รีเซต
จุดจบสายเปย์ ! นักบุญปักป้ายขาย ฟาน ไดจ์ค 70 ลป.

จุดจบสายเปย์ ! นักบุญปักป้ายขาย ฟาน ไดจ์ค 70 ลป.

จุดจบสายเปย์ ! นักบุญปักป้ายขาย ฟาน ไดจ์ค 70 ลป.
kentnitipong
2 มิถุนายน 2560 ( 11:51 )
4.4K

 

“นักบุญแดนใต้” ปักป้ายพร้อมขายสตาร์ของทีมอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ด้วยราคาสุดโหดถึง 70 ล้านปอนด์ หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม จนมีแนวโน้มว่าแข้งรายนี้เตรียมเผ่นออกจากถิ่น “เซนต์ แมรีส์” ในเร็ววันนี้

 

เซาธ์แฮมป์ตัน รองแชมป์อีเอฟแอล คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สวมบทโหดกันท่าสี่ทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกที่สนใจจะดึงตัว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แนวรับตัวหลักของทีม ด้วยการปักป้ายพร้อมขายสนนราคาที่ 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,150 ล้านบาท

 

สี่ทีมใหญ่ดังกล่าวนั้นได้แก่ เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเอฟเวอร์ตัน โดยเฉพาะสองทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ที่หมายมั่นปั้นมือจะนำเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ไปยืมคุมแนวรับในซีซั่นหน้าให้ได้ แต่ทว่าด้วยค่าตัวที่ทีม “นักบุญ” ตั้งไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ อาจทำให้ทั้งสี่ทีมตัดสินใจถอดตัวทั้งหมด เนื่องจากมองว่าค่าตัวของอดีตสตาร์ของกลาสโกว์ เซลติกรายนี้น่าจะอยู่ที่ราวๆ ไม่เกิน 50 ล้านปอนด์เท่านั้น

 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในเกาะอังกฤษ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัด และพาทีมทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศอีเอฟแอล คัพ ก่อนจะไปพลาดท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เวมบลีย์ แต่ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บทำให้แข้งดัตช์พลาดโอกาสลงสนามในเกมดังกล่าว

 

ทั้งนี้ หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง ฟาน ไดจ์ค ก็จะกลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่แทนที่ ดาวิด ลุยซ์ ที่ย้ายจาก เชลซี ไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014

ยอดนิยมในตอนนี้