รีเซต
อย่างไว ! สาลิกาสอย "อัตซู" เข้ารังถาวร

อย่างไว ! สาลิกาสอย "อัตซู" เข้ารังถาวร

อย่างไว ! สาลิกาสอย "อัตซู" เข้ารังถาวร
kentnitipong
25 พฤษภาคม 2560 ( 10:11 )
1.3K

 

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัว คริสเตียน อัตซู ปีกจรวดจาก เชลซี ร่วมทีมเป็นการถาวรแล้ว ด้วยสัญญา 4 ปี หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นระหว่างสัญญายืมตัวจนพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในลีกสูงสุด

 

ยอดทีมจากแดนอีสานของอังกฤษ ตัดสินใจคว้าตัว คริสเตียน อัตซู ปีกทีมชาติกาน่า จาก เชลซี มาร่วมทัพเป็นรายแรก ด้วยสัญญา 4 ปี หลังดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้โชว์ฟอร์มให้กับ “เดอะ แม็กพายส์” ได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยสัญญายืมตัว หลังทำไป 5 ประตู จากการลงเล่น 35 เกมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งนี้คาดว่าดีลนี้อยู่ที่ประมาณ 6.2 ล้านปอนด์

โดย อัตซู ถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่นำทัพ “สาลิกาดง” เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือผู้เคยนำ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วในปี 2005 หลังพา นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ปาดหน้า ไบรท์ตัน คว้าแชมป์ลีกรองของอังกฤษได้ในวันสุดท้ายของฤดูกาล และเก็บได้ถึง 94 แต้มจาก 46 นัด

“คริสเตียน เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาคือคีย์แมนคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ และเขา (อัตซู) ต้องการอยู่ช่วย นิวคาสเซิล ต่อไป เราดีใจที่ได้นักเตะฝีเท้าดีแบบนี้มาร่วมทีม” ราฟา กล่าว

ทั้งนี้ คริสเตียน อัตซู ย้ายมาร่วมทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” ตั้งแต่ปี 2013 แต่ทว่าเจ้าตัวไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามภายใต้ยูนิฟอร์มของแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุดเลยแม้แต่เกมเดียว หลังโดนปล่อยตัวไปหาประสบการณ์กับหลายๆ ทีม อาทิ วิเทสส์ อาร์เน่ม, เอฟเวอร์ตัน, บอร์นมัธ และ “เดอะ แม็กพายส์” เป็นทีมล่าสุด

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้