รีเซต
มือขวาราเยวัช ลั่น ! แข้งช้างศึกทุกคนต้องเล่นเป็นทีม

มือขวาราเยวัช ลั่น ! แข้งช้างศึกทุกคนต้องเล่นเป็นทีม

มือขวาราเยวัช ลั่น ! แข้งช้างศึกทุกคนต้องเล่นเป็นทีม
kentnitipong
2 มิถุนายน 2560 ( 11:35 )
2.1K

 

โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แสดงความเห็นถึงเกมล่าสุดที่อุ่นเครื่องแบบปิด ชนะ ระยอง เอฟซี 5-0 ทีมจาก เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ (T2) วันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายในสนามซ้อมเกียรติธานี คันทรี คลับ สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนบุกไปเยือน ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเกมอุ่นเครื่องภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

 

เกมนี้เป็นการแข่งขันแบบปิด เล่นกัน 90 นาทีปกติ โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ระยอง เอฟซี ทีมจาก เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ (T2) ไปได้ด้วยสกอร์ 5-0 ซึ่งถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกและนัดสุดท้าย ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะทำการตัดตัวผู้เล่นจาก 35 รายให้เหลือ 23 รายต่อไป ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

 

“เราไม่ได้โฟกัสเรื่องผลการแข่งขัน จะชนะหรือแพ้เท่าไหร่ มันไม่มีผลกับเรา” มือขวา ราเยวัช เริ่มกล่าว

 

“เราเล่นเกมนี้เพื่อการวางแผนในอนาคต เพื่อให้นักเตะเข้าใจกับแท็คติคและระบบการเล่นที่เราวางไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า”

 

“เราไม่ใช่ทีมชาติบราซิล ไม่ใช่ทีมชาติเยอรมัน เราไม่มีนักเตะที่พิเศษอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ เราคือทีมชาติไทย เราต้องรู้ว่าศักยภาพที่จะต่อกรกับทีมระดับสูงกว่าเป็นยังไง ตอนนี้สิ่งสำคัญคือเราต้องการสร้างทีมที่สู้กับทีมในระดับสูงกว่าได้ ซึ่งการที่เรามีเกมให้นักเตะเล่นร่วมกันทำให้พัฒนาในจุดนี้ได้”

 

อดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย กล่าวต่อ “ความตั้งใจในเกมนี้คือเราต้องการให้ทุกคนเล่นกันเป็นทีม ทำทุกอย่างไปด้วยกัน การที่เราไปด้วยกันได้จะทำให้ทีมที่เป็นรองอย่างเรา สามารถต่อกรกับทีมระดับสูงกว่าได้ นี่เป็นเกมที่เราต้องการสมมุติขึ้นมา”

 

“เราไม่ได้ต้องการให้ผู้เล่นเปิดเกมรุกเข้าใส่ เราต้องการให้ทุกคนเล่นช้าๆ เล่นอย่างปลอดภัย เล่นเหมือนเราเป็นทีมรองบ่อนในเกมนี้ จ่ายบอลให้พลาดน้อยที่สุด เสียบอลให้น้อยที่สุด พยายามครองบอลให้อยู่กับตัวนานที่สุด แต่เกมนี้ผู้เล่นก็พยายามเปิดเกมเร็ว เพราะอาจยังไม่เข้าใจกันมากเท่าไหร่ ซึ่งต้องใช้เวลากันต่อไป”

 

“ตอนนี้เรายังมีเวลาค่อนข้างน้อย มันยากมากๆที่จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงแล้วเห็นผลอย่างรวดเร็ว แต่จากการซ้อมที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าผู้เล่นเรามีศักยภาพที่ไปสู่ระดับสูงได้ และสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ ผมเชื่อว่าตอนนี้นักเตะทุกคนเข้าใจว่าทีมงานโค้ชต้องการอะไรจากนักเตะ แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ซึ่งผมเชื่อว่าทีมชุดนี้มีอนาคตที่ดีที่จะต่อกรกับทีมอื่นๆในเอเชียได้”

 

“สุดท้ายผมอยากบอกนักเตะที่อาจผิดหวังจากเกมนี้ว่า ไม่ต้องคิดมาก มันเป็นแค่เกมๆหนึ่ง ทุกคนเคยผิดพลาดกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นทุกคนจะได้รับโอกาสต่อไป เราเข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนแปลงกันอย่างรดวเร็ว เราอยากให้ทุกคนมั่นใจเข้าไว้และเราเชื่อว่าวันหนึ่งทุกคนจะทำได้ในแบบที่เราต้องการ” โซรันปิดท้าย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน ต่อไป

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้