รีเซต
TRUE TALK : ทางที่ต้องเลือกของ "เปริซิช"

TRUE TALK : ทางที่ต้องเลือกของ "เปริซิช"

TRUE TALK : ทางที่ต้องเลือกของ "เปริซิช"
kentnitipong
30 พฤษภาคม 2560 ( 10:37 )
2.2K

 

ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ถูกโยงกับตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้มากที่สุดคนหนึ่ง สำหรับ อิวาน เปริซิช ดาวเตะทีมชาติโครเอเชีย วัย 28 ปี ของทัพ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดยเฉพาะกับสองทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแชมป์ลีกทีมล่าสุดอย่าง เชลซี ที่กระโดดเข้ามาร่วมวงอีกหนึ่งทีม

 

เริ่มจากในรายของ “ปีศาจแดง” ก่อน ที่แสดงความสนใจในตัวปีกโครแอตรายนี้มานานแรมปี โดย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ของทีมถึงกับเคยลงทุนบินไปคุยกับ เปแดร็ก มิยาโตวิช อดีตหัวหอก และผู้อำนวยการกีฬาของ เรอัล มาดริด ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นเอเย่นต์ ถึงโอกาสในการดึงตัว เปริซิช มาเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถึง ซาเกร็บ ในเกมที่แข้งตราหมากรุก ลงสนามพบกับ ยูเครน ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีข่าวออกตามมาว่า ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับทางนักเตะได้แล้ว และได้ยื่นข้อเสนอราว 36 ล้านปอนด์ไปให้กับทาง “งูใหญ่” ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อย…

 

ทุกอย่างทำท่าว่าจะไปได้สวย… แต่แล้วสถานการณ์กับพลิกผัน !!! เมื่อ เชลซี และอันโตนิโอ คอนเต้ พร้อมจะสวมบทมือที่สามเข้ามาทำให้หัวใจของ เปริซิช นั้นรวนเร…

 

 

สื่อทั้งในอิตาลี และอังกฤษ ต่างวิเคราะห์กันว่า เม็ดเงินนั้นอาจจะไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำให้ เปริซิช ออกอาการโลเล เพราะค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวรับอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน นั้นก็ไม่น้อย แต่สิ่งที่เจ้าตัวนั้นมองไกลออกไป กลับเป็นโอกาสในการประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะต้องไม่ลืมว่า เชลซี เองก็พึ่งจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมา อีกทั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังจะได้งบในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์ ยิ่งการันตีได้ว่า “สิงห์บลูส์” นั้นยังคงเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จต่อไปแบบไม่หยุด โดยเฉพาะถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จอมทัพทีมชาติโครเอเชียรายนี้ปรารถนาเป็นที่สุด เพราะในชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัวนั้น มีเพียงถาดแชมป์บุนเดสลีกามาประดับบารมีแค่สมัยเดียว (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : 2011-2012)

 

แต่ใช่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เองจะยอมแพ้ง่ายๆ เพราะอย่างน้อยบารมีของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่สนิทสนมกับบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของ เปริซิช มากที่สุดอย่าง เปแดร็ก มิยาโตวิช นั้น อาจจะทำให้ปีกโครแอตรายนี้ต้องคิดหนัก อีกทั้งความจริงจังในเรื่องของการยื่นข้อเสนอที่ดูเหมือนว่ายอดทีมจากแมนเชสเตอร์นั้นจะเหนือว่าเล็กน้อย หลังมีข่าวออกมาว่า มูรินโญ่ และบอร์ดบริหาร ได้เพิ่มข้อเสนอแตะหลัก 40 ล้านปอนด์ บวกกับค่าเหนื่อยไม่ต่ำกว่า 7 ล้านปอนด์ต่อปี อาจจะทำให้ทางฝั่ง “งูใหญ่เลือดมังกร” เริ่มคิดหนัก และอาจเซย์เยสกับ “ปีศาแดง” ก่อนที่ เชลซี ก็เป็นได้

 

55 นัด กับอีก 16 ประตูในสีเสื้อตราหมากรุก บวกกับ 11 ประตู ที่ยิงให้กับ อินเตอร์ มิลาน จนเจ้าตัวรั้งรองดาวซัลของของสโมสรในซีซั่นนี้ ทั้งๆ ที่เล่นในตำแหน่งปีก อีกทั้งฟอร์มโดยรวมก็อยู่ในเกรดที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะสวนทางกับผลงานสโมสรต้นสังกัดในปัจจุบันก็ตาม น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดสำหรับทั้งแฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด และเชลซี ตลอดจน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การบริหารของกลุ่มทุนชาวจีนว่า จะสามารถหาใครมาแทนที่ เปริซิช ได้หรือไม่ในซีซั่นหน้า

 

ในโลกของฟุตบอลนั้นอาจจะไม่ได้สวยงามเสมอไป เพราะไม่มีใครที่สามารถลงเล่นสองทีมในเวลาเดียวกันได้… บางทีนี่อาจเป็น “ทางที่ต้องเลือก” ของ เปริซิช ซึ่งแข้งโครแอตรายนี้ อาจจะต้องให้เสียงของหัวใจเป็นตัวนำทาง เพื่อให้ตัวเองได้ค้นพบคำตอบที่แท้จริง…

 

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้