รีเซต
"LANNA DERBY" : ศึกแห่งศักดิ์ศรี "รถม้า" ปะทะ "พยัคฆ์ล้านนา" ... by "บก.เก้น"

"LANNA DERBY" : ศึกแห่งศักดิ์ศรี "รถม้า" ปะทะ "พยัคฆ์ล้านนา" ... by "บก.เก้น"

"LANNA DERBY" : ศึกแห่งศักดิ์ศรี "รถม้า" ปะทะ "พยัคฆ์ล้านนา" ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
26 พฤษภาคม 2560 ( 16:12 )
1.7K

 

หากจะเอ่ยถึง “ดินแดนล้านนา” แน่นอนว่าหลายๆ คน คงจะจินตนาการถึงดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ มนต์ขลัง และศิลปะวัฒนธรรมอันงดงาม ท่ามกลางบรรยากาศอันหนาวเหน็บ… แต่หารู้ไม่ว่า กลับมีหนึ่งสิ่งที่เต็มไปด้วยไฟแห่งความร้อนระอุ ความดุเดือด และการช่วงชิงความเป็นหนึ่งทางฟุตบอลตอนบนของประเทศนั้นคือ “ดาร์บี้แมตช์แห่งมหานครล้านนา” นั่นเอง…

 

และในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เชื่อได้เลยว่าทุกสายตาของแฟนบอลเมืองเหนือคงจะมุ่งตรงไปที่ สนามกีฬาจังหวัดลำปาง สังเวียนแข้งที่พร้อมจะรองรับแมตช์หยุดลมหายใจอย่าง “ล้านนาดาร์บี้แมตช์” ลำปาง เอฟซี ปะทะ เชียงใหม่ เอฟซี ในศึกไทยลีก 2

 

ก่อนลงสนามในเกมนี้ ลำปาง เอฟซี อาจจะดูเป็นรอง เชียงใหม่ เอฟซี ในแง่ของขนาดทีม แต่ทว่าก่อนจะจบเลกแรก กลับกลายเป็นพวกเขาที่ทำผลงานได้ดีกว่า และมีโอกาสสูงที่จะจบในตำแหน่งท๊อปทรีของตาราง ส่วนแข้งนครพิงค์ที่แม้ว่าจะมีกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่เข้ามาบริหาร แต่ผลงานโดยรวมนั้นยังไม่เป็นที่ประทับใจของแฟนบอลสักเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่ก่อนจะเริ่มซีซั่น “พยัคฆ์ล้านนา” ถูกมองว่าเป็นทีมเต็งในการเลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดด้วยซ้ำ

 

นอกจากนี้ “ล้านนาดาร์บี้แมตช์” ยังเปรียบเสมือนการวัดฝีมือของอดีตสองปราการหลังทีมชาติไทยยุค “ดรีมทีม” ทั้ง “โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ที่ผันตัวเองมาจับงานกุนซือด้วยกันทั้งคู่

 

“โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ : ขอบคุณภาพจากเพจ สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี

 

ทั้งสองคนต่างมีสไตล์ในการทำทีมอย่างชัดเจน… ฝั่ง “โค้ชจั๊บ” ทำทีม ลำปาง เอฟซี โดยเน้นการใช้ทีมเวิร์คเป็นหลัก โดยมี “กัปตันแจ็ค” จิรวัฒน์ มัครมย์ คอยบัญชาการเกมอยู่ตรงกลาง พร้อมกับปัก ดาวิด บาลา หัวหอกดาวซัลโวในลีกไว้ในแดนหน้า ขณะที่ “โค้ชโชค” นั้นอาศัยความแข็งแกร่ง และความฟิตของนักเตะเข้าบด โดยฝากความหวังในเกมรุกทั้งหมดไว้ที่ เวลลิงตัน บรูโน่

 

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ : ขอบคุณภาพจาก เพจ official chiangmai football club และ Action24

 

ได้ข่าวมาว่า ทั้งสองทีมยังมีปัญหาในเรื่องความฟิต โดยเฉพาะปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหลายๆ คน จนมีเสียงแว่วมาว่า บอร์ดบริหารของทั้งสองทีมเตรียมทุ่มเงินเสริมทัพเต็มอัตราศึกเพื่อลุยแหลกในเลกที่ 2 นี้

 

มีสถิติที่น่าสนใจอย่างหนึ่งตรงที่แข้ง “รถม้ามรกต” เป็นทีมที่ทำผลงานในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอันดับที่ 3 ในลีก (6 นัด 20 คะแนน) ขณะที่ “พยัคฆ์ล้านนา” กลับเป็นทีมที่แพ้ในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือนมากที่สุดใน T2 ถึง 6 นัดด้วยกัน… เมื่อมองแบบนี้ เห็นที เชียงใหม่ เอฟซี คงจะประมาทยอดทีมแห่งเขลางค์นครไม่ได้ทุกประการ

 

เพราะหากแมตช์นี้เจ้าบ้านลำปางสามารถเก็บชัยชนะได้ ก็แทบจะเป็นการดับฝันคู่ปรับแดนเหนือไปโดยปริยาย เพราะนั่นหมายถึงการขยับช่องว่างหนี เชียงใหม่ ไปถึง 10 คะแนน อีกทั้งยังทำให้พวกเขาเกาะกลุ่มลุ้นเลื่อนชั้นต่อไป ซึ่งเชื่อว่าน่าจะส่งผลต่อกำลังใจได้มากเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน หาก เชียงใหม่ เอฟซี บุกมาหยิบสามแต้มออกจากเมืองลำปางไปได้ ก็แทบจะกลายเป็นการปลุกผีให้ “โค้ชโชค” และลูกทีมกลับมามีลุ้นขึ้นไทยลีก 1 ในทันที ฉะนั้น 3 คะแนนในวันเสาร์นี้ถือว่ามีความหมายสุดๆ ต่อทั้งสองทีม

 

ขอบคุณภาพจาก เพจ official chiangmai football club

 

แต่ขึ้นชื่อว่าฟุตบอลลูกกลมๆ มีลมอยู่ข้างใน จะกลิ้งไปทางไหนย่อมไม่มีใครคาดเดาได้ สิ่งที่อยากจะฝากถึงทั้งแฟนบอล นักเตะของทั้งสองทีม รวมถึงผู้บริหาร และสต๊าฟโค้ชก็คือ ผลแพ้-ชนะในนัดนี้ไม่สำคัญเท่ากับมิตรภาพของคนเหนือด้วยกัน ขอให้สนุกกับเกม สู้กันให้เต็มที่ตลอด 90 นาที เพื่อศักดิ์ศรีของคนทั้งสองจังหวัด รวมถึงวงการฟุตบอลไทยที่กำลังจับจ้องเกมคู่นี้อย่างใจจดใจจ่อในฐานะ “ดาร์บี้แมตช์ล้านนา” …

 

“แล้วป๊ะกั๋นเน่อ” 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้