รีเซต
เซาธ์เกตหั่น "รูนีย์" หลุดโผทัพสิงโตคำรามดวล วิสกี้-ตราไก่

เซาธ์เกตหั่น "รูนีย์" หลุดโผทัพสิงโตคำรามดวล วิสกี้-ตราไก่

เซาธ์เกตหั่น "รูนีย์" หลุดโผทัพสิงโตคำรามดวล วิสกี้-ตราไก่
kentnitipong
26 พฤษภาคม 2560 ( 00:56 )
710

 

เวย์น รูนีย์ หลุดโผจากทัพ “สิงโตคำราม” ในเกมที่จะดวลกับ สก็อตแลนด์ กับ ฝรั่งเศส ในเดือนมิถุนายนนี้ จากการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้เหตุผลต่อการตัดสินใจครั้งนี้ว่า ต้องการให้โอกาสกับนักเตะที่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีก่อน

 

การประกาศรายชื่อในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สองแล้วที่เจ้าตัวถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต หมางเมิน หลังจากที่ก่อนหน้านี้แข้งวัย 31 ปี เคยหลุดโผทีมชาติอังกฤษในเกมอุ่นเครื่องกับ เยอรมัน และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ลิธัวเนีย เมื่อช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมมาแล้ว

โดย เวย์น รูนีย์ ที่ได้รับโอกาสจากต้นสังกัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียง 15 นัดในลีก หนำซ้ำ หัวหอกกัปตันทีมรายนี้ยังทำประตูในลีกได้เพียงแค่ 5 ลูกเท่านั้นตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา นับว่าเป็นสถิติที่แย่ที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของ “รูน” เลยทีเดียว

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทีมชาติอังกฤษนั้นมีผู้เล่นหลายๆ คนที่กำลังทำผลงานได้ดีในตำแหน่งเดียวกับเขา (รูนีย์)

 

“อดัม (ลัลลาน่า) และ เดเล่ อัลลี กำลังสนุกกับการโชว์ฟอร์ม ส่วน แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส (แรชฟอร์ด) รวมถึง เจอร์เมน เดโฟ ต่างกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับ เจมี่ (วาร์ดี้) ที่กลับมาทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอในครึ่งฤดูกาลหลัง”

 

ทั้งนี้ เวย์น รูนีย์ ถือเป็นเจ้าของสถิติทำประตูมากที่สุดตลอดกาลทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ โดยกดไปถึง 53 ประตู จาก 119 นัดในยูนิฟอร์ม “ทรี ไลออนส์” แซงหน้าตำนานอย่าง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน รวมถึง “มิสเตอร์ ไนซ์ กาย” แกรี่ ลินิเกอร์ ตลอดจนยังมีลุ้นทำลายสถิติลงเล่นให้กับอดีตแชมป์โลกในปี 1966 มากที่สุดตลอดกาล เหนือ ปีเตอร์ ชิลตัน ที่ทำไว้ 125 นัด

ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามพบกับ ทีมชาติสก็อตแลนด์ ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่ แฮมป์เดน ปาร์ก ก่อนจะลงอุ่นเครื่องกับแข้ง “เลส์ เลอส์” ทีมชาติฝรั่งเศส ที่กรุงปารีส ในอีกสามวันถัดมา

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้