รีเซต
มีเขิน! บุฟฟ่อน รับตื่นเต้นก่อนนำม้าลายลุ้นแชมป์ UCL คืนนี้

มีเขิน! บุฟฟ่อน รับตื่นเต้นก่อนนำม้าลายลุ้นแชมป์ UCL คืนนี้

มีเขิน! บุฟฟ่อน รับตื่นเต้นก่อนนำม้าลายลุ้นแชมป์ UCL คืนนี้
kentnitipong
3 มิถุนายน 2560 ( 16:52 )
1.1K

 

บุฟฟ่อน รับ ตื่นเต้น ! ก่อนนำทัพ “ม้าลาย” ดวลแข้งกับ “ราชันชุดขาว” ในคืนนี้ที่ คาร์ดิฟฟ์ หลังเจ้าตัวไม่เคยประสบความสำเร็จในรายการนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋าวัย 39 ปีของ ยูเวนตุส ออกมายอมรับแบบเขินๆ ว่า รู้สึกตื่นเต้นอยู่บ้าง ก่อนจะเดินนำลูกทีมลงสนามล่าโทรฟี่ที่สามในฤดูกาลนี้ โดยเกมนัดชิงฯ ในค่ำคืนนี้ยังถือได้ว่ามีความหมายสุดๆ สำหรับเจ้าตัว หลังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้เลยแม้แต่หนเดียว

 

“แมตช์นี้ทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังเป็นเด็กวัยรุ่นซะอย่างงั้น ทั้งๆ ที่ผมเองนั้นเล่นให้กับทีม (ยูเวนตุส) มานานหลายปี วันนี้เรามีโอกาสที่ดีที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากจะประสบความสำเร็จในรายการนี้”

 

“เกมนี้นี้มีความหมายสำหรับผมมากๆ ผมคิดว่ามันคงยอดเยี่ยมไปเลยถ้าผมสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ผมคิดว่าแชมป์รายการนี้ก็คงไม่ต่างอะไรไปจากแชมป์ฟุตบอลโลกที่ผมเคยทำได้เมื่อปี 2006 เพราะ แชมเปี้ยนส์ลีก คือการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก เราต้องเจอบททดสอบที่หนักหน่วงทั้งร่างกาย และจิตใจ ผมเชื่อว่าความสำเร็จในรายการนี้ต้องแลกมาด้วยความพยายามอย่างหนัก” บุฟฟ่อน ทิ้งท้ายไว้ได้อย่างน่าสนใจ

 

ทั้งนี้ ยูเวนตุส พึ่งจะฝ่าด่านอรหันต์อย่าง โมนาโก มาได้ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยผลรวมสองนัดที่ 4-1 ทำให้พวกเขาผ่านทะลุมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 2 จาก 3 ฤดูกาลหลังสุด และหาก จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ได้ลงสนามในนัดนี้ นายทวารรายนี้จะกลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่ได้ลงเล่นในเกมนัดชิงยูโรเปี้ยน คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (39 ปี 4 เดือน) ต่อจาก ดิโน่ ซอฟฟ์ (41 ปี 2 เดือน ในนัดชิงปี 1983) และเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (40 ปี 6 เดือน ในนัดชิงปี 2011)

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้