รีเซต
บดินทร์ เผย ! เหมือนเจอโลกใหม่หลังเก็บตัวช้างศึกยุค ราเยวัช

บดินทร์ เผย ! เหมือนเจอโลกใหม่หลังเก็บตัวช้างศึกยุค ราเยวัช

บดินทร์ เผย ! เหมือนเจอโลกใหม่หลังเก็บตัวช้างศึกยุค ราเยวัช
kentnitipong
2 มิถุนายน 2560 ( 09:08 )
1.1K

 

บดินทร์ ผาลา ปีกทีมชาติไทย เผยว่า การมาเก็บตัวกับทีมชาติไทยครั้งนี้มันเหมือนเราเจออีกโลกหนึ่ง และได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ในโลกของฟุตบอล

 

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม อยู่ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติอุซเบกิสถาน และลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

ล่าสุดทีมชาติไทย ได้ลงอุ่นเครื่องเป็นครั้งแรก เอาชนะทีมระยอง เอฟซี ไปได้ 5-0 ซึ่ง บดินทร์ ผาลา ปีกจอมพริ้วของทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงเกมดังกล่าวว่า “สิ่งที่ได้จากเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ทำให้ผมรู้จุดที่โค้ชต้องการให้เล่นว่าเราจะต้องเล่นยังไงในสถานการณ์ต่างๆ รวมไปถึงแท็คติคที่โค้ชสั่งลงไปว่าต้องเล่นแบบไหน”

 

“การมาเก็บตัวกับทีมชาติไทยครั้งนี้มันเหมือนเราเจออีกโลกหนึ่ง เราได้ความรู้ ได้เจอเพื่อน ได้เจอสิ่งใหม่ รวมทั้งได้จังหวะฟุตบอลใหม่ๆ ที่เราไม่เคยได้เล่น”

 

“ส่วน โค้ช ราเยวัช ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่มีระเบียบวินัย รวมทั้งเคร่งมากในการสั่งแท็คติดการเล่นทุกอย่าง ซึ่งเมื่อได้รับคำสั่งแล้วเราต้องลงสนามไปทำให้ได้ ก่อนหน้านี้เขาเคยว่ามาถามผมว่า ผมเล่นตำแหน่งไหน ซึ่งเขาก็ได้บอกแนวทางว่าเราต้องเล่นอย่างไรในตำแหน่งนั้นๆ”

 

สำหรับทีมชาติไทยจะตัดตัวผู้เล่นจาก 35 คนที่ประกาศรายชื่อก่อนหน้านี้ให้เหลือ 23 คน ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จากนั้นจะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอุซเบกิสถาน จะแข่งขันในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี ดิจิตอลทีวี ช่อง 32

 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ของกลุ่ม บี ระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะแข่งขันวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้