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ที่ สนาม บางกอก อารีน่า เป็นการพบกัน ระหว่าง ไทย พบ อิหร่าน

โดยผลงานที่ผ่านมาของไทย รอบแรก ชนะ มาเลเซีย 5-2 ชนะ บาห์เรน 4-0 ชนะ บรูไน 10-0 ชนะอัฟกานิสถาน 8-1 แพ้อิรัก 3-7 รอบสอง ชนะ อินโดนีเซีย 4-2

ส่วน อิหร่าน ชนะ มองโกเลีย 6-0 ชนะ ยูเออี 5-1 ชนะ จีน 6-1 ชนะ คีร์กีซสถาน 10-0 รอบสอง ชนะ เลบานอน 6-2

โดย มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมไทยส่ง วุฒิชัย แย้มประโคน, รณชัย จูงวงษ์สุข, วีระศักดิ์ ศรีไชย, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลงเป็น 5 คนแรก

ด้าน อาลี อรานี่ เฮดโค้ชอิหร่าน ส่ง อาโบลฟาซ ชาบาซี่, โมฮัมหมัด ทาเฮรี่, ตูฮิด อ็อตฟี่, ฮามิด การามานี่, อาลี โกดาดาดี้ ลงเป็นแกนหลักสู้

เริ่มเกมได้ 32 วินาที ไทย ได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะเซทเกมบุกของไทย สุดท้ายบอลมาเข้าทาง ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ที่ได้เหวี่ยงด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไป

แต่ให้หลังอีกไม่กี่วินาที อิหร่าน ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะสอดเข้ามาแปของ ตูฮิด อ็อตฟี่ ส่งบอลลอดขานายด่านไทยเข้าประตู

น.10 ไทย พลิกนำ 2-1 จากจังหวะที่ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ตัดบอลจากผู้เล่นอิหร่านได้กลางสนาม ก่อนจะลากพาบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วเหวี่ยงยิงเน้นๆ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

นาทีเดียวกัน ไทย ได้จุดโทษจุดที่ 2 หลัง อิหร่าน ฟาวล์ครบ 6 ครั้ง แต่ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ยิงไปติดเซฟ อาโบลฟาซ ชาบาซี่ ผู้รักษาประตูของอิหร่าน อย่างน่าเสียดาย

น.12 สกอร์ขยับมาเท่ากัน 2-2 โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ ตัวรับของอิหร่าน กดฟรีคิกหน้าเขตโทษเสียบเสาเข้าประตูไป

น.17 อิหร่าน มาได้จุดโทษจุดที่ 2 บ้าง หลังไทย ฟาวล์ครบ 6 ครั้ง แต่ โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ ยิงไปติดเซฟ ภานุเดช ศิริภาพ ผู้รักษาประตูของไทย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอกัน 2-2

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมผลัดกันรับ-รุกอย่างสนุก แต่เป็น อิหร่าน ที่ได้จบสกอร์แบบเน้นๆ มากกว่า แต่ วุฒิชัย แย้มประโคน ผู้รักษาประตูทีมไทย ก็ยังไม่ยอมพลาด เซฟช่วยรักษาสกอร์ให้ไทยได้

น.32 ไทย หวิดได้ประตูนำอีกครั้ง จากจังหวะคิกอินของ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ แต่ อาโบลฟาซ ชาบาซี่ ยังไหวพอจะปัดพ้นเสาออกหลังได้ทัน

นาทีสุดท้าย อิหร่าน มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ เมื่อ ตูฮิด อ็อตฟี่ ผ่านบอลจากริมเส้นให้ โมฮัมหมัด จาเม่ สอดเข้ามายิงหน้าประตู พา อิหร่าน นำ 3-2

 

 

ก่อนหมดเวลา 9 วินาที ไทย มาตามตีเสมอได้สำหรับ จากจังหวะที่ วีระศักดิ์ ศรีไชย ตวัดบอลมาหน้าประตู และเป็น วรปรัชญ์ จิวจรัสวงค์ ที่สอดเข้าสกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ตีเสมอให้ ไทย 3-3 ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ต้องแข่งขันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกนาที 2 อิหร่าน มาได้ประตูออกนำ 4-3 จากจังหวะที่ ตูลิด อ็อตฟี่ หลุดมาทางซ้ายก่อนจิ้มบอลด้วยหัวเกือกไปเข้าเสาไกลแบบง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม ช่วงวินาทีสุดท้ายของการต่อเวลาครึ่งแรกปราฎิหาริย์ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลหน้าประตู ก่อนตัดสินใจซัดด้วยขวาส่งบอลเข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยมให้ไทยตีเสมอ 4-4

นาทีแรกของการต่อเวลาครึ่งหลัง อิหร่าน มาได้ลูกจุดโทษจุดที่สองหลังผู้ตัดสินมองว่า จังหวะพุ่งของนักเตะอิหร่านเป็นการฟาวล์ของนักเตะไทย ซึ่งเป็นทาง ฮามิเดรซ่า คาริมี่ ที่ซัดบอลผ่านตัว ภานุเดช ศิริภาพ เข้าไปให้อิหร่านนำอีกครั้ง 5-4

นาทีต่อมา ตูลิด อ็อตฟี่ ได้บอลทางซ้ายก่อนซัดบอลไปเสียบสามเหลี่ยมไกลอย่างสวยงาม อิหร่าน ทิ้งห่างเป็น 6-4 และนาทีต่อมาไทยก็ไล่ขึ้นมาเป็น 6-5 จากการซัดจุดโทษของ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ และนาทีสุดท้าย อิหร่าน มาได้ประตูปิดท้ายจาก ฮัมเซห์ คัดโกด้า ทำให้จบเกมเอาชนะ ไทย ไปอย่างสนุกสุดมันส์ 7-5 

 

 

โดยไทยจะเข้าไปชิงอันดับ 3 วันพฤหัสบดี ที่ 25 พ.ค.60 เวลา 19.00 น. ที่ สนาม บางกอก อารีน่า ส่วน อิหร่าน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 26 พ.ค.60 เวลา 19.00 น. ที่ สนามเดียวกัน พร้อมได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันยูธโอลิมปิก ที่ประเทศ อาร์เจนติน่า ปี 2018

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้