รีเซต
เจ็บไม่จำ ! หงส์หวนจีบ ซาลาห์ โยกเล่นพรีเมียร์หนสอง

เจ็บไม่จำ ! หงส์หวนจีบ ซาลาห์ โยกเล่นพรีเมียร์หนสอง

เจ็บไม่จำ ! หงส์หวนจีบ ซาลาห์ โยกเล่นพรีเมียร์หนสอง
kentnitipong
30 พฤษภาคม 2560 ( 12:12 )
4.6K

 

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หวนจีบ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจรวดของ โรม่า รองแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ทีมล่าสุด อีกครั้ง แม้ว่าจะเคยถูกดาวเตะอียิปต์รายนี้หักอกมาแล้ว สมัยที่ย้ายออกจาก เอฟซี บาเซิล ไปซบกับคู่ปรับในลีกอย่าง เชลซี ก็ตาม

 

ลิเวอร์พูล เดินหน้าเต็มสูบอีกหน หวังคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกวัย 24 ปี จาก โรม่า มาให้ได้ แม้ว่าจะเคยถูกเจ้าของฉายา “เมสซี่ อียิปต์” รายนี้หักอกมาแล้วก็ตามในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ฤดูกาล 2013-2014 โดยในครั้งนั้น ซาลาห์ เลือกที่จะย้ายออกจาก เอฟซี บาเซิล ในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อไปซบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ แต่ทว่า ไม่ประสบความสำเร็จในอังกฤษ ก่อนโยกตัวเองไปค้าแข้งในแดนมักกะโรนี กับฟิออเรนติน่า และโรม่า จนกระทั่งระเบิดฟอร์มสุดยอดให้กับทัพ “หมาป่ากรุงโรม” ได้ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา โดยทำประตูได้ถึง 43 ลูก จากการลงเล่น 109 นัด ทั้งๆ ที่ยืนเป็นตัวริมเส้น

 

นอกจากนี้ แนวรุกฝีเท้าฉกาจหมายเลข 11 ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในลีก โดยทำไป 11 แอสซิสต์ จนทำให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง เอดิน เชโก้ ผงาดคว้ารางวัลดาวซัลโวของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยการทำไปถึง 29 ประตูด้วยกัน

 

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงเช่นนี้ ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ เอง ตั้งเป้าหวังที่จะดึง ซาลาห์ เข้ามาเสริมเกมรุกริมเส้นที่ ลิเวอร์พูล เองยังมีปัญหา โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ส่งผลต่อฟอร์มโดยรวมของทีม จนทำให้ “หงส์แดง” หลุดวงโคจรของการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปอย่างน่าเสียดายในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้คาดว่า ลิเวอร์พูล อาจจะต้องทุ่มเงินถึง 50 ล้านยูโร หรือเกือบๆ 2,000 ล้านบาท ในการหวนดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาวาดลวดลายในถิ่นแอนฟิลด์ซีซั่นหน้า

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้