รีเซต
5 ศูนย์หน้าว่าที่ผู้สืบทอด "ตำนานดาวยิง" ถิ่นแอนฟิลด์ ... by "บก.เก้น"

5 ศูนย์หน้าว่าที่ผู้สืบทอด "ตำนานดาวยิง" ถิ่นแอนฟิลด์ ... by "บก.เก้น"

5 ศูนย์หน้าว่าที่ผู้สืบทอด "ตำนานดาวยิง" ถิ่นแอนฟิลด์ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
27 พฤษภาคม 2560 ( 13:04 )
10.7K

 

นับตั้งแต่หมดยุคของ “เอล นินโญ่” เฟร์นานโด ตอร์เรส และ “คิง หลุยส์” หลุยส์ ซัวเรซ ไป… ลิเวอร์พูล ก็ไม่เคยพบเจอกับผู้ที่เหมาะสม และคู่ควรที่จะสืบทอดตำนานดาวยิงในถิ่นแอนฟิลด์อีกเลย ปีแล้วปีเล่าที่ทัพ “หงส์แดง” ต้องมาตกม้าตายในแมตช์สำคัญหลายๆ รายการ เนื่องจากขาดความเด็ดขาดในแดนหน้า โดยเฉพาะปัญหาการจบสกอร์ ครั้นจะไปพึ่งแนวรุกตรงกลางอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือปีกจรวดอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องซะทีเดียว…

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านไปควานหา 5 ศูนย์หน้า กับโอกาสในการมาสวมบท ว่าที่ “ตำนานดาวยิง” ในถิ่นแอนฟิลด์ เพื่อตอบโจทย์การทวงความยิ่งใหญ่ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ และ ลิเวอร์พูล ลองมาดูกันว่า จะมีใครที่ถูกใจคุณรึเปล่า

 

  1. ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (27 ปี / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

 

การประกาศขอขึ้นบัญชีย้ายทีมของ ดาวซัลโวจากบุนเดสลีการายนี้ นำมาซึ่งความเนื้อเต้นของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่หวังจะใช้วิชามาร ตลอดจนความใกล้ชิดเมื่อครั้นอดีตมาคอยชักใยให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ตัดสินใจมาสวมบทเพชรฆาตในถิ่นแอนฟิลด์ แน่นอนว่าผลงาน 85 ประตู จาก 128 นัดในลีกสูงสุดของเยอรมัน คงจะดีพอที่จะการันตีว่า ศูนย์หน้าทีมชาติกาบองรายนี้ คือคนที่ใช่สำหรับเหล่าบรรดาสาวก “เดอะ ค็อป”

 

โอกาสความน่าจะเป็น : ตอนแรกจะให้ 30 % แต่พอมีข่าวขอขึ้นบัญชีย้ายทีม ทีมงานจึงขอปรับเป็น 60 %

 

2. อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ (25 ปี / โอลิมปิก ลียง)

 

นี่คือมหาบุรุษที่แฟนบอล “หงส์แดง” ทั่วโลกต่างเฝ้าสวดมนต์ และขอวิงวอนให้ ซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของ “โอแอล” อย่าง อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ตัดสินใจมาสวนยูนิฟอร์มหงส์แดงในการเฉลิมฉลองครบ 125 ปีของสโมสร ว่ากันว่านี่คือศูนย์หน้าในแบบฉบับของ No.9 อย่างแท้จริง การจบสกอร์ที่เด็ดขาดหาตัวจับยาก ความแข็งแกร่ง ความเร็ว ลูกลางอากาศ อีกทั้งยังมักจะทำผลงานได้ในในแมตช์สำคัญๆ อยู่เสมอ เชื่อว่า เยอร์เก้น คล็อปป และบอร์ดบริหารเองกำลังทำทุกวิถีทาง เพื่อปิดตำนานมหากาพย์การย้ายทีมของดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ให้สิ้นสุดเสียที ด้วยการชูเสื้อสีแดง และยืนแอ็คท่าแปะแผ่นป้าย “This is Anfield” ในวันเปิดตัว

 

โอกาสความน่าจะเป็น : 80 %

 

3. เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่า “เอล กุน” โผล่มาอยู่ในลิสต์นี้ได้อย่างไร ในเมื่อเจ้าตัวก็ยังคอยถล่มประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ใครจะไปรู้ว่า บางทีคนเราก็มักจะเลือกทางที่ตอบโจทย์กับหัวใจของตัวเอง เพราะว่า อเกวโร่ มักจะเผยผ่านสื่ออยู่ตลอดว่าเขาคือ “เดอะ ค็อป” ตัวยง แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บจนทำให้สถิติการยิงประตูนั้นดร็อปลงไป อีกทั้งความสัมพันธ์กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงหลังก็มักจะไม่ค่อยราบรื่นสักเท่าไหร่ จนมีข่าวโหมมาเป็นช่วงๆ ว่า ศูนย์หน้าวัย 28 ปีรายนี้ อาจตัดสินใจออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ เร็วๆ นี้

 

มีอยู่เพียงแค่ 2 เหตุผลเท่านั้นที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ เลือกที่จะปฏิเสธเสื้อหมายเลข 9 ในถิ่นแอนฟิลด์ ก็คือ ต้องการอยู่ต่อ เพื่อเป็นตำนานดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีม “เรือใบสีฟ้า” และอีกอย่างคือ ลิเวอร์พูล ไม่กล้าทุ่มค่าเหนื่อยหลักเกือบๆ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้หัวหอกอาเจนไตน์รายนี้

 

โอกาสความน่าจะเป็น : 25 %

 

4. ดรีส์ เมอร์เท่นส์ (30 ปี / นาโปลี)

 

แม้ว่าจะมีส่วนสูงเพียง 169 เซนติเมตร แต่นั้นกลับไม่ใช่ปัญหาในการถล่มประตูแต่อย่างใด 27 เม็ดในกัลโช่ เซเรีย อา ซีซั่นนี้ คงจะบอกอะไรบางอย่างกับเราได้ว่าดาวเตะที่เล่นที่ทั้งศูนย์หน้าตัวเป้า หรือริมเส้นรายนี้ มีความเด็ดขาดมากน้อยเพียงใด… เหตุผลเรื่องค่าตัว หรือค่าเหนื่อย คงจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ ด้วยวัย 30 ปี ดรีส์ เมอร์เท่นส์ อาจจะถูกมองว่าไม่คุ้มค่าในระยะยาว

 

แต่ถ้าเรามองอีกมุมหนึ่ง นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่พีคที่สุดของนักเตะอาชีพ ฉะนั้นหาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการใครสักคนที่มีประสบการณ์เพื่อล่าความสำเร็จแบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เพียงแค่ฉีกซองเติมน้ำร้อนก็สามารถทานได้ทันที … ดรีส์ เมอร์เท่นส์ คือบะหมี่ถ้วยนั้น

 

โอกาสความน่าจะเป็น : 40 %

 

5. แพทริค ชิค (21 ปี / ซามพ์โดเรีย)

 

แพทริค ชิค ศูนย์หน้าร่างโย่งจาก ซามพ์โดเรีย คือหัวหอกรายล่าสุดที่โผล่เข้ามาติดโผในลิสต์นี้อย่างพลิกความคาดหมาย ด้วยชื่อชั้นที่อาจจะเป็นรองคู่แข่งรายอื่นๆ แต่ด้วยเงื่อนไขการฉีกสัญญาที่มองแล้วมีความเป็นไปได้ บวกกับความสามารถที่เกินอายุของเจ้าตัว ทำให้ชื่อของกองหน้าทีมชาติสาธารณรัฐเช็กรายนี้ อาจจะกลายมาเป้นอีกหนึ่งตำนานในถิ่นแอนฟิลด์ ตามรอยรุ่นพี่อย่าง มิลาน บารอส, แพทริก แบร์เกอร์ หรือ วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ ที่ล้วนแต่ได้โทรฟี่ติดมือกลับไปทุกคน

 

เด็กหนุ่มวัย 21 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 21 ล้านปอนด์เท่านั้น และถ้า “ชิค” คนนี้ไม่เจ๋งจริง เราคงไม่เห็นเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับสามทีมยักษ์ใหญ่ในลอนดอนอย่าง เชลซี, ท็อตแน่มฮ็อท สเปอร์ และอาร์เซน่อลหรอก !!!

 

โอกาสความน่าจะเป็น : 81 %

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้